Gặp bà mẹ mê làm đồ ăn vặt cho con hút nghìn chị em

Những công thức làm kem chuối lạc, thạch phô mai…cho con của mẹ Tom BinBon đang gây sốt mạng xã hội.

Là vợ của một doanh nhân, mẹ của 3 cậu nhóc đáng yêu, chị Nguyễn Kiều Len (mẹ Tom BinBon, 30 tuổi hiện đang sống ở Hà Nội) luôn cảm thấy tự hào với gia đình nhỏ của mình. Với tình yêu vô bờ bến dành cho chồng , cho các con và niềm đam mê nấu ăn, chị luôn cố gắng mang lại sự hấp dẫn trong các bữa ăn hàng ngày của gia đình như một cách “giữ lửa” cho bếp nhà mình luôn ấm. Chị chia sẻ “bếp không đơn thuần là nơi nấu ăn với nồi niêu xoong chảo, mà nó còn là nơi thể hiện sự thịnh vượng của ngôi nhà. Với tôi, tình yêu của người đàn ông và của cả những đứa trẻ đều đi qua dạ dày.”

Đam mê nấu nướng, thích làm những món ăn vặt ngon, sạch cho con, các công thức chế biến được chị Kiều Len chia sẻ trên facebook cá nhân một cách hoàn toàn tự nhiên. Vậy nhưng không ngờ, những công thức làm kem chuối lạc, thạch phô mai, đậu phộng da cá, ngô chiên, khoai lang mật….của chị lại được hàng nghìn bà mẹ yêu mến, làm theo và “thành công rực rỡ”.

Cùng trò chuyện với Mẹ Tôm Binbon – bà mẹ với những công thức làm đồ ăn vặt cho con đang gây sốt mạng xã hội những ngày qua.

 Gặp bà mẹ mê làm đồ ăn vặt cho con hút nghìn chị em - 1
Chị Kiều Len – mẹ Tôm Binbon bên các con

 Gặp bà mẹ mê làm đồ ăn vặt cho con hút nghìn chị em - 2
Kem chuối lạc – một trong những món ăn của chị Kiều Len được nhiều bà mẹ học tập

 

Một bà mẹ 3 con, đang đi làm nhưng vẫn luôn biết cách giữ lửa cho bếp nhà

Từ khi nào chị bắt đầu có niềm đam mê với việc nấu nướng?

Có lẽ là từ khi được làm vợ, làm mẹ. Tôi luôn mong muốn sẽ nấu được tất cả những món mà chồng mình thích, con mình thích. Thậm chí khi đi ăn nhà hàng, nếu thấy chồng con thích ăn món gì, vài ngày sau, tôi cũng sẽ làm được món tương tự để chồng con ăn tại nhà.

Mẹ đẻ tôi cũng là người rất khéo nội trợ, từ bé tôi đã được mẹ hướng dẫn cách nấu rất nhiều món ăn ngon. Giờ khi đã làm mẹ, dù các con còn nhỏ, nhưng những việc như gọt bí, bóc trứng, nặn bánh trôi, tôi cũng vẫn để cho con làm. Dù sau đó, bí có thể te tua, trứng có thể nát, bột và đường của bánh trôi mỗi thứ 1 nơi nhưng các con rất thích, khi được “trải nghiệm” với thế giới ẩm thực – như tôi hồi bé.

Cảm xúc của chị thế nào khi biết những món ăn vặt cho con mình làm ra lại được nhiều mẹ đón nhận và làm theo đến như vậy?

Sau khi chia sẻ những công thức nấu ăn trên mạng, tôi rất bất ngờ khi được nhiều người ủng hộ, nhiều chị em còn hay nhắn tin qua facebook cảm ơn tôi vì không nghĩ rằng, nấu ăn lại đơn giản đến vậy. Tôi cám thấy vui và thật sự thoải mái khi chia sẻ những công thức nấu ăn của mình và được các mẹ đón nhận, yên mến.

 Làm thế nào để một bà mẹ 3 con, vẫn đi làm lại có thể dành được nhiều thời gian và cả cảm hứng “bày vẽ” và tự tay làm cho con những món ăn vặt ngon miệng?

