Đưa vợ đi đẻ, ông bố chua xót chứng kiến vợ gào thét đau đớn vang cả hành lang bệnh viện

“Ruột gan đang dần thắt lại, trái tim như thu nhỏ chỉ bằng 1 hạt cát mà 1 cơn gió thổi là bay, không có 1 chút sức chống cự nào vì đau xót”. Đó là cảm giác ông bố 9x đã trải qua khi đưa vợ đi đẻ.

Đó là những xúc cảm dâng trào trong lòng ông bố trẻ Nguyễn Thanh Tùng (27 tuổi) khi chứng kiến cảnh vợ vật lộn với những cơn đau đẻ chào đón em bé Nguyễn Gia Bách (tên gọi ở nhà là Đậu Đậu) chào đời. Bài viết đầy cảm xúc đã nhanh chóng nhận được hơn 20 nghìn lượt yêu thích, hơn 1,5 nghìn lượt chia sẻ.

Được biết vợ anh Tùng sinh thường bé Đậu Đậu vào ngày 10/10 vừa qua sau hai ngày đau đẻ phải vật lộn khá mệt mỏi. Chia sẻ về cảm xúc khi đưa vợ đi đẻ, anh Thanh Tùng cho biết: “Lúc ấy, minh rất căng thẳng. Có hai sản phụ khác vào sau vợ mình nhưng lại sinh em bé trước nên mình càng lo lắng hơn. Hơn hai tiếng sau, bé nhà mình mới chào đời. Lúc bác sĩ ra báo, mình thấy đang nửa đêm mà trời như bừng sáng, tất cả mệt mỏi bỗng dưng tan biến hết”.

Đây là lần sinh con đầu lòng của vợ chồng anh Thanh Tùng. Khi mang thai, chị Hồ Hương – vợ anh Tùng may mắn trải qua thai kì khỏe mạnh, không ốm nghén. Tuy nhiên, hiểu được những vất vả của vợ đang phải đối mặt khi cơ thể mỗi ngày một nặng nề, anh Tùng đã luôn đỡ đần vợ mọi việc, duy trì cuộc sống vui vẻ, vợ thèm gì mua nấy…

1 ngày sau khi con chào đời, cuộc sống của ông bố trẻ cũng có chút đảo lộn. Nhưng trên hết thảy là cảm giác hạnh phúc ngập tràn: “Nếu các bạn hỏi tôi, tôi có hạnh phúc khi được làm cha, làm bố không, thì tôi chắc chắn không chỉ trả lời với các bạn, mà sẽ trả lời cho cả thế giới, rằng thì là, tôi sẽ hét lên: Tôi hạnh phúc lắm, nhưng hạnh phúc là vì tôi đã có 1 người nâng khăn sửa túi tuyệt vời hơn tất cả mọi thứ trên cuộc đời này này!“.

Đưa vợ đi đẻ, ông bố chua xót chứng kiến vợ gào thét đau đớn vang cả hành lang bệnh viện - Ảnh 1.

Bé Đậu Đậu vừa chào đời vào rạng sáng ngày 10/10.

Được sự đồng ý của nhân vật, chúng tôi xin được đăng tải lại những dòng tâm sự đầy xúc động của ông bố trẻ khi chứng kiến vợ vượt cạn:

Con trai Đậu Đậu của bố ơi, sau này khi con trưởng thành, nếu con hỏi bố, cảm nhận khi được lên chức, cảm giác làm bố thế nào, thì bố sẵn sàng trả lời cho con nghe ngay, đó là cảm giác nếm trải được sự chua xót đến tột cùng ….

Sao lại chua xót? Làm bố cơ mà? Đó phải là niềm hạnh phúc mà k chỉ tôi mà biết bao đấng mày râu trên thế giới ao ước có được ?

Là vì ……

CHUA XÓT khi nhìn người bạn đời, nhìn mẹ của cu Đậu ngân ngấn nước mắt đi theo cô y tá chuẩn bị vào phòng để sinh, cánh cửa phòng chờ đống sầm lại cứ như đang quay lưng với mình, phải chăng là cả 1 thế kỷ dài đằng đẵng đang chờ tôi trước mắt????

