Em bé sơ sinh vừa ra đời đã đẹp như thiên thần, thói quen của mẹ quyết định phần lớn dung mạo của con

Ngoài gen di truyền ra thì thói quen của mẹ khi mang thai cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ.

Trong ấn tượng của mọi người, trẻ sơ sinh vừa mới chào đời thường không được xinh cho lắm, thậm chí nhìn còn hơi lạ. Trẻ vừa chào đời, da dẻ cũng như cơ thể vẫn chưa thích ứng với môi trường ngoài bụng mẹ, cho nên da thường có màu vàng, đỏ thậm chí hơi nhăn nheo; có trẻ da còn mốc trắng. 

Chỉ đến khi trẻ tháng tuổi ngày một lớn hơn mới dần dần trở nên đáng yêu, xinh xắn. Thế nhưng dạo gần đây, xuất hiện một em bé vừa mới chào đời đã xinh như thiên thần, đáng yêu hết phần người khác khiến cư dân mạng ai nấy đều xuýt xoa.

Em bé sơ sinh vừa ra đời đã đẹp như thiên thần, thói quen của mẹ quyết định phần lớn dung mạo của con - Ảnh 1.

Em bé vừa chào đời đã gây sốt vì dung mạo cực phẩm.

Như bao sản phụ khác, tới gần ngày sinh mẹ bé được gia đình đưa tới bệnh viện. Đây là lần sinh thứ 2 của sản phụ này, lần đầu chị sinh thường. Mang thai lần này tuổi của sản phụ đã cao nên các bác sĩ tại bệnh viện kiến nghị sản phụ sinh mổ sẽ tương đối an toàn cho cả mẹ và bé.

Em bé sơ sinh vừa ra đời đã đẹp như thiên thần, thói quen của mẹ quyết định phần lớn dung mạo của con - Ảnh 2.

Ai cũng phải xuýt xoa với vẻ đáng yêu của em bé này.

Cuối cùng sau khoảng một giờ trong phòng sinh, sản phụ cũng đã “mẹ tròn con vuông”. Thông thường trẻ vừa mới chào đời da vẫn còn nhăn nheo, có màu đỏ hỏn hoặc vàng như nghệ. Thế nhưng em bé này lại hoàn toàn khác, xinh xắn đáng yêu như thiên thần vừa mới đầu thai khiến nữ hộ sinh phải thốt lên: “Kiếp trước ba mẹ bé chắc đã cứu cả thế giới nên kiếp này mới có con đáng yêu như vậy!“. Một hộ sinh khác thì tấm tắc khen: “Sau này lớn lên nhất định không phải người tầm thường

Em bé sơ sinh vừa ra đời đã đẹp như thiên thần, thói quen của mẹ quyết định phần lớn dung mạo của con - Ảnh 3.
Làm thế nào để có thể sinh ra một em bé thật xinh đẹp là câu hỏi của nhiều ông bố bà mẹ (Ảnh minh họa).

Vậy đâu mới là nguyên nhân khiến có trẻ vừa sinh ra đã đẹp tựa thiên thần, có trẻ thì lại không được đẹp cho lắm?

1. Do di truyền

Mã gen của gia đình quyết định phần lớn tới việc em bé có xinh đẹp hay không. Trẻ không chỉ tiếp nhận di truyền từ bố mẹ, mà còn tiếp nhận di truyền từ những người thân trong gia đình như ông bà… Vì vậy, trẻ vừa ra đời đã đẹp tựa thiên thần thì không khó đoán, bố mẹ và những người trong gia đình bé chắc chắn cũng đẹp xuất sắc rồi.

Em bé sơ sinh vừa ra đời đã đẹp như thiên thần, thói quen của mẹ quyết định phần lớn dung mạo của con - Ảnh 4.
Gen quyết định phần lớn tới việc em bé có xinh đẹp hay không? (Ảnh minh họa).

2. Do hành vi của người mẹ lúc mang thai

Ngoài yếu tố di truyền ra, hành vi của mẹ khi mang thai cũng quyết định không nhỏ tới việc trẻ sau khi ra đời có xinh xắn hay không. Cụ thể là do chế độ ăn uống, các thói quen, thời gian và chất lượng giấc ngủ của mẹ lúc mang bầu… đều có ảnh hưởng tới ngoại hình của trẻ. 

Thai phụ thường xuyên hút thuốc, uống rượu, cộng thêm thức khuya không chỉ khiến tinh thần của bản thân kém minh mẫn mà còn ảnh hưởng tới thai nhi. 

