“Đừng lấy con ra làm lý do cho sự ‘xuống cấp’ của bản thân”

Các mẹ đừng lấy con ra làm lý do cho sự “xuống cấp” của bản thân, mình có tốt thì nuôi dạy con mới tốt được. Một bà mẹ lúc nào cũng “úi xùi”, ủ ê thì khó mà khiến đứa trẻ phát triển một cách tốt nhất.

Profile:

Tên: Nguyễn Bích Ngọc

Nickname: Ngọc Mon

Năm sinh: 1988

Nghề nghiệp: Quản lý thời trang

Tình trạng hôn nhân: Đã lập gia đình và có em bé kháu khỉnh.

Mặc dù là “gái con mọn”, lại quay cuồng trong công việc quản lý sự nghiệp kinh doanh riêng là 2 shop thời trang có tiếng ở Hà Nội và 1 fanpage bán hàng online cực đông khách, Ngọc Mon vẫn giữ được cho mình được một phong thái thanh lịch, một vóc dáng đáng mơ ước và một cuộc sống nhiều cảm hứng.
Liên lạc với bà mẹ trẻ sau chuyến du lịch nước ngoài dài ngày tại bãi biển Kota Kinabalu, Malaysia xinh đẹp, chúng tôi đã được “hot mom” này “bật mí” rất nhiều bí quyết…
"Đừng lấy con ra làm lý do cho sự 'xuống cấp' của bản thân" 1
Ngọc Mon thời chưa lấy chồng, sinh con.
Trước khi có con, chị là một cô gái như thế nào? Có “so hot, so sexy” như bây giờ không?
– Trước khi có con mình cũng là một cô gái khá vô tư, nói chung là tính cách mình từ trước đến giờ vẫn nhí nhảnh yêu đời lắm. Yêu đời thôi còn không phải nghĩ mọi thứ đều màu hồng (cười).
Còn về việc “so hot, so sexy” thì có lẽ nên để người ngoài nhận xét. Còn mình cảm thấy bản thân “rất phụ nữ”, chỉ đơn giản là luôn cố gắng hướng đến cái đẹp.
"Đừng lấy con ra làm lý do cho sự 'xuống cấp' của bản thân" 2
Khi mang bầu, bà mẹ trẻ này không hề bị rạn da.
Công việc của mình khi đó là quản lý và phát triển công việc kinh doanh thời trang như hiện tại, nhưng nó không được như bây giờ đâu, vì là những bước đầu tiên, nên mình phải dồn tất cả tâm sức cho nó. Mỗi ngày lúc đó nói thật là khá tẻ nhạt vì mình thấy dường như mình quá chăm chú vào công việc đến nỗi ít khi có thời gian cho bản thân. Ngày ngày nghĩ ra đủ mọi cách để giúp công việc phát triển, thu hút khách hàng nhiều hơn nữa.
Sau khi kết hôn và mang thai, mọi thứ trong cuộc sống của chị có thay đổi nhiều không? Chị không hề bị rạn da hay “mất dáng” sau khi có con, bí quyết của chị là gì? 
– Sau khi kết hôn và mang thai, cuộc sống cũng gặp phải nhiều thay đổi, nhiều bỡ ngỡ nhưng mình thích ứng với nó khá nhanh và hiện tại mình hài lòng với cuộc sống gia đình.
 "Đừng lấy con ra làm lý do cho sự 'xuống cấp' của bản thân" 3
Cục cưng của “hot mom” Ngọc Mon.
Mình khá may mắn khi không bị rạn da hay mất dáng sau khi sinh. Có thể một phần do cơ địa của mình tốt, một phần mình uống rất nhiều nước trong thời gian mang bầu. Sau khi sinh, mình thấy việc cho con bú cũng giúp ích khá nhiều đối với việc giảm cân, giúp cơ thể hồi dáng nhanh sau thời gian mang thai và sinh con. Việc cho con bú vừa tốt cho con, vừa lợi cho mẹ.
Em bé có làm xáo trộn cuộc sống và sự nghiệp kinh doanh của chị? Mỗi ngày hiện tại của chị chắc hẳn rất bận rộn, nó diễn ra như thế nào? 
– Điều đó một phần cũng là do bản thân người mẹ có chủ động không nữa. Em bé hoàn toàn không làm xáo trộn cuộc sống hay sự nghiệp kinh doanh của mình, mà còn giúp ích khá nhiều là đằng khác. Ví dụ như hồi mang bầu là mình cũng có thêm một cơ số khách hàng cũng mang bầu và có nhu cầu diện áo, váy bầu xinh đẹp. Thế là mình “bon chen” tự thiết kế váy cho chính mình và cho chị em bầu bí. Vậy nên, sau khi sinh bé, mình cũng mở rộng được thêm mảng kinh doanh quần áo trẻ con, với bé con nhà mình làm mẫu bất đắc dĩ (cười thích thú).
