Dù bận “trăm công nghìn việc”, Hà Hồ vẫn dạy con ngoan ngoãn theo cách đặc biệt này, ai cũng khen ngợi

Nghiêm khắc nhưng vẫn nhẹ nhàng, không quát mắng là cách dạy con mà Hồ Ngọc Hà luôn áp dụng với Subeo.

Trên sân khấu, Hồ Ngọc Hà là “nữ hoàng showbiz”. Trong cuộc sống riêng, cô là một người mẹ nghiêm khắc đối với con trai.

Dù công việc bận rộn, không thể thường xuyên bên con nhưng cách dạy dỗ con trai Subeo của Hà Hồ lại khiến nhiều người phải khâm phục vì sự khéo léo, thực tế.

1. Không để con biết mình là người nổi tiếng

Với tư cách là một người mẹ, Hà Hồ muốn chăm sóc và bảo vệ con một cách toàn diện nhất. Một trong những biện pháp mà cô thực hiện đó là không để con biết mình là người nổi tiếng. Cách này giúp cậu bé Subeo có một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

Sự quan tâm thái của từ dư luận có thể ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của Subeo. Do đó, Subeo không hề có khái niệm mẹ là người nổi tiếng. Đối với cậu bé, Hồ Ngọc Hà là mẹ, là bạn không phải là “nữ hoàng giải trí”.

cach-day-con-cua-ho-ngoc-ha-phunutoday-01

Trong một bài phỏng vấn, nữ ca sĩ đã từng chia sẻ: “Chúng ta cũng phải chấp nhận rằng với nghề này, mình không thể nào che chở toàn phần cho con được. Ít nhiều con cái của tôi cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi những sự soi mói từ dư luận. Nhưng điều quan trọng vẫn là mình sẽ giải thích cho cậu bé biết rằng nên quan trọng hóa vấn đề nào, hay khi nào nên buông bỏ tất cả mọi thứ.

Thực tế đến giờ phút này, tất cả những cô cậu bé cùng lớp mới biết mẹ Subeo là Hồ Ngọc Hà, chứ còn con tôi không có một khái niệm Hồ Ngọc Hà là ai. Bởi tôi không bao giờ cho Subeo biết mẹ là một người nghệ sĩ hay là thế này, thế khác. Thỉnh thoảng, khi đi ngoài đường, cậu vẫn thắc mắc với tôi: “Tại sao mọi người lại biết tên con là Subeo?””.

2. Tôn trọng và bù đắp yêu thương

Cả Hồ Ngọc Hà và Cường Đô la đều cố gắng dành hết tình yêu thương cho cậu con trai của mình. Tuy không cùng sống dưới một mái nhà nhưng cả hải luôn cố gắng để con không bao giờ cảm thấy thiếu vắng sự quan tâm từ cả bố và mẹ.

Dù chia tay, Hồ Ngọc Hà và Cường Đô la vẫn cùng nhau xuất hiện trong những dịp quan trọng của con như sinh nhật...
Dù chia tay, Hồ Ngọc Hà và Cường Đô la vẫn cùng nhau xuất hiện trong những dịp quan trọng của con như sinh nhật…

Hồ Ngọc Hà tôn trọng ý kiến của con trai nếu con muốn chọn ở cùng bố hay mẹ đều được. Còn Cường Đô la vẫn làm tròn trách nhiệm với con. Trong những dịp lễ quan trọng, hai người đều cùng có mặt để đem lại niềm vui cho Subeo.

Hồ Ngọc Hà từng thừa nhận mình là một người mẹ có rất nhiều khiếm khuyết nhưng cô luôn cố gắng để dành thời gian cho con. Và ít nhất, tôi luôn nhìn thấy được mình đang thiếu hụt gì để bù đắp cho con.

3. Dạy con biết cách lắng nghe và chia sẻ

Hồ Ngọc Hà từng chia sẻ: “Tôi luôn muốn Subeo trở thành một người đàn ông sống có trách nhiệm, ngọt ngào và tình nghĩa”. Do đó, ngay từ nhỏ cô đã thường xuyên đưa con trai đi làm từ thiện cùng mình.

Đây là phương pháp mà Hà Hồ dạy con cách tiếp cận với xã hội, học cách chia sẻ với người khác và biết trân trọng những gì bản thân đang có.

Subeo cùng mẹ Hà đi từ thiện.
Subeo cùng mẹ Hà đi từ thiện.

Ngoài ra, ngay từ khi còn nhỏ, Hồ Ngọc Hà đã nồng ghép cơ hội để dạy con bài học triết lý làm người.

Một lần, Subeo từng hỏi: “ Mẹ à, tại sao con người lại có hai tai, hai mắt nhưng chỉ một miệng hả mẹ?”. Không chần chừ trước câu hỏi của con, mẹ Hà đáp lời:” Là để lắng nghe nhiều hơn, nhìn sâu hơn nhưng phải nói ít lại!”.

Trong cuộc sống hàng ngày, Hà Hồ luôn hướng dẫn con tự rút kinh nghiệm để có hành động đúng cho mình.

Cô cô cũng chỉ cho con biết phải tôn trọng mọi người; không làm tổn thương người khác, dù là điều nhỏ nhất. Ai cũng có quyền yêu thương, ghét bỏ, nếu con yêu thì hãy thổ lộ còn ghét thì bỏ qua.

4. Dạy con biết cách nghe lời và tự lập

Tuy sinh ra trong một gia đình có điều kiện, có người giúp việc nhưng không vì thế mà Subeo chỉ có việc ăn và chơi. Ở nhà, Hồ Ngọc Hà đã dạy con trai biết làm những việc vặt giúp đỡ gia đình như: hút bụi, dọn dẹp nhà cửa, tưới cây… từ khi còn nhỏ.

Hà Hồ cho biết, cô dạy dỗ con nghiêm khắc hơn so với bố và ông bà vì không muốn con trở thành cái rốn vũ trụ. 

Empty

Mặc dù thừa hưởng sự cá tính và tính lỳ lợm giống mẹ nhưng Hồ Ngọc Hà luôn chọn cách không “ thoả hiệp” khi con nhõng nhèo, hờn dỗi.. Cô không hề quát mắng hay đe doạ mà chọn cách nhẹ nhàng nói chuyện, bảo ban để Subeo hiểu vấn đề và ngoan ngoãn nghe lời.

5. Đầu tư vào chuyện học hành của con

Trước đây được biết Subeo từng được đi học mẫu giáo từ khá sớm tại một trường quốc tế của Anh Quốc rất cao. Tuy nhiên, môi trường này đảm bảo cho Subeo có thể giao tiếp và học tập bằng hai ngôn ngữ mỗi ngày.

Subeo theo học trường quốc tế từ khi còn nhỏ. Hiện tại, cậu bé có thể nói tiếng Anh lưu loát.
Subeo theo học trường quốc tế từ khi còn nhỏ. Hiện tại, cậu bé có thể nói tiếng Anh lưu loát.

Đến nay, bé đã có thể nói tiếng Anh trôi chảy, điều này được chứng minh qua những clip được clip mà Hà Hồ và Cường Đôla đăng tải trên trang cá nhân.

Gần đây nhất, khi Subeo từ Mỹ về Việt Nam dự đám cưới của Cường Đô la và Đàm Thu Trang, Hồ Ngọc Hà tin tưởng giao cho Subeo vị trí “phiên dịch” cho ông bà ngoại trong suốt chuyến bay dài. 

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or