Dùng băng vệ sinh kiểu này nữ sinh 16 tuổi qua đời: Quá nhiều phụ nữ Việt đang mắc

Dùng băng vệ sinh quá 2 tiếng không thay nữ sinh 16 tuổi qua đời – lời cảnh báo tới tất cả các chị em phụ nữ.

Dùng băng vệ sinh quá 2h không thay

Một nữ sinh người Canada, Sara Manitoski qua đời vì hội chứng sốc độc trong khi đang đi học là một minh chứng điển hình cho thói quen dùng băng vệ sinh quá lâu. Cái chết của cô gái trẻ 16 tuổi đã được chính thức xác nhận là kết quả của một chủng vi khuẩn có tên là tụ cầu vàng gây chết người. Nguyên nhân chính là do, Sara đã để băng vệ sinh quá thời gian 2 tiếng mà không thay, khiến vi khuẩn có cơ hội phát triển xâm nhập vào cơ thể.

Không những thế, rất nhiều trường hợp mắc các bệnh phụ khoa liên quan đến loại khuẩn tụ cầu này do việc dùng băng vệ sinh quá giờ.

bang-ve-sinh-phunutoday
 

Dùng băng vệ sinh kiểu này gây hại sức khỏe nhiều người mắc

Nhiều chị em phụ nữ có thói quen dùng băng vệ sinh đến khi nào gần tràn mới đi thay. Thông thường, một đến hai ngày đầu là thời gian mà băng vệ sinh phải thấm hút nhiều nên việc thay băng diễn ra thường xuyên hơn. Trong những ngày tiếp theo, lượng kinh nguyệt ít đi, nhiều chị em sẽ có thói quen chờ băng vệ sinh thấm hút nhiều rồi mới thay.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế đã cảnh báo rằng, việc để băng vệ sinh trong một thời gian quá lâu sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi và gây bệnh. Điều này không chỉ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Đáng lo ngại hơn, đã có nhiều trường hợp tử vong, cắt chi vì vi khuẩn xâm nhập gây độc cho cơ thể. Trong đó, các loại khuẩn tụ cầu là nguy hiểm nhất.

Dùng băng vệ sinh cần lưu ý điều này

Dùng băng vệ sinh cotton

Bề mặt cotton của băng vệ sinh rất thân thiện với da, tính thấm hút cũng khá tốt. Nếu thay đúng thời gian quy định sẽ có cảm giác thoải mái, cũng có thể giảm bớt các dị ứng và các bệnh về da.

Rửa tay sạch trước khi thay băng vệ sinh

Tay bẩn là cơ hội để vi khuẩn trú ngụ. Khi tiếp xúc với băng vệ sinh, vi khuẩn từ tay sẽ “tấn công” vào chúng rồi xâm nhập vào cơ thể, gây viêm nhiễm hoặc các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Thay băng vệ sinh 3-4 tiếng một lần

Nhiều teen girl có thói quen tiết kiệm băng vệ sinh hoặc lười thay vào những ngày cuối của chu kỳ. Điều này không nên chút nào bởi nó sẽ tạo môi trường tốt cho vi khuẩn sinh sôi khiến bạn cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe, cứ 3-4 tiếng bạn nên thay chúng một lần, dù là ngày ít hay nhiều nhé.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or