Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi

Nhìn chị Thu Trang, người ta không hề thấy một chút dấu vết nào của đầu bù tóc rối hay tàn tạ mệt mỏi, mà chỉ thấy sự tươi mới của người mẹ biết chăm lo cho bản thân sau sinh rất tốt.

Chị Phạm Trần Thu Trang (32 tuổi, sống tại Canada) vốn là một bà mẹ bỉm sữa với cậu con trai nhỏ 20 tháng. Nhưng nhìn vào chị, người ta không hề thấy một chút dấu vết nào của đầu bù tóc rối hay tàn tạ mệt mỏi, mà chỉ thấy sự tươi mới của người mẹ biết chăm lo cho bản thân sau sinh rất tốt. Bởi dù cuộc sống chăm con nhỏ có rất bận rộn và vất vả đi nữa, chị Thu Trang vẫn luôn ưu tiên sắp xếp mọi thứ trong để có thời gian chăm sóc cho bản thân.

Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 1.
Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 2.

Chị quan niệm: “Với mình, đẹp là một lựa chọn! Nhưng không phải có nhiều tiền là đẹp, mà quan trọng là sự bền bỉ, kiên trì và kiến thức chuyên sâu”. Chính vì vậy, để có được một làn da đẹp mịn màng, đàn hồi tốt, trắng hồng và gần như không có tì vết dù mới sinh con chưa được bao lâu, chị Thu Trang đã đầu tư chăm sóc từ trong ra ngoài. Ngoài việc áp dụng một quy trình chăm sóc da sau sinh cẩn thận và nghiêm ngặt mỗi ngày, chị còn tập trung vào 3 nguyên tắc cực kỳ quan trọng trong việc dưỡng da bao gồm: dưỡng ẩm, chống nắng và tẩy trang.

Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 3.
Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 4.
Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 5.
Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 6.

Sau khi sinh, Thu Trang cũng rất quan trọng việc cần phải bổ sung collagen từ bên trong, vì theo chị: “Collagen trong da ví như bộ khung của căn nhà, để các thành phần khác “bám” vào. Bộ khung chắc thì căn nhà mới không xập xệ. Nhưng chúng ta lại thường lo tô vẽ, bôi trét che giấu các hư hại bên ngoài mà không chăm sóc cho bộ khung.”

Dù một mình chăm sóc con ở nơi thời tiết vô cùng khắc nghiệt nhưng bà mẹ xinh đẹp này còn luôn ý thức được việc phải bỏ những thói quen xấu làm da nhanh lão hóa như: ngủ nghiêng đè lên da mặt, chống má, cằm, chà xát mạnh lên mặt, dụi mắt… (vì sẽ làm chùng, nhão da); thường xuyên nhai đồ cứng, dùng hàm nhiều như gặm xương, nhai nước đá, kẹo cao su… (sẽ khiến cơ hàm mặt phình to, nếu nhai lệch thì lâu ngày còn khiết mặt mất cân đối).

Bên cạnh một làn da đẹp, chị Thu Trang còn có vóc dáng rất cân đối, chỉ khoảng một tháng sau sinh là đã rất gọn gàng, eo thon, về lại cân nặng trước khi sinh (khoảng 43kg). Chia sẻ về bí quyết giảm cân sau sinh, chị Thu Trang cười tươi cho biết: “Thật ra, cơ địa mình nhanh xuống cân nên được vậy. Mình cho con bú sữa mẹ hoàn toàn cho đến năm một tuổi, cũng tích cực làm việc nhà nhiều, tập các bài thể dục đơn giản như là chạy tại chỗ, squat hay nâng tạ thôi.”

Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 7.
Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 8.

Bà mẹ một con sống tại Canada này cũng sở hữu một mái tóc dày, chắc khỏe và bóng mượt nhờ quan niệm phải “phòng còn hơn chống”. Ngay sau sinh, chị đã dùng thuốc trị rụng tóc. Bởi chị cho biết, hoocmôn giảm ngay sau sinh làm chết nang tóc nhưng phải 2-3 tháng sau tóc mới mắt đầu rụng, nên phải phòng ngừa ngay từ đầu. Hơn nữa, dưỡng tóc cũng như dưỡng da, cần dùng dưỡng gốc nước như kem và dưỡng gốc dầu để khóa ẩm. Khi đi ngủ cũng nên tết gọn tóc hoặc tìm cách cố định, vì lúc ngủ ma sát xô lệch dễ làm tóc rối, xơ, hư tổn. Tết tóc cũng giúp chị Trang tạo nếp tóc tự nhiên.

Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 9.
Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 10.

Một điều đáng nể phục ở chị Trang, là để có thể chăm chút bản thân mình từ chân đến đầu như vậy, không phải là chị có nhiều thời gian, mà chị đã rất nỗ lực sắp xếp tất tần tật những công việc trong cuộc sống của mình. Chị Trang tâm sự: “Hai mẹ con mình sống ở Montreal, chồng đi làm xa ở Toronto, thi thoảng mới về. Mình cũng không có giúp việc, một mình nuôi con nhỏ, vẫn đi làm mỗi tuần 2 buổi, song song với việc tự học để tham gia kì thi tốt nghiệp dành cho sinh viên tốt nghiệp từ trường Dược ở Canada hoặc Mỹ.”

Mỗi ngày, chị Trang dậy từ 6h sáng dưới tiết trời mùa đông là từ -20 đến -40 độ C, mặc xong 10 lớp áo, 5 lớp quần, thêm găng tay mũ nón lỉnh kỉnh cho cả hai mẹ con, rồi đẩy xe đưa con đi học. Đẩy xe trên tuyết chẳng khác gì cực hình, đủ để mồ hôi túa ra như tắm ở nhiệt độ -20 độ C. Một ngày, riêng việc đưa đón con là hết 3 giờ đồng hồ, hoàn toàn đi bộ. Nhưng chị lại coi đây như là thời gian tập luyện tuyệt vời, giúp cho mông eo, đùi săn chắc hơn cả tập gym.

Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 11.
Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 12.
Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 13.

Còn thời gian ở nhà, thì chị dạy con tự lập từ sớm, còn bản thân mình thì học cách tính toán tỉ mỉ việc nấu nướng, đi chợ, dọn dẹp cho cả tuần và thực hiện chính xác như một cái máy. Chị còn tận dụng rất nhiều mẹo làm bếp nhanh, mỗi thứ một chút mà tiết kiệm đến 2-3 lần thời gian. Trong việc chăm con, chị thực hành các thao tác nhanh gọn như chuẩn bị cho con đi học trong 5 phút như các bà mẹ Nhật. Ngoài ra, chị tập cho con tự xúc cơm, bưng sữa uống, biết tự lấy khăn giấy lau tay, tự vứt tã, cất áo quần, xếp đồ chơi… từ 18 tháng tuổi.

Chị Thu Trang cho biết, dù bên ngoài kia có rất nhiều mẹ khác giỏi xoay sở hơn chị rất nhiều, nhưng chị vẫn muốn chia sẻ câu chuyện của mình, hi vọng có thể truyền được một chút cảm hứng, thúc đẩy các mẹ bỉm sữa khác cùng nỗ lực để làm đẹp. Bởi vì chị nghĩ rằng, cuộc sống càng áp lực, càng phải tự tạo động lực để cố gắng vươn lên bởi không ai yêu mình hay động viên mình mãi được. Và: “Làm đẹp không phải là phù phiếm. Với các mẹ bỉm sữa, phải nỗ lực gấp 5, gấp 10 lần bình thường. Thế nhưng, đã là phụ nữ, nhất định phải biết yêu mình trước!”

Hãy cùng ngắm thêm một số hình ảnh xinh đẹp ở Canada của chị Thu Trang:

Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 14.
Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 15.
Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 16.
Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 17.
Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 18.
Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 19.
Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 20.
Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 21.
Dù tất bật chăm con mọn nhưng mẹ bỉm sữa ở Canada vẫn đẹp rạng ngời như gái còn son rỗi - Ảnh 22.

Chị Thu Trang quan niệm, làm đẹp vì bản thân mình trước tiên, chứ không vì ai khác.

 Cát Tường / Theo Helino

Leave a Reply

Or