Dùng những cách này bé sẽ ngoan ngoãn bú và ngủ say “thin thít”

Cho con bú sữa là một trong những điều cần thiết nhất ở 6 tháng đầu đời.

Tuy nhiên, đối với một số trẻ em, việc bú mẹ dường như không phải là “thói quen” của bé. Trẻ có thể bất hợp tác với mẹ, trẻ không chịu bú sữa. Và sau đây là những cách mà mẹ có thể áp dụng để xử lý tình huống “dở khóc dở cười” này.

Đánh lạc hướng con

Hãy thật bình tĩnh và kiên nhẫn, việc ép buộc trẻ bú sữa mẹ sẽ làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn. Lúc này bạn nên chiều theo ý của con mình. Việc đầu tiên là bạn nên ngừng cho con bú. Sau đó bạn nên chơi đùa với con. Đây là cách đánh lạc hướng trẻ để trẻ quên đi việc bú mẹ. Khi bạn đã thấy bé vui vẻ, thoải mái, có thể là 15 phút sau đó, bạn nên cho con bú lại.

con-khong-bu-me-phai-lam-sao-2

Đi bộ khi cho con bú

Bạn hãy đi bộ xung quanh nhà với em bé ở một vị trí thẳng đứng so với cơ thể của bạn. Đi bộ và ăn cùng một lúc sẽ tạo cho bé cảm giác mới lạ hơn. Bạn nên cơi hẳn áo ngực ra, không để em bé khó chịu khi phải chạm áo ngực. Khuôn mặt của em bé phải chạm vào da của vú của bạn.

Thay đổi tư thế khi cho con bú mẹ

Có lẽ bé không cảm thấy an toàn nên mới không chịu bú mẹ. Vì thế, bạn hãy thử thay đổi tư thế cho con bú của mình. Bằng những các sau: nằm trên giường, ngồi trên võng, thay đổi cách bé bạn sẽ tìm ra được tư thế mà bé cãm thấy thoải mái.

Cho em bé bú trong bồn tắm

Cho bé bú trong khi bạn đang trong bồn tắm là một ý tưởng mới nhưng chúng mang lại hiệu quả cao. Việc em bé tiếp xúc với nước, làm con có cảm giác quen thuộc như trong túi ối. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận với phương pháp này. Hãy giữ em bé cẩn thận, chỉ để 1/3 người của con dưới nước. Tư thế dưới nước của bạn cũng vững vàng và an toàn. Làm sạch ngực của bạn trước khi cho bé bú.

Cho bé bú lúc vừa ngủ dậy

Hãy dự đoán thời gian thức giấc của bé để bạn cho con bú ngay khi em bé vừa thức. Lúc này con sẽ bú mẹ trong vô thức.

con-khong-bu-me-phai-lam-sao-2-2

Thay thế đầu ti với bình sữa

Có thể con bạn sẽ quen với việc bú bình sữa. Khi bạn cho em bé mút giả được một lúc bạn nên nhẹ nhàng thay thế với đầu ti của mình. Lưu ý là bạn cũng không nên để em bé bú giả sữa quá nhiều, vì con sẽ no và bú ít sữa mẹ.

Theo Conlatatca

Leave a Reply

Or