Đừng đưa con đến trường khi trẻ ốm – Chia sẻ của một bà mẹ khiến nhiều phụ huynh suy nghĩ

Nếu con ốm nên chăm sóc bé ở nhà thay vì đến trường. Quan điểm này đang gây nhiều tranh luận giữa các bậc phụ huynh.

Trước vấn đề này, bà mẹ Maria Jordan MacKeigan đến từ Canada thẳng thắn chia sẻ “Hãy suy nghĩ đến những người khác thay vì chỉ nghĩ cho bản thân mình”.

Người mẹ này tỏ ra rất bức xúc trước sự việc nhiều phụ huynh dù có con ốmvấn đưa đến trường học bất chấp khả năng có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe của những đứa trẻ khác. “Ngày hôm nay khi đưa con gái đi học, một bà mẹ nói với tôi rằng con gái của cô ta bị ốm, nhưng do quá bận công việc đành đưa con đến trường học bình thường. Tôi vô cùng cáu giận và suýt nữa đã bật khóc khi giải thích cho cô ta hiểu về sự nguy hiểm của việc làm này”.

Con gái của Maria Jordan, Jordan Grace, mắc hội chứng Down, và nỗi lo lắng của bà mẹ này không phải không có lý do: “Người mắc hội chứng Down có hệ miễn dịch rất yếu. Những bệnh tưởng chừng nhẹ cũng có thể cướp đi sinh mạng của một đứa trẻ, hoặc phải cấp cứu, thở oxy như con gái tôi đã từng”, Maria Jordan cho biết.

Đừng đưa con đến trường khi trẻ ốm - Chia sẻ của một bà mẹ khiến nhiều phụ huynh suy nghĩ - Ảnh 1.

Con gái của Maria rơi vào tình trạng nguy kich chỉ vì căn bệnh cảm cúm bị lây nhiễm ở trường.

Nhiều phụ huynh tỏ ra không coi trọng quan điểm của Maria và cho rằng nếu cô ấy không tin tưởng trường học thì có thể giữ con mình ở nhà để chăm sóc. Nhưng bà mẹ này vẫn tiếp tục lên tiếng không chỉ vì muốn bảo vệ con gái mình mà cả với những đứa trẻ khác: “Con gái tôi đã từng ho liên tục và lịm đi trong vòng tay tôi. Tôi vô cùng xót xa khi phải chứng kiến điều này. Khi tôi buộc phải đưa ra quyết định sẽ không gửi con đến trường nữa thì con bé đã tỏ ra vô cùng buồn bã”.

Mỗi lần con gái cô nhiễm bệnh dù toàn là căn bệnh thông thường nhưng gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. “Cơ thể bé nhỏ của con luôn cần sự trợ giúp của máy móc y tế. Tôi biết quyết định bỏ một hay vài ngày đi làm để chăm sóc con là rất khó khăn với nhiều bố mẹ. Nhưng bạn cần hiểu rằng con cái mới là tất cả trong cuộc sống này. Tôi không cố gắng làm nghiêm trọng vấn đề nhưng chứng kiến con gái tôi và cuộc chiến bệnh tật mỗi ngày, là một người mẹ tôi cảm thấy điều này vô cùng tồi tệ”.

Đừng đưa con đến trường khi trẻ ốm - Chia sẻ của một bà mẹ khiến nhiều phụ huynh suy nghĩ - Ảnh 2.

Hình ảnh khỏe mạnh, đáng yêu của cô bé Jordan Grace.

Tiếp tục mong muốn mang tiếng nói của mình đến gần hơi với các bậc phụ huynh khác, bà mẹ này thường xuyên có những chia sẻ trên mạng xã hội. Cô tin rằng con gái cô không phải đứa trẻ duy nhất phải đối mặt với nguy hiểm chỉ vì căn bệnh như cảm cúm. “Tôi dù cố gắng vẫn không thể hiểu nổi lý do mọi người đẩy nguy hiểm đến cho người khác chỉ vì “tôi có quá nhiều việc phải làm”. Không chỉ vì sự an toàn của những đứa trẻ khác, điều mà tôi muốn nhấn mạnh trên hết là khi ốm đau thì chính con của bạn cần sự quan tâm, chăm sóc của bố mẹ nhiều nhất. Mỗi lần con ốm, ý nghĩ đầu tiên của tôi luôn là con sẽ mệt mỏi ra sao nếu hôm nay phải đến trường. Và rất có thể những đứa trẻ khác cũng sẽ bị nhiễm bệnh từ con tôi. Chúng cũng sẽ mệt mỏi và đau đớn biết bao khi chống chọi với bênh tật”, bà mẹ Maria chia sẻ trên Instagram.

Đừng đưa con đến trường khi trẻ ốm - Chia sẻ của một bà mẹ khiến nhiều phụ huynh suy nghĩ - Ảnh 3.
 

Vì thế, mỗi lần con gái bị ốm, Maria Jordan luôn quyết định đưa con về nhà chăm sóc vì cô không mong muốn những mầm bệnh từ con sẽ lây lan sang đứa trẻ nào khác. “Sau tất cả tôi chỉ muốn tiếng nói của mình có thể thay đổi suy nghĩ của những ông bố bà mẹ khác. Đừng vì công việc mà quên đi các con đang rất cần có bạn ở bên chăm sóc”.

Nguồn: Cafemom

 Minh Phương / Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Reply

Or