Theo tôi, bận hay rỗi, là do mình. Nhiều người hỏi tôi làm sao có thể một mình cơm nước tắm rửa cho 3 đứa con trong khi mẹ vẫn đi làm. Những lúc như vậy, tôi thường đùa rằng “Tôi không phải siêu nhân nhưng tôi biết “tính toán để phù hợp với thời gian biểu của cả nhà”.

Thường khi nấu ăn cho gia đình, sáng 6h15 tôi dậy đi chợ, chợ ngay gần nhà, cần mua những món gì đều lên danh sách trong đầu rồi. Về đến nhà tôi chuẩn bị bữa ăn sáng cho chồng và các con, món ăn trong ngày có gì cần tẩm ướp thì làm luôn, rau thì có chị giúp việc nhặt rửa sạch sẽ, rồi chuẩn bị đưa các con đến trường.

Nhà cách công ty chỉ 1km nên trưa tôi về nấu cũng rất nhanh, và chỉ dành chừng 30 phút để chế biến các món thôi. Vợ chồng tôi luôn có thói quen ăn ngày ba bữa tại nhà. Kể cả nhà không có giúp việc trong 1 tuần, tôi vẫn có thể lo cơm ngon canh ngọt và chăm các con tốt.

 Gặp bà mẹ mê làm đồ ăn vặt cho con hút nghìn chị em - 3
Ba cậu nhóc Tôm – Bin – Bon kháu khỉnh chính là tình yêu vô bờ, niềm cảm hứng giúp chị làm ra các món ăn ngon

 Số may nên lần đầu thử nghiệm món mới luôn là lần thành công nhất

Nhiều chị em cho rằng những món ăn vặt cho trẻ nhỏ như kem, bánh, kẹo, mứt…thường rất khó làm nên hay “ra ngoài mua cho nhanh”. Quan điểm của chị như thế nào?

Tôi thấy dễ hay khó là ở mình. Cứ coi mọi việc đơn giản thì sẽ đơn giản. Thường tôi không dành quá nhiều thời gian để cầu kỳ  làm các món ăn vặt cũng như các món trong gia đình đâu. Tiêu chí của tôi lúc nào cũng luôn là Ngon Bổ Rẻ, nguyên liệu dễ kiếm, thao tác làm nhanh.

Công thức làm những món ăn vặt cho con của chị thường do chị tự nghĩ ra hay tham khảo trên sách báo, internet? Mỗi món ăn mới chị thường phải làm bao nhiêu lần mới thành công?

Thường những món ăn vặt cho con, tôi có tham khảo qua internet. Khi định làm một món gì cho con, tôi sẽ cân nhắc với công thức trên mạng đề cập, rồi “tự chế” ra công thức mà mình thấy phù hợp với điều kiện hiện tại. Nấu ăn đôi khi cần sự phá cách, sáng tạo mà.

Số tôi có lẽ may mắn nên thường là lần đầu tiên tôi thử nghiệm một món mới, đấy là lúc tôi thấy mình “xuất thần” nhất. Thậm chí những lần sau, cảm giác món ăn không được như lần đầu tiên (cười).

 Gặp bà mẹ mê làm đồ ăn vặt cho con hút nghìn chị em - 4
Tự nhận mình không khéo chụp ảnh, bày vẽ hay cầu kỳ, chị cho rằng các công thức làm món ăn vặt ngon – bổ – rẻ là lợi thế của mình

 Gặp bà mẹ mê làm đồ ăn vặt cho con hút nghìn chị em - 5
Các món ăn chị hướng dẫn đều có nguyên liệu dễ kiếm, chế biến nhanh và rất ngon miệng

 Gặp bà mẹ mê làm đồ ăn vặt cho con hút nghìn chị em - 6
Caramel

 Gặp bà mẹ mê làm đồ ăn vặt cho con hút nghìn chị em - 7
Phô mai que

 Gặp bà mẹ mê làm đồ ăn vặt cho con hút nghìn chị em - 8
Mứt chuối khô

Chị có bao giờ rơi vào cảm giác chán nản, muốn bỏ cuộc khi những món ăn mình dày công nấu nướng, trình bày lại không được con đón nhận?

