Đường đi học về nguy hiểm tiềm ẩn

Trong trường hợp chúng ta đi học về bằng xe đạp hoặc đi bộ thì trên đường đi học đó sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm như: người lạ làm quen, sang đường gặp tai nạn, người lạ bắt chuyện, hay nhờ giúp đỡ.

Nếu chúng ta không cẩn thận đề phòng thì chính điều đó sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của chúng ta. Vì vậy nếu gặp một trong những trường hợp trên phải nhanh nhẹn ứng phó.

Gặp người lạ muốn làm quen hay nhờ giúp đỡ thì chúng ta dẫn đến khu có công an và bảo qua đó nhờ giúp đỡ, hoặc chúng ta nói rằng “cháu không biết”, để người đó tìm người khác và ta phải nhanh chóng đi khỏi đó.

Sang đường thì ta cần sang nơi có vạch dành cho người sang đường, khi đi phải quan sát xe để tránh bị va quệt.

Tan học phải về nhà luôn, không nên đi đâu mà chưa xin phép bố mẹ.

TÌNH HUỐNG NGÀY 16/9/2013

Sau khi tan học thì Hằng được bạn Trang rủ về nhà chơi vì bố mẹ bạn ấy hôm nay đi làm không về nhà trưa. Nếu là Hằng thì em phải làm thế nào?

A.     Từ chối vì chưa xin bố mẹ nên nếu đi thì bố mẹ ở nhà sẽ rất lo lắng và hẹn bạn để khi khác

B.     Đến nhà bạn ấy chơi luôn và sẽ về sớm.

C.     Đến nhà bạn và sẽ gọi điện về cho bố mẹ.

Bạn hãy cùng với con tham gia trả lời câu hỏi của báo Cẩm Nang gia đình được bảo trợ bởi Cục Chăm sóc và Bảo vệ trẻ em để con bạn có những kiến thức tự bảo vệ mình trong cuộc sống tốt hơn bằng cách coment vào khung cửa sổ phía dưới đáp án của mình, Ban tổ chức sẽ duyệt và công bố kết quả vào thứ 4 ngày 18/9/2013.

ĐÁP ÁN ĐÚNG CỦA THỨ 6 NGÀY 13/9 LÀ: D

Leave a Reply

Or