Ghen tị với mẹ sinh đôi chăm con nhàn tênh nhờ chồng đảm

Đoạn clip chị Việt Hà quay cảnh chồng một tay tắm cho hai đứa trẻ đã tạo nên một cơn sốt nho nhỏ trong cộng đồng mạng.

Bà mẹ trẻ Lê Mai Việt Hà và chồng là đôi bạn học cùng từ hồi cấp hai nhưng chẳng mấy thân thiết. Sau này lớn lên, Việt Hà theo học Đại học Mỹ thuật, còn chồng thi đỗ vào Học viện Ngân hàng. Cặp đôi dần liên lạc lại với nhau và đến năm thứ 2 đại học thì bắt đầu tình yêu. Một đám cưới hạnh phúc của cả hai được tổ chức không lâu sau khi Việt Hà và chồng tốt nghiệp đại học.

Sau khi kết hôn, Việt Hà mở shop quần áo thời trang và dần mở rộng, thành công với 4 chi nhánh được rất nhiều bạn trẻ ở Hà Nội yêu thích. Về phần chồng, anh vào làm việc tại Ngân hàng Quân Đội.

Tuy nhiên, cuối năm 2014, biết tin Việt Hà sinh đôi, chồng Việt Hà quyết định thôi việc làm ở Ngân hàng Quân Đội để về quản lý cửa hàng thời trang và đỡ đần vợ những tháng gần sinh. Lần đầu làm mẹ nhiều bỡ ngỡ khó khăn, lại phải một lúc chăm hai con nhỏ, vậy nhưng chưa bao giờ Việt Hà thấy đuối sức bởi bên cô luôn có sự đồng hành, giúp đỡ và thấu hiểu tuyệt vời từ chồng.

 Ghen tị với mẹ sinh đôi chăm con nhàn tênh nhờ chồng “đảm” - 1
Gia đình hạnh phúc của Việt Hà bên hai cô công chúa xinh xắn

 Ghen tị với mẹ sinh đôi chăm con nhàn tênh nhờ chồng “đảm” - 2
Hai bé Khánh Ngân – Khánh Nhi hiện mới được hơn 1 tháng tuổi.

Việc chăm sóc một lúc hai đứa trẻ sơ sinh có khiến chị bị “quay cuồng”?

Có lẽ là chưa (cười)! Lúc mới sinh lịch sinh hoạt của hai bé hầu như là đều giống nhau, đến giờ khi hai bé được hơn 1 tháng thì thỉnh thoảng lịch ăn ngủ mới lệch đi một chút thôi nên tôi không phái vất vả trong việc sắp xếp thời gian chăm con. Hiện nay trung bình hai bé ăn 9 bữa một ngày, mỗi bữa ăn 90-100ml sữa tuỳ nhu cầu.

Nuôi con bằng sữa mẹ có nhiều ưu điểm: an toàn và đó là sự kết nối tự nhiên rất quan trọng giữa mẹ và các em bé. Vì vậy, mặc dù sinh mổ nên những ngày đầu hạn chế sữa nhưng tôi vẫn cố gắng tối đa để cho các bé được bú mẹ. Mỗi ngày tôi cho con bú trực tiếp 3-4 lần và vắt sữa đến bé ăn theo đúng cữ. Đến nay do nhu cầu sữa của bé tăng lên nên ngoài sữa mẹ tôi cần bổ sung thêm 4 bữa sữa ngoài một ngày.

May mắn, gần như lúc nào cũng có chồng chăm bé cùng nên tôi đỡ vất vả hơn khá nhiều.

 Ghen tị với mẹ sinh đôi chăm con nhàn tênh nhờ chồng “đảm” - 3
Vì lịch sinh hoạt của hai bé không khác nhau mấy nên, Việt Hà thường sẽ cho hai con bú cùng một lúc.

Đoạn clip chị quay cảnh ông xã tắm cho con gái đã tạo nên một cơn sốt nho nhỏ trong cộng đồng mạng. Có vẻ, chồng chị là người rất khéo chăm con?

Hiện nay, tôi đang trong thời gian nghỉ sinh nên việc quán xuyến công việc ở các cửa hàng do chồng tôi đảm nhiệm hoàn toàn. Chồng tôi hằng ngày tất bật với công việc của 4 cửa hàng nhưng vẫn không quên chăm sóc vợ và 2 con. Từ khi sinh đến giờ đêm nào chồng tôi cũng dậy 2 lần cho con ăn cùng vợ, hôm nào tôi mệt quá, anh lại bảo “vợ ngủ đi anh cho con ăn được”. Vậy là anh cho 2 cháu ăn cùng 1 lúc, hoặc cháu ăn trước cháu ăn sau.