Có chứ, mỗi lần làm ra một món mới hay cũ, cái tôi mong muốn nhất, vẫn là khuôn mặt rạng rỡ của các con khi thưởng thức kem mẹ làm, kẹo mẹ nấu….Tuy nhiên tùy khẩu vị của bé, có món bé đi học về, chưa kịp rửa tay và cất ba lo đã đòi nhón rồi, có món con cũng không thích. Nhà có 3 đứa thì anh cả vẫn kén ăn nhất, 2 em thì trộm vía cái gì mẹ làm cũng đều ủng hộ nhiệt tình và khen ngon.

Những khi con biếng ăn, lười ăn chị thường làm thế nào?

Các con tôi được rèn thái độ ăn uống ngay từ lúc còn bé. Khi ăn con sẽ phải ngồi vào ghế , ăn uống nghiêm túc rồi sau đó chơi gì thì chơi. Tôi nói không với việc ăn rong. Kể cả khi con chỉ ăn được vài miếng, và ko muốn ăn nữa, hoặc thời gian ăn lâu quá 1 tiếng đồng hồ, tôi sẽ dừng để bữa sau đói con ăn ngon miệng hơn.

Tôi không có khái niệm ép con. Tuy nhiên, có một điều mà tôi đang cố sửa, đấy là anh lớn vẫn có thói quen vừa ăn vừa xem ti vi. 2 em thì ko thế. Có lẽ hồi sinh 2 em, cậu cả còn nhỏ quá, nên mẹ ưu tiên vừa ăn vừa xem tivi, điều này thật sự không tốt cho con.

Được biết ngoài việc thích nấu những món ăn vặt cho con thì chị cũng rất khéo léo và đảm đang trong những bừa cơm gia đình ngày thường và đặc biệt là cả các món nhậu cho ông xã. Chị có cho rằng chính khả năng nấu nướng của mình và của phụ nữ nói chung là một cách “trói chân” tình yêu của người đàn ông với vợ và gia đình?

Nói thế nào nhỉ, tôi rất ngưỡng mộ chồng và luôn cảm thấy mãn nguyện vì được làm vợ của anh.  Công việc của anh rất bận, và cũng nhiều vất vả. Yêu chồng, nghĩa là mình phải cố gắng mang lại sự thoải mái nhất cho anh mỗi khi về nhà. Các con phải ngoan, để anh ko phải bận tâm đến những điều nhỏ nhặt. Ngoài ra, anh ko có thói quen ăn nhậu ở ngoài, nên những bữa cơm gia đình luôn được mình coi trọng và chú ý hơn cả. Tình yêu của người đàn ông đi qua dạ dày – tôi luôn tâm niệm vậy.

 Gặp bà mẹ mê làm đồ ăn vặt cho con hút nghìn chị em - 9
Ngoài các món ăn vặt cho con, chị cũng rất thích làm món nhậu cho chồng

Một câu hỏi vui, đam mê nấu nướng như vậy, chị có mong muốn có thêm một cô con gái để thoả sở thích cùng con?

Người ta vẫn thường nói “Tam nam bất phú”, câu này tôi nghe rất rất nhiều vì mỗi lần đưa các con đi chơi, ai cũng nói và khuyên tôi nên sinh thêm 1 cô con gái hoặc 1 cậu nhóc cho đủ Tứ trụ.

Tuy nhiên, tôi rất may mắn khi được làm dâu của bố mẹ. Ông bà nội của các con tâm lý lắm, chưa bao giờ bà đề cập đến chuyện trai gái hay phải sinh thêm cho mẹ một cô cháu gái cả. Tôi nghĩ con cái lộc trời bạn, con nào cũng quý, nên những nhà có 3 con trai như mình hãy luôn lạc quan nhé. Con cái thành đạt hay không, đều do bố mẹ giáo dục cả mà.

Cám ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị! 

Theo khám phá

Leave a Reply

Or