Du lịch Nhật Bản cùng trẻ nhỏ – 9 sự thật bố mẹ nào cũng cần biết

Chuyên gia du lịch Mark Johnson đã có buổi giải đáp những thắc mắc thường gặp của cha mẹ về việc cho trẻ đi du lịch tại Nhật Bản cùng gia đình.

1. Nhật Bản có phải là nơi an toàn với trẻ nhỏ không?

Chắc chắn rồi. Nhật Bản là một đất nước rất trật tự. Cứ nhìn cách bọn trẻ tự đi đến trường, dù trong giờ cao điểm, là đủ hình dung về mức độ an toàn của đất nước này.

2. Du lịch ở Nhật Bản có đắt đỏ lắm không?

Chi phí sinh hoạt ở Nhật chỉ tương đương ở Anh hoặc xấp xỉ ở Mỹ. Mức lạm phát 0% trong nhiều năm đã giúp Nhật Bản trở thành một đất nước không quá đắt đỏ. Thậm chí một vài chi phí như vé tham quan hay dịch vụ ăn uống còn khá rẻ so với du lịch châu Âu.

3. Con tôi không nằm chung giường với bố mẹ nhưng chưa đủ lớn để nằm một mình một giường, có giải pháp nào không?

Những ngôi nhà phố Machiya, với những căn phòng trải chiếu tatami, sẽ là giải pháp tuyệt vời cho trường hợp của gia đình bạn.  Thật tuyệt biết bao khi cuối một ngày vui chơi thỏa thích, bạn được đặt con ngủ trên chiếc chiếu tatami trong khi vẫn có không gian riêng để nhấm nháp chút sake với người bạn đời của mình.

du lich nhat ban cung tre nho - 9 su that bo me nao cung can biet - 1

4. Đến Nhật cùng em bé thì nên mang theo gì?

Bạn không cần phải mang theo quá nhiều tã bỉm. Ở Nhật có vô vàn các thương hiệu bỉm uy tín khác nhau. Tuy nhiên, sữa bột ở Nhật thường có vị khác với sữa ở những nước khác, nên có lẽ bạn cần chuẩn bị đủ lượng sữa mà con bạn quen dùng. Ở Nhật còn có loại sữa dạng viên, chỉ cần đổ nước nóng vào là có thể dùng ngay, rất tiện lợi.

5. Tôi có cần mang xe đẩy không?

Bạn có thể thuê xe đẩy tại Nhật. Tốt hơn hết, bạn nên chuẩn bị địu vải để thuận tiện hơn cho việc di chuyển trên các con phố đông đúc của Nhật Bản.

6. Liệu một lịch trình dày đặc có khiến bọn trẻ bị căng thẳng?

Không cần thiết phải làm bọn trẻ căng thẳng theo cách đấy. Bạn có thể tự mình lên một lịch trình tham quan cân bằng, với nhiều trải nghiệm thú vị với trẻ nhỏ. Có thể đặt trước nhà hàng để tiết kiệm thời gian và nhớ để ý chỗ cho bọn trẻ đi vệ sinh. Bạn cũng có thể thuê một hướng dẫn viên người địa phương để mọi việc được thuận lợi hơn. Nhớ chọn người yêu trẻ và vui nhộn để bọn trẻ có thêm hứng thú nhé.

du lich nhat ban cung tre nho - 9 su that bo me nao cung can biet - 2

7. Cả gia đình tôi có nên đi tour chung với một đoàn khác không?

Tất nhiên rồi. Việc đi tour chung là cơ hội tuyệt vời để bạn chia sẻ niềm vui và trải nghiệm với những người khác. Có một trưởng đoàn, bạn cũng bớt đi rất nhiều căng thẳng, vì đã có người giúp bạn lên kế hoạch lịch trình, đọc thực đơn hay chỉ cho bạn những điểm tham quan thú vị không thể bỏ qua.

8. Nhật Bản có thích hợp với một gia đình nhiều thế hệ không?

Tất nhiên là có. Vấn đề cốt lõi nằm ở nhịp độ chuyến đi và việc sắp xếp lịch trình sao cho mỗi người trong gia đình đều có những trải nghiệm thú vị. Tôi đã từng tổ chức tour cho một gia đình 10 người bao gồm 3 thế hệ, và ai trong số họ cũng đều vui vẻ sau chuyến đi. Một điều luôn phải ghi nhớ là người già và trẻ nhỏ thường cần một nhịp độ chậm hơn các nhóm còn lại.

9. Hoạt động nào là thú vị nhất đối với trẻ nhỏ và trẻ mới lớn khi đến Nhật Bản?

Hoạt động ngoài trời: Trẻ nhỏ rất thích công viên dành cho hươu ở chùa Nara Todaidji hay những chú khỉ ở Yudanaka hoặc Arashiyama. Những cô cậu tuổi mới lớn thì nhất định phải đến Harajuku, nơi đậm đặc chất “trẻ” của Nhật Bản. Các em cũng có thể trải nghiệm chèo Kayak trên biển ở Hiroshima hay ghé thăm Công viên Hòa Bình để tìm thấy chút an yên cho tâm hồn.

du lich nhat ban cung tre nho - 9 su that bo me nao cung can biet - 3

Hoạt động trong nhà: Thủy cung Osaka hay Viện bảo tàng Anpanman luôn là những điểm đến khiến bọn trẻ nhỏ mê tít.

Trải nghiệm ẩm thực: Hãy ghé thăm Kushiyaki Monogatari, chuỗi nhà hàng độc đáo nơi bạn và cả gia đình có thể tự tay chuẩn bị và thưởng thức món thịt xiên thơm lừng. Bạn cũng nên đến cửa hàng Kit Kat ở Tokyo và thử món Kit Kat Pizza hay trải nghiệm cảm giác được ăn tối trong một tòa lâu đài và được phục vụ bởi các Ninja trong nhà hàng Akasaka Ninja.

Với những trẻ lớn hơn, Akihabara chắc chắn sẽ là một điểm đến lí thú với vô số cửa hàng game, truyện tranh và ánh sáng đèn neon. Bạn cũng có thể tìm thấy đủ các quán café trên đời ở khu phố này, từ café mèo đến café cú, hay café nhím, thậm chí cả café “hầu gái”, nơi có những cô hầu bàn rất dễ thương (nhưng không hề lả lơi chút nào đâu nhé). Nếu bạn có đủ tiền để trả cho một bữa ăn với Võ sỹ Sumo thì đó chắc chắn sẽ trở thành một kỷ niệm không thể nào quên của bạn.

Các hoạt động thực hành: Tham gia một khóa học gấp Origami hay mua giấy Origami và tự mình thực hành lúc đi tàu; thử hóa trang thành một Geisha; chơi trống trong khu vui chơi; xem biểu diễn nghệ thuật ở Nhà hát GEAR; học chơi trống Taiko; hóa trang thành Samurai; học làm Shushi; học vẽ Anime…

du-lich-nhat-ban-cung-tre-nho---9-su-that-bo-me-nao-cung-can-biet-2_136375-1551428324-911-width720height480

Leave a Reply

Or