Gần 1 tháng sau sinh mà chồng đã muốn vợ giặt giũ, cơm nước như không phải gái đẻ, được việc trước mắt mà hại vợ sau này

Không nói hẳn ra nhưng mỗi lần đến bữa cơm là anh chồng nhăm nhăm sai em đi cắm cơm, nhặt rau. Mẹ chồng em giặt được mấy bộ quần áo cho cháu thì than vãn suốt là bị đau nhức mỏi người. Bà bảo quần áo bé đi vệ sinh thay ra phải giặt luôn không để lâu khó sạch. Bà nói cũng đúng nhưng về cơ bản em hiểu được ý sâu xa là bà muốn em làm việc nhà mà thôi!

Em đẻ xong trộm vía cũng không ốm yếu gì, chỉ thỉnh thoảng bị đau nhức lưng và mệt mỏi vì con khóc đêm nhiều. Thấy chồng và mẹ chồng có ý như vậy, em cũng cố gắng đi lại quét nhà, nấu cơm cho chúng ta cùng vui vẻ. Rồi dần dà, việc nhà cũng vào tay em hết các mẹ ạ! Con được hơn 2 tháng là em coi như hết hẳn cữ rồi, chợ búa, cơm nước, chạy vạy việc này việc kia như tất cả mọi người chứ không phải gái đẻ nữa!

Thỉnh thoảng nghĩ lại quãng thời gian đó, em vẫn thấy buồn buồn vì ông chồng vô tâm. Đến hôm nay đọc báo thấy BS người ta nói về thời gian mà phụ nữ sau sinh luôn phải nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe mà lại càng chán hơn. Em chia sẻ trình bày ở đây, các mẹ nhớ rút kinh nghiệm nhé!

Theo như nghiên cứu thì 1 tháng sau sinh vẫn là khoảng thời gian quá ít để bà bầu có thể phục hồi sức khỏe. Trải qua việc sinh nở, người mẹ nào cũng bị tổn thương lớn về thể chất, tinh thần và xúc cảm (bao gồm tất cả trầm cảm, stress, lo âu, kiệt sức và khó chịu về thể lực) có thể kéo dài dai dẳng từ 6 – 7 tháng sau sinh. Nhiều bà bầu sau khi sinh còn còn bị ấm ảnh bởi chứng đau lưng, gặp chấn thương cơ và tiêu chảy liên tục. Chính vì vậy, mẹ sau sinh cần rất nhiều thời gian để nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe, tối thiểu là 2 tháng và nếu như có điều kiện thì nên dưỡng sức lâu hơn.

Việc nghỉ ngơi ở đây không có nghĩa là nằm ì một chỗ đâu nhé các mẹ! Bà mẹ có thể đi lại nhẹ nhàng và chở che con nhỏ. Nhưng không nên hoạt động liên tục, ngồi xổm hoặc đứng quá lâu khiến cơ thể mệt mỏi. Việc đó không hề có lợi mà còn khiến bà bầu ốm yếu hơn, suy giảm hệ miễn dịch và dễ mắc các dịch bệnh truyền nhiễm, ảnh hưởng tác động đến cả mẹ lẫn con.

Capture

Ngoài ra, không nhất thiết phải kiêng tắm và đánh răng sau sinh nhưng các mẹ hãy tuân thủ những quy tắc này nhé:

– Không ngồi xổm: Sau khi sinh, rất cần có thời gian để các dây chằng và bộ phận sinh lý co hồi lại. Tư thế ngồi xổm làm tăng áp lực đè nén đè xuống vùng bụng dưới và sàn chậu, khiến các tạng phía bên trong dễ sa xuống dưới và ra ngoài, gọi là sa. Các cụ ông cụ bà xưa thường khuyên sản phụ sau sinh, khi nằm nên khép chân, bắt chân nọ lên chân kia, không ngồi xổm, tránh mang vác nặng là vì vậy.

– Tránh gió: Hạn chế mọi cơ hội tiếp xúc với nắng gió, bụi bẩn là điều rất quan trọng giúp mẹ sau sinh cơ thể đang yếu ớt của mình. Việc nhét bông vào tai là để tránh gió lùa, tiếng động mạnh ảnh hưởng tác động đến thính giác; nên đeo kính râm khi ra ngoài nắng, quàng khăn tránh gió lùa cũng là việc cần làm đấy bà bầu.

– Không bó bụng sau khi sinh: Nhiều mẹ sợ mất dáng nên muốn bó bụng ngay sau khi sinh. Điều này làm tăng sức ép ở bụng, và làm giảm sức chống đỡ của dây chằng và những đơn vị sinh sản, dẫn đến tử cung rũ xuống, tử cung nghiêng gập mạnh về sau, thành trước và sau chỗ đó phình ra…Nếu muốn bó bụng, bà bầu nên đợi ít nhất khoảng 2 tuần sau sinh.

– Không ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, chua, cay: vì thực phẩm này không dễ tiêu hóa, dễ gây táo bón hoặc ảnh hưởng tác động đến việc tiết sữa, hoặc qua sữa gây ra các dịch bệnh mẩn ngứa, tiêu chảy cho trẻ. Món thức ăn tốt cho mẹ sau sinh như: trứng gà, canh gà hầm, canh cá, cháo kê…đều rất tốt.

– Tránh “chồng”: Đối với đẻ thường, do toàn bộ cơ thể và tử cung, chỗ đó đều có những sự thay đổi lớn và cần đến khoảng 6 đến 8 tuần để hồi phục. Bà mẹ nên chú ý không “chiều ông xã” trước thời gian này.

– Đảm sinh V.u.n.g K.i.n: Có thể dùng nước sạch hoặc thuốc sát trùng để rửa bộ phận sinh lý ngoài, mỗi ngày 2 đến 3 lần để tránh viêm nhiễm nhé các mẹ.

Mẹ muốn nuôi con khỏe mạnh, thông minh thì phải biết:

Thời đại nào rồi mà mẹ chăm con mới sinh vẫn mắc những lỗi cơ bản này, có chị nuôi 3 đứa rồi vẫn không biết

Sữa mẹ tốt thật, nhưng những lúc thế này mẹ nên tránh đừng nuôi con kẻo lại hại con
Chỉ vì bố bế con mới sinh theo sử dụng phương pháp này mà em bé phải đi cấp cứu, bài học kinh nghiệm để đời cho tất cả những nhiều người đang nuôi con nhỏ

Theo Em Đẹp

Leave a Reply

Or