Đừng để con chết lãng xẹt vì kiểu mặc áo mưa như vầy. Có con khó lắm, nên cẩn thận mẹ ơi!

Vụ tai nạn dưới cơn mưa chiều qua cứ ám ảnh em mãi các mẹ ạ. Giá mà người mẹ đó cẩn thận hơn chút thì đã không gây tai nạn đáng tiếc cho con mình và cả người khác rồi. Không biết bé con hiện giờ thế nào, cầu mong con không sao, và chắc mẹ bé cũng được 1 bài học nhớ đời.

Em kể các mẹ nghe để cùng rút kinh nghiệm luôn nhé!

Như dự đoán hôm qua trời Sài Gòn lại mưa tầm tã, cũng may chỉ mưa còn tình trạng ngập đỡ hơn chút. Trong lúc chờ chồng đến trường đón con xong ghé công ty đón vợ, em chui vào quán cà phê gần công ty ngồi. Vừa bước chân vào đã nghe tiếng rầm ngoài cửa. Nhìn ra thấy 2 chiếc xe máy nằm chỏng chơ trên đường, em vội chạy ra đỡ bé dậy mặc cho cơn mưa tầm tã. Thương con quá, cú va chạm mạnh khiến đầu con đập mạnh xuống đường mà không có nón bảo hiểm bảo vệ, toàn thân thì trầy trụa vì con mặc áo đầm sát nách, lại ngắn. Nguyên nhân mẹ chở con đi học về mặc áo mưa, tà áo phía trước không giữ cẩn thận nên gió thốc lên che kín mặt không thấy đường lái, đúng lúc đó trong hẻm có người chạy ra với tốc độ nhanh. Hic

Đọc báo, cách đây mấy ngày ở Thủ Đức cũng xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng với áo mưa khiến bé trai 4 tuổi tử vong tại chỗ. Cụ thể, chiều ngày 16/9, người mẹ chở con đi học về giữa trời mưa, do mặc áo mưa không cẩn thận nên tà áo mưa đã quấn vào xe dẫn đến tay lái loạng choạng, ngã ra đường. Đúng lúc đó xe tải phía sau chạy đến thắng không kịp đã kéo lê rồi cán qua người bé trai dẫn đến thiệt mạng.

tai-nan-1
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh internet

Cũng vậy, trước đây, năm 2015 ở Bình Phước cũng xảy ra một vụ tai nạn đau lòng với bé gái 9 tháng tuổi mà thủ phạm cũng là chiếc áo mưa. Theo đó, người bố chở bé gái đi chơi bằng xe máy thì trời đổ mưa nên lấy áo mưa ra mặc. Do mưa kèm theo gió lớn, tà áo mưa ở phía sau bị bay và cuốn vào bánh xe sau khiến xe đổ, hai bố con lăn xuống đường và bé bị va đập mạnh ở đầu dẫn đến chấn thương sọ não. Sau đó dù được nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng bé gái đã không thể qua khỏi.

tai-nan-2
Bé gái 9 tháng tuổi chấn thương sọ não vì vạt áo mưa quấn vào bánh sau xe. Ảnh internet

Em biết những chuyện em kể trên thật đau lòng, nhưng thật sự đó là hồi chuông cảnh báo ba mẹ khi chở con đi dưới trời mưa, mặc áo mưa nên cẩn thận để tránh gây ra tai nạn đau lòng nữa. Nhất là dạo này trời hay mưa lắm, ba mẹ nhớ:

– Điều đầu tiên cần nhớ là đù mưa hay nắng, khi cho con tham gia giao thông mẹ nên đội mũ bảo hiểm cho con dàng hoàng nhé!

– Không nên trùm áo mưa lên đầu xe, phòng khi có gió thổi bất ngờ hất tung tà áo mưa lên che kín mặt khiến tầm nhìn bị che khuất có thể khiến tay lái loạng choạng đâm vào người khác hoặc bị ngã xe. Trường hợp phủ áo mưa qua đầu xem nên kẹp vạt áo mưa cố định, chắc chắn.

– Chở con trẻ đi dưới trời mưa gió nên chạy chậm, cẩn thận, giữ khoảng cách an toàn giữa các xe. Trường hợp mưa, gió quá to không nên tiếp tục chạy, hãy tìm chỗ trú mưa đợi ngớt rồi đi tiếp.

– Tránh đi dưới những con đường nhiều cây vì có thể cây gãy đổ bất ngờ gây hậu quả đau lòng.

– Lưu ý khi chở con nhỏ, nên trang bị áo mưa riêng cho con. Nếu dùng áo mưa chung không nên trùm con quá kín gây khó thở, tạo cho con tư thế trùm áo mưa thoải mái nhất!

 Theo WTT

Leave a Reply

Or