 "Đừng lấy con ra làm lý do cho sự 'xuống cấp' của bản thân" 4
Sau khi sinh, bà mẹ trẻ đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng như hồi con gái.
Việc có con thì không thể tránh khỏi bận rộn rồi nên vợ chồng mình cũng phải thuê thêm bác trông trẻ để phụ giúp những lúc bận với công việc kinh doanh. Nhưng mình vẫn dành khá nhiều thời gian để bên con mỗi ngày. Hầu như các bữa ăn chính trong ngày mình đều cố gắng tự cho bé ăn, trò chuyện và chơi đùa với con.
Điều chị thấy khó khăn và mệt mỏi nhất sau khi có em bé là gì? Nhiều bà mẹ sau khi sinh xuống cấp trầm trọng về tinh thần và ngoại hình, trở nên “xồ xề” và có phần “lôi thôi lếch thếch”. Họ nói rằng đó là “vì con”, chị nghĩ lý do này có chính đáng? 
– Điều khó khăn nhất có lẽ là phải cân bằng giữa công việc và con cái. Mình không thể bỏ công việc niềm – đam mê mình đang theo đuổi, cũng không thể mặc kệ không quan tâm đến con cái. Mình cũng thấy khá nhiều trường hợp sau khi sinh con thường để mặc bản thân với lý do khá phổ biến là “vì con”.
Nhưng theo quan điểm riêng của mình, đừng lấy con ra làm lý do cho sự “xuống cấp” của bản thân, mình tốt thì nuôi dạy con mới tốt được. Một bà mẹ lúc nào cũng “úi xùi”, ủ ê, an phận chăm con khó mà khiến đứa trẻ phát triển một cách tốt nhất.
 "Đừng lấy con ra làm lý do cho sự 'xuống cấp' của bản thân" 5
Sau khi sinh mình nghĩ các bà mẹ càng phải chăm chút cho bản thân nhiều hơn về cả sức khỏe lẫn tinh thần. Cố gắng giữ những thói quen, thú vui khi còn độc thân sẽ giúp giảm căng thẳng và áp lực đối với việc chăm con. Mẹ thoải mái vui vẻ cũng khiến cho đứa trẻ vui tươi và phát triển tốt hơn rất nhiều. Chính vì vậy mình nghĩ việc chăm sóc bản thân và con cái phải đi song song với nhau.
Chị làm thế nào để vẫn có thời gian cho con, và vẫn có thời gian cho mình. Bí quyết nào giúp chị luôn “rực rỡ” mà vẫn thành công trong công việc, vẫn được chồng yêu và vẫn là mẹ khéo?
– Công việc của mình không bị quá gò bó về thời gian, được san sẻ cho nhân viên và quản lí nên gánh nặng cũng đỡ hơn. Chính vì vậy mình cũng có nhiều thời gian để bên con hơn. Bù đắp cho bé những lúc mình phải bay đi bay lại ra nước ngoài có lúc đến vài ngày, là khi về, mình cố gắng hết sức có thể để chăm con ban ngày, còn đến đêm cố thức muộn để trả lời khách hàng và sắp xếp công việc của ngày hôm sau. Nói chung là cũng khá mệt mỏi nên thỉnh thoảng vẫn tự thưởng cho bản thân và gia đình những kì nghỉ xả stress để tiếp tục có sức làm tốt trách nhiệm của mình với công việc và gia đình.
"Đừng lấy con ra làm lý do cho sự 'xuống cấp' của bản thân" 6
Dù rất bận rộn nhưng vẫn cố gắng dành thời gian cho con mỗi ngày.
Mình thấy việc có chồng hay có con cái thì việc giữ lửa hôn nhân là điều khá quan trọng. Đôi khi sự quan tâm nhỏ, những món quà, những buổi hẹn hò hay những kì nghỉ cũng giúp vợ chòng gắn kết với nhau nhiều hơn. Mình thấy sau khi có con, 2 vợ chồng mình còn yêu nhau hơn hồi đang yêu.
Chị mong khi 30 tuổi, 40 tuổi, mình sẽ trở thành người phụ nữ như thế nào? 
– Mình mong gia đình nhỏ hiện tại của mình luôn bình yên và hạnh phúc như bây giờ. Và mình có thể thực hiện tốt niềm đam mê thời trang của mình, cố gắng mở rộng và phát triển nó hơn nữa!
Theo Afamily

Leave a Reply

Or