Em bé sơ sinh vừa ra đời đã đẹp như thiên thần, thói quen của mẹ quyết định phần lớn dung mạo của con - Ảnh 6.

Vậy trong thai kì, mẹ bầu nên làm những gì để có lợi cho sự phát triển của trẻ cả về thể chất lẫn trí tuệ?

1. Chú ý chế độ ăn uống

Trong thai kì, thai phụ nên đảm bảo các bữa ăn đa dạng và đầy đủ dinh dưỡng. Khi khám thai các bác sĩ thường hỏi thai phụ về thói quen ăn uống hàng ngày, đồng thời tư vấn cho mẹ bầu một số nhóm thực phẩm có lợi cho thai kì. 

Mẹ bầu nên nghe theo sự tư vấn từ bác sĩ để biết cơ thể mình đang thiếu những nhóm chất gì, cần bổ sung gì trong mỗi giai đoạn khác nhau để không bị thiếu hụt hoặc mất cân bằng dinh dưỡng.

Em bé sơ sinh vừa ra đời đã đẹp như thiên thần, thói quen của mẹ quyết định phần lớn dung mạo của con - Ảnh 7.
Mẹ cần thiết lập một chế độ ăn uống đa dạng, phong phú, đầy đủ dinh dưỡng trong thai kỳ.

Một điều cần chú ý nữa là, không được đụng tới đồ ăn mang tính hàn lạnh hoặc đồ ăn quá cay nóng. Trẻ thông qua dây rốn hấp thụ chất dinh dưỡng từ mẹ, “mẹ ăn gì trẻ ăn nấy”, đồ ăn có tính hàn, đồ ăn cay nóng sẽ trực tiếp tác động không tốt tới trẻ vậy nên đừng vì một phút ngon miệng mà ảnh hưởng tới sức khỏe của con.

2. Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh

Mang thai là khoảng thời gian vô cùng diệu kì và hạnh phúc. Tuy nhiên, trong thời kì mang thai, hormone trong cơ thể thay đổi khiến thai phụ có cảm giác khó chịu, đặc biệt là những tháng cuối của thai kì. 

Em bé lớn dần lên, bụng mẹ ngày một to ra, chèn ép đến các cơ quan khác trong cơ thể mẹ, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe mẹ bầu. Chất lượng giấc ngủ của mẹ bầu càng ngày càng kém, rất dễ sinh ra mất ngủ.

Em bé sơ sinh vừa ra đời đã đẹp như thiên thần, thói quen của mẹ quyết định phần lớn dung mạo của con - Ảnh 8.

Thói quen sinh hoạt trong lúc mang thai của mẹ cũng ảnh hưởng đến ngoại hình vui vẻ.

Nếu gặp phải trường hợp này, người nhà của thai phụ nhất định phải thấu hiểu và giúp đỡ, đặc biệt là người chồng. Trước khi đi ngủ có thể giúp vợ mát xa nhẹ nhàng, hoặc cho vợ nghe những bản nhạc êm dịu có thể khiến cho chất lượng giấc ngủ của mẹ bầu được cải thiện.

3. Giữ tâm trạng luôn vui vẻ

Tâm trạng của thai phụ trong quá trình mang thai là vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi. Vậy nên mẹ bầu phải luôn ghi nhớ, dù cho có mệt mỏi phiền não tới đâu cũng phải đặt hết sang một bên, nghĩ nhiều đến những chuyện vui vẻ hạnh phúc, có như vậy mới giúp trẻ tiếp thu được nguồn năng lượng dồi dào lành mạnh.

Em bé sơ sinh vừa ra đời đã đẹp như thiên thần, thói quen của mẹ quyết định phần lớn dung mạo của con - Ảnh 9.

Mẹ vui vẻ sẽ giúp em bé tiếp thu được nguồn năng lượng dồi dào, lành mạnh (Ảnh minh họa).

Đối với một số mẹ bầu có tính khí nóng nảy, nhất định phải ghi nhớ một điều đó là cần phải khống chế tốt tâm trạng của mình, không nên thay đổi thất thường rất dễ ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ.

Mỗi một bà mẹ đều hi vọng đứa trẻ mình sinh ra đều xinh đẹp, thông minh và khỏe mạnh. Điều này lại không hoàn toàn phụ thuộc vào gen di truyền của gia đình, nó còn phụ thuộc vào sự cố gắng của thai phụ lúc mang thai. Vì vậy mẹ bầu hãy luôn chú trọng đến chế độ ăn uống, chất lượng giấc ngủ, sửa đổi một số thói quen không tốt của bản thân… giúp trẻ có được môi trường và lợi thế thuận lợi nhất để phát triển.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or