CHUA XÓT khi đến giây phút mà mình được nghe rất nhiều người nói lại, nhưng đến khi chính bản thân mình được gặp bé Đậu thì mẹ nó vẫn phải chiến đấu với cơn đau quằn quại nhiều tiếng đồng hồ, người thì mệt phờ phạc, huyết áp tụt tốc độ chóng mặt, rồi lại phải nằm chờ trong sự cô đơn 1 mình, không có ai chăm bẵm kề bên!

CHUA XÓT khi 1 người phụ nữ vốn mảnh khảnh xinh đẹp, giờ lại phình to như 1 quả bóng, rồi lại nhanh chóng xì hơi để lại dấu ấn là sự nhăn nheo, những vết rạn nứt, khuôn mặt xanh xao, kèm theo là nỗi ám ảnh khi phải đối diện với chính diện mạo của mình trong sự bàng hoàng, bỡ ngỡ và suy sụp!

CHUA XÓT khi một người nằm trong giới được cả thế giới công nhận là yếu ớt lại đang phải chịu những cơn đau đến tận cùng, đau cả ngoài, đau cả trong, đau cả cũ, đau cả mới, đau từ gốc đau đến ngọn, đau, đau, đau và đau đến nỗi mà cả đời những người đàn ông, những đại diện cho phái mạnh của nửa thế giới cũng không bao giờ phải đối mặt, không thể hình dung sẽ đau thế nào, những tiếng gào thét đau đớn vang cả hành lang lúc nửa đêm trôi qua từng phút mà tôi đang nghe, những nỗi đau cả về tinh thần và cả về thể xác mà không thể tả thành lời, cũng không có ngòi bút nào có thể viết lên được nỗi đau đấy, ai có thể thấu hiểu? Ngay cả 1 người chồng, 1 người trụ cột trong gia đình như tôi cũng không thể!

Đưa vợ đi đẻ, ông bố chua xót chứng kiến vợ gào thét đau đớn vang cả hành lang bệnh viện - Ảnh 2.

Ông bố trẻ hạnh phúc tột cùng khi đón con chào đời.

Ruột gan đang dần thắt lại, trái tim như thu nhỏ chỉ bằng 1 hạt cát mà 1 cơn gió thổi là bay, không có 1 chút sức chống cự nào vì đau xót… Tôi ước, tôi ước gì đây? Tôi đang bế trên tay niềm hạnh phúc lớn lao nhất cuộc đời tôi rồi, vậy mà tôi còn phải ước gì nữa giờ phút này sao? Đúng, tôi ước gì bản thân mình có thể chịu thay vợ những nỗi đau thể xác, đổi cho vợ được sức khỏe của bản thân hiện tại, tại sao tôi thì không có nổi 1 cơn đau nào hành hạ, còn cô ấy, 1 sinh linh yếu ớt thì lại phải chịu?

Lúc đau thì không dám khóc, lúc đói thì không đc ăn 1 bữa đầy đủ những món yêu thích, mệt cảm thấy như không thể chịu được nữa rồi nhưng vẫn không đc nghỉ ngơi, không được chợp mắt ngủ vì cơn đau hành hạ. Các cụ dậy là sinh ra trên đời, nếu ăn được ngủ được mới là tiên, mới là sướng, nhưng người phụ nữ, vừa mang trong mình thiên chức lớn lao, nặng nề gánh trên đôi vài gầy yếu ớt, giờ lại không được ăn, không được ngủ? Vậy thì sung sướng dành cho cô ấy ở đâu? Tạo hoá ơiiiii, trời đất ơiiiiii !

Nếu các bạn lại hỏi tôi, tôi có hạnh phúc khi được làm cha, làm bố không, thì tôi chắc chắn không chỉ trả lời với các bạn, mà sẽ trả lời cho cả thế giới, rằng thì là, tôi sẽ hét lên: Tôi hạnh phúc lắm, nhưng hạnh phúc là vì tôi đã có 1 người nâng khăn sửa túi tuyệt vời hơn tất cả mọi thứ trên cuộc đời này này!

Yêu vợ của anh và con trai rất nhiều…

Đấy, con trai bố nghe hết tâm tư của bố rồi đấy, thế nên là Đậu Đậu lớn thật thật nhanh, và 2 bố con mình, 2 chiến binh không bao giờ khuất phục để cùng bảo vệ mẹ của con, con nhé!

T.Q / Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Reply

Or