Dùng dao lâu bị cùn rỉ, chỉ cần 3 thứ này dao sắc lẹm sáng bóng thái gì đứt đấy

Hóa ra, chỉ cần những vật đơn giản này cũng giúp cho con dao nhà bếp của bạn luôn sạch, sắc, trắng sáng và không còn rỉ sét.

Dao thái hoặc chặt là những dụng cụ không thể thiếu trong nhà bếp. Tuy nhiên, dao có nhược điểm, nếu không dùng thường xuyên sẽ bị rỉ và cùn hoặc dùng mãi cũng sẽ cùn. Nếu cứ chỉ thấy dao cùn mà đi mua dao mới thì thật lãng phí.

dung dao lau bi cun ri, chi can 3 thu nay dao sac lem sang bong thai gi dut day - 1

 

Do đó, chị em có thể tham khảo 3 mẹo giúp dao luôn sạch sẽ, trắng sáng, sắc lẹm, chặt hay thái gì đều đứt như mới mua dưới đây nhé:

1. Đánh bóng bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là vật không thể thiếu trong mỗi gia đình. Ngoài việc làm trắng răng, nó còn có nhiều công dụng bất ngờ khác, trong đó có việc giúp đánh bóng dao. Cách làm rất đơn giản, thoa đều kem đánh răng lên bề mặt dao, dùng bàn chải đánh dao trong 2 phút.

Việc này giúp cho dao sáng, bóng, sạch sẽ. Sau 2 phút, dùng giẻ lau sạch kem đánh răng và rửa lại. Sau khi cọ và đánh bóng bằng kem đánh răng, dao cũng sắc hơn nhiều.

dung dao lau bi cun ri, chi can 3 thu nay dao sac lem sang bong thai gi dut day - 3

2. Dùng giấm trắng loại bỏ rỉ sét

Giấm trắng có thể làm mềm vết rỉ trên lưỡi dao, ngoài ra, các chất có trong giấm trắng phản ứng với vết rỉ này, giúp bạn loại bỏ rỉ sét. 

Do đó, khi con dao bị rỉ, chỉ cần ngâm rửa với giấm trắng, đảm bảo nó sẽ nhanh chóng lấy lại được độ sạch và sáng bóng.

dung dao lau bi cun ri, chi can 3 thu nay dao sac lem sang bong thai gi dut day - 4

3. Mài dao

Dùng dao thường xuyên chắc chắn bạn cần phải chuẩn bị một miếng đá mài. Tuy nhiên nếu không có đá mài, bạn có thể dùng đĩa gốm sứ trắng cũng được. Lật đáy đĩa lên, rắc ít muối lên phần gờ của đáy đĩa. Cho cả muối trải đều trên lưỡi dao. 

dung dao lau bi cun ri, chi can 3 thu nay dao sac lem sang bong thai gi dut day - 5

Sau đó bắt đầu mài dao vào đáy đĩa. Chiếc đáy đĩa sứ trắng này có tác dụng tương đương với đá mài. Khi mài, nên mài theo chiều kim đồng hồ, các hạt muối sẽ làm tăng ma sát giữa dao và đáy đĩa, làm dao sắc hơn đồng thời nó cũng được khử trùng cho sạch hơn. 

Theo Eva

Leave a Reply

Or