Giảm 6kg trong vòng 1 tháng sau sinh nhờ đậu đen

Đậu đen vừa thơm, ngon, bùi; lại vừa dễ kiếm, đễ dùng. Chỉ với đậu đen thôi, các mẹ mới sinh sẽ tạm biệt bụng sồ sề trong vòng một tháng. Không quá khó để giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn khi xưa phải không?

Trong một chén đậu đen chứa khoảng 15gr protein, rất nhiều chất xơ và không chứa chất béo hòa tan. Cơ chế giảm cân của đậu đen chính là việc bổ sung chất xơ vào dạ dày bạn khiến bạn luôn có cảm giác no không cần ăn thêm nhiều đồ ăn để dẫn tới thừa chất gây nên béo phì. Hơn nữa khi ăn đậu đen, bạn có thể hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà không hấp thu chất béo vì vậy cơ thể bạn không thể sinh thêm mỡ.


Vì vậy đậu đen là cách giảm cân khá an toàn, vừa có thể bổ sung dinh dưỡng, vừa có thể giúp bạn giảm cân nhanh từ chính những đồ ăn khoái khẩu của mình.

Với những mẹ mới sinh, đậu đen vừa lành vừa dễ ăn, rất hợp với dạ dày bà đẻ và em bé hấp thụ cũng lành và bổ. Với đậu đen, các mẹ mới sinh có thể thả sức ăn uống mà không lo ảnh hưởng gì tới sức khỏe cả hai mẹ con.

Bên cạnh các món lợi sữa, các mẹ hãy dùng đậu đen trong thực đơn giảm cân của mình trong vòng 1 tháng và chờ đợi hiệu quả bất ngờ: mỡ màng tan biến, thân hình săn chắc mà ngực vẫn đủ sữa cho con bú.

Các món với đậu đen các mẹ có thể chế biến là:

1. Chè đậu đen

ce-dau-den-5
Món chè đậu đen rất kích thích phải không ạ? (Ảnh: Internet)


Với đậu đen, bạn nên chọn loại đậu mới, khi nấu sẽ mềm và bỏ tủ lạnh mấy ngày cũng không cứng lại. Bạn cũng nên nấu chè bằng nồi áp suất thì đậu sẽ mềm nhanh hơn.Món chè đậu đen này là con dao hai lưỡi nhé các mẹ: nếu nấu bằng đường tinh và nấu quá ngọt thì tác dụng giảm cân sẽ không còn nữa; thậm chí bụng mỡ của bạn sẽ có cơ hội phát triển hơn. Cách tốt nhất là bạn nên dùng đường phèn, hạn chế lượng đường ít nhất có thể. Vị ngọt thanh của đường với tính mát của đậu đen sẽ làm bạn thấy ngon miệng, nhất là vào ngày nắng nóng. Nên ăn chè đậu đen đường phèn vào trước bữa cơm.

2. Nước đậu đen

dau-den-2

Nước đậu đen thơm ngon rất dễ uống (Ảnh: Internet)

Một bát nước đậu đen xua đi cả mùa hè oi ả. Chỉ đơn giản một bát nước đậu đen cũng là bài thuốc giảm cân hữu hiệu cho mẹ sữa “bèo nhèo” mới sinh. Cách làm nước đậu đen cũng hết sức đơn giản: một vốc đậu đen rửa sạch cho vào nồi áp suất ninh nhừ với vài hạt muối tinh. Nấu xong để nguội và lọc lại chỉ lấy nước uống hàng ngày sẽ giúp bạn đào thải độc tố trong gan vô cùng hiệu quả, giúp bạn thanh nhiệt, ngăn chặn sự hình thành mỡ triệt để nữa đấy. Muối trong nước đậu đen cũng sẽ giúp bạn ngăn cản sự tiết mồ hôi quá mức, giúp cơ thể bạn tránh mất nước và sẽ khỏe hơn. Muối còn giúp nước chè đậu đen của bạn đậm đà dễ uống hơn.

3. Canh đậu đen

dau-den-3
Món canh đậu đen ngon miệng và mát lành (Ảnh: Internet)


Dùng một vốc đậu đen đem rửa sạch, ngâm nở sau đó hầm nhừ trong nồi áp suất; tiếp đến bỏ bắp non vào hầm chung với đậu đen trong 10 phút. Phi tỏi, xào cà rốt, hành tây cho chín rồi bỏ vào chung với đậu đen và bắp non, đun sôi, nêm nếm vừa miệng là xong món canh giảm cân an toàn này. Để cho canh đậu đen ngon hơn và bổ hơn, bạn có thể ninh cùng sườn non vì sườn non thơm ngon ít mỡ. Xong xuôi, bạn có thể ăn nóng, nhớ cho thêm chút hành mùi cho thơm. Món này có thể ăn cùng cơm nóng hoặc bánh mì đều rất ngon.

4. Đậu đen ngâm giấm

dau-den-4


Đậu đen ngâm giấm (Ảnh: Internet)

Đậu đen ngâm giấm có tác dụng giảm cân nhanh chóng, thần tốc; nhưng bạn nên cân nhắc khi dùng món này trong thời gian cho con bú. Tốt nhất chỉ nên sử dụng món này khi đã cai sữa cho con kẻo ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé.

Làm món này không khó: đậu đen rang cháy và để nguội, bỏ vào bình thủy tinh rồi đổ giấm gạo, hoặc tốt nhất là dùng giấm đen làm từ gạo lứt của Nhật hoặc của Thái. Mực nước giấm ngang đậu là vừa đẹp, chỉ cần ngâm 3 -5 ngày là có thể lấy ra ăn. Khi ăn đậu đen ngâm dấm, bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn, đặc biệt là những đồ ăn giàu chất béo.

Theo WTT

Leave a Reply

Or