Dưa món ngũ sắc chống ngán cho bữa cơm mùa nắng

Với cách làm dưa món ngũ sắc dễ dàng dưới đây, bạn sẽ có dưa món vừa ngon vừa đẹp mắt cho bữa cơm ngày hè thêm ngon miệng!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm dưa món ngũ sắc:

– 1 quả dưa leo

– 1 muỗng cafe muối

– 1 củ cà rốt

– 8 củ hành tím

– 50gr dứa

– 2 quả ớt

– Giấm gạo 1 bát

– 3/4 bát đường

– 1/4 bát nước

– Lọ thủy tinh sạch

Cà rốt bào vỏ, cắt khúc cỡ bằng dưa leo hoặc tỉa hoa nếu thích rồi chần sơ qua nước sôi, vớt ra ướp nước đá. Củ hành tím bóc vỏ, cắt làm đôi. Dứa cắt thành những khối vuông, ớt cắt khoanh. Dưa leo bỏ hạt, xẻ theo chiều dọc, cắt khúc vừa ăn khoảng 5-6 cm rồi với 1 muỗng cafe muối, để cho ngấm khoảng 30 phút thì rửa với nước lạnh, để ráo cho thật khô. Bước này giúp cho dưa có độ giòn.

Nấu giấm, nước và đường cho đến khi đường tan ra thì nhắc xuống để nguội.

Xếp các loại rau củ vào lọ thủy tinh.

Rót nước giấm nguội vào.

Món dưa món ngũ sắc này bạn có thể ăn ngay sau 1 giờ hoặc để qua đêm thì còn ngon và đậm đà hơn nữa. Bạn có thể thêm củ cải trắng nếu thích, với củ cải trắng mình cũng qua công đoạn ướp muối và xả sạch giống dưa leo.

Đối với nền ẩm thực Việt, ngoài những món chính nổi tiếng như bún, phở, cơm, xôi… thì các món ăn kèm cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng, trong đó dưa món ngũ sắc là món ăn có vị chua giòn dễ ăn mà màu sắc thì vô cùng bắt mắt. Mùa hè, trên mâm cơm của nhiều gia đình hầu như không thể thiếu các loại dưa, cà… để bữa ăn trở nên ngon miệng hơn. Hy vọng dưa món ngũ sắc sẽ tô điểm thêm những sắc màu vui tươi trên bàn ăn của nhà bạn mùa hè này nhé!
Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Theo afamily

Leave a Reply

Or