Riêng mấy ngày đầu vì tôi sinh mổ, vết mổ lại hơi bị sưng và rỉ máu, anh không muốn giúp việc chăm con nên một mình chăm 2 con 4 đêm liền. Nhiều khi tôi là phụ nữ còn thấy quá nể vì độ “đảm” của anh. Mọi việc thay bỉm tã, tắm rửa, cắt móng tay chân, ru con, giặt rũ… lúc nào cần là chồng tôi đều làm được hết. Sinh đôi quả thật là vui nhưng cũng rất vất vả. Tôi cảm thấy mình vô cùng may mắn vì có anh chồng biết làm mọi việc để giúp đỡ vợ. Tôi chắc chắn 2 cô con gái của tôi sẽ rất hạnh phúc và tự hào khi có một người bố luôn quan tâm, tận tình dành thời gian chăm sóc gia đình như vậy.

 Ghen tị với mẹ sinh đôi chăm con nhàn tênh nhờ chồng “đảm” - 4
Khi mẹ không cho con bú, chồng Việt Hà sẽ hỗ trợ vợ cho bé bú bình.

 Ghen tị với mẹ sinh đôi chăm con nhàn tênh nhờ chồng “đảm” - 5
Vì không thể cùng lúc bế hai con, ông bố trẻ nghĩ ra cách dùng…gối đỡ.

Về đoạn clip chồng tôi tắm cho các bé không ngờ lại được nhiều quan tâm và ủng hộ đến thế. Tôi thấy hạnh phúc được nhân lên gấp bội khi đọc các bình luận của mọi người. Rất có thể, sau khi xem clip chồng tôi tắm cho các bé, các ông bố khác cũng có cảm hứng như vậy thì sao? Nếu được thế, thì các bà mẹ chắc chắn là rất vui (cười).

 Ghen tị với mẹ sinh đôi chăm con nhàn tênh nhờ chồng “đảm” - 6
Đoạn clip ngắn quay cảnh chồng Việt Hà tắm cho con gái đã thu hút 30 nghìn lượt xem và 500 lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Nhiều chị em thường than phiền rằng chồng họ lười chăm con, coi chăm con là ‘việc đàn bà’. Chị có “chiêu” gì để chồng vui vẻ và hào hứng với việc giúp vợ chăm con vậy?

Về quan điểm của tôi thì người chồng là trụ cột trong gia đình, nhưng không phải đàn ông chỉ làm những việc lớn, còn việc chăm con, việc nhà cửa là của vợ. Vợ chồng phải biết đỡ đần nhau trong mọi việc, thì cả 2 đều thuận, mới vui vẻ và hạnh phúc được. Tôi luôn thấy quý trọng những người đàn ông vì gia đình, chăm lo cho vợ con nhiều hơn.

Về phần chồng tôi thì có lẽ do anh yêu các con quá nên cứ giành với mọi người trong nhà để tắm cho các bé và cả những việc chăm con khác nữa. Việc hai em bé ra đời mạnh khỏe, đáng yêu có lẽ là động lực lớn nhất để chồng tôi không quản công sức chăm sóc. Chúng tôi không cần phải phân chia công việc là bố làm những gì mẹ làm những gì. Mọi việc đều do anh tự nguyện chứ tôi cũng không có “chiêu” gì đặc biệt (cười).

“Bát đĩa còn có lúc xô”, chắc hẳn vợ chồng chị không tránh khỏi những khi va chạm trong việc chăm con. Khi ấy, chị làm thế nào để điều hòa mọi việc?

Đúng là tranh cãi trong lúc chăm con thì khó có thể tránh khỏi. Tuy hiện tại hai vợ chồng tôi chưa xảy ra bất cứ tranh cãi nào trong chuyện chăm con như trong tương lai thì khó có thể tránh khỏi. Tôi nghĩ khi đó hai vợ chồng nên cùng ngồi lại xem xét và phân tích vấn đề thì mọi chuyện sẽ được giải quyết ngay thôi.

 Ghen tị với mẹ sinh đôi chăm con nhàn tênh nhờ chồng “đảm” - 7
Hai vợ chồng Việt Hà luôn quan niệm, việc chăm con là việc chung, thuận vợ thuận chồng thì gia đình mới hạnh phúc.

 Ghen tị với mẹ sinh đôi chăm con nhàn tênh nhờ chồng “đảm” - 8

 Ghen tị với mẹ sinh đôi chăm con nhàn tênh nhờ chồng “đảm” - 9

Về chuyện chi phí nuôi con thì sao? Nuôi con thường rất tốn kém, nuôi 2 con nhỏ cùng lúc hẳn sẽ càng áp lực?

Về chi phí nuôi các bé thì chắc chắn là tốn kém rồi. Thường thì tiền bỉm và tiền sữa sẽ là nhiều nhất, vào khoảng 5 triệu/tháng. Vậy nhưng vợ chồng tôi luôn cố gắng dành những gì tốt nhất cho các bé trong điều kiện của mình.

Nhiều người sợ sinh đôi vì vất vả, nhưng nhiều người khác lại cho rằng, “vất vả một thể rồi sau nhàn thân”, chị thì sao?

Con cái là do trời cho nên không có sự lựa chọn để nói rằng thích hay sợ sinh đôi. Chỉ lo sao việc chăm sóc các em bé được tốt nhất mà thôi.

Xin cám ơn chị đã chia sẻ!

Theo Khám Phá

Leave a Reply

Or