Elly Trần chia sẻ “7 nguyên tắc không mắng trẻ”, bố mẹ nào cũng cần học: CĐM vỗ tay ầm ầm ủng hộ

Trên trang cá nhân của mình bà mẹ hai con Elly Trần chia sẻ kinh nghiệm nuôi con được nhiều bà mẹ bỉm sữa nhiệt tình tán thưởng.

Nổi tiếng là một hotgirl xinh đẹp, nhưng sau khi sinh con Elly Trần luôn được các bà mẹ bỉm sữa yêu mến bởi việc nuôi dạy con vô cùng nguyên tắc khiến hai bé xinh đẹp ngoan ngoãn. Những kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con của người đẹp này nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Gần đây, “bà mẹ hai con”Ellly Trần chia sẻ bài viết: Nguyên tắc “7 không mắng” dành cho ba mẹ.

Nội dung như sau:

Không mắng trẻ ở nơi đông người

Theo như Elly Trần chia sẻ thì: Danh dự là thứ mà ai cũng có, bất kể người lớn hay trẻ nhỏ. Bởi vậy, cha mẹ cần chú ý không mắng mỏ con cái trước chốn đông người để tránh làm trẻ thấy xấu hổ, mất mặt.

Không mắng con vào buổi tối

 

Không mắng khi trẻ đã biết lỗi

Bà mẹ hai con vô cùng triết lý khi đưa ra những lời dạy vô cùng thấu đáo. Ông cha ta đã dạy: “Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”. Vì thế, một khi con trẻ đã nhận ra lỗi lầm của mình thì các phụ huynh nên ân cần chỉ bảo chứ đừng chì chiết thêm nữa vì bé đã hiểu ra sai lầm của mình.

Không mắng trẻ vào ban đêm

Với một em bé khi giấc ngủ là vô cùng quan trọng. Vì vậy, mẹ đừng trách mắng trẻ vào lúc này, bởi lẽ con bạn có thể sẽ đem theo cảm giác tủi thân, buồn chán vào giấc ngủ. Chúng có thể khiến trẻ ngủ không ngon giấc, thậm chí gặp phải những cơn ác mộng đáng sợ, khiến bé bị ảm ảnh.

Không mắng trẻ trong bữa ăn

Người xưa thường nói với chúng ta rằng: “Trời đánh còn tránh miếng ăn”. Vì vậy, mọi lời phê bình, trách phạt hãy để sau bữa ăn hãy nói. Nếu không, điều đó không chỉ phá hỏng không khí bữa cơm gia đình mà còn ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của trẻ, khiến trẻ ăn uống không còn ngon miệng, phá hỏng không khí đầm ấm của gia đình.

Không mắng con khi bé đang vui

Không mắng khi trẻ đang vui mừng

Dù con có phạm sai lầm gì nhưng khi con người vui mừng, các kinh mạch trên cơ thể ở vào trạng thái khai thông tốt. Các mẹ nếu ngay lúc đó lại bị trách phạt, mắng mỏ thì những ức chế tinh thần sẽ khiến kinh mạch đột ngột bị bế tắc, gây hại cho cơ thể. Hãy lựa chọn một thời điểm khác để mắng trẻ hoặc dạy dỗ trẻ sau.

Không mắng khi trẻ đang gặp chuyện buồn

Con người khi buồn thường rơi vào trạng thái thất vọn. Những lời phê bình lúc này sẽ chỉ càng làm tâm trạng con bạn xấu đi, tạo thêm áp lực tinh thần cho trẻ. Nếu mẹ không muốn tạo ra những áp lực vô hình cho con thì đừng bao giờ măng trẻ khi con đang buồn.

Không mắng khi trẻ đang ốm

Khi em bé đang ốm sưc đề kháng trong cơ thể yếu hơn, bé cung dễ bị tổn thương tinh thần hơn. Vào lúc này nếu cha mẹ mắng bé sẽ dễ làm bé buồn phiền gấp bội và có những hành động tiêu cực khó kiểm soát cảm xúc.

Những lời chia sẻ của Elly Trần thật sự vô cùng thấu đáo và khiến cộng đồng mạng tán thưởng rầm rầm, nhiều lượt bình luận đã tỏ rõ thái độ ủng hộ với nguyên tắc dạy con này của cô.

Theo Phunutoday.vn 

Leave a Reply

Or