Đóng tiền học trễ, bị giáo viên chủ nhiệm nói sa sả

Nhà nào không có tiền cho con đi học cũng nhục. Có tiền rồi mà lỡ không kịp đóng thì cũng chết với cô. Và thậm chí, có tiền đóng học cho con rồi mà toàn tiền lẻ thì cũng bị cô lườm nguýt cháy má. Con học được 3 cái chữ mà nhiêu khê quá các chị em ạ.

Mấy hôm nay, thấy nhiều mẹ kể về chuyện ngày đầu con đi học mà bản thân mình cũng thấy buồn tủi quá. Bởi vì bản thân mình cũng vừa vấp phải một chuyện khá buồn với giáo viên chủ nhiệm lớp con. Mình bực mình lắm mà chưa biết phải giải quyết mọi chuyện thế nào để không làm ảnh hưởng đến việc học của con ở lớp và ở trường đây.

Con gái nhỏ nhà mình năm nay cũng vào lớp 2. Tuần vừa rồi, thấy cô giáo chủ nhiệm của con đưa giấy về nhà thông báo cho phụ huynh đóng một số khoản đầu năm. Nhìn sơ sơ thì con cũng đóng mất khoảng hơn 900k.

Mấy ngày vừa rồi, mình cũng định mấy lần ra lớp con đóng học đầu năm cho con gái rồi. Thế nhưng, công việc tuần rồi bận quá, mình không thu xếp về sớm đón con được. Chưa kể, bố cháu đang đi công tác, không nhờ vả được ai đóng giúp. Sáng đưa con đến lớp, mình chỉ thả con ở cổng trường và con tự vào lớp rồi mẹ lại tất tả phóng vù đi làm cho kịp giờ. Thế nên, khi mình thu xếp ra đóng học được cho con cũng là ngày đã trễ một ngày so với quy định của trường.

Chả thế mà vừa bước vào lớp gặp giáo viên chủ nhiệm bảo đóng học cho con, cô giáo chủ nhiệm lớp đã nói sa sả và nhấm nhẳng rằng: “Các phụ huynh khác người ta đã đóng hết từ lâu rồi mà giờ chị mới mò vào đóng cho con. Từ tháng sau mà chị cứ đóng thế này là em không thu nữa. Chị đóng sao thì đóng chứ đã có giấy báo về tận nhà rồi mà vẫn trễ như vậy dễ làm mất thiện cảm của giáo viên lắm”.

Nghe cô giáo chủ nhiệm của con nói vậy, mình vừa xót xa vừa điên tiết lắm. Trong khi con gái mình cũng đứng ở vậy, thấy giáo viên chủ nhiệm lớp nói mẹ nó gay gắt về chuyện tiền nong, dường như nó cũng muốn khóc.

Thấy giáo viên chủ nhiệm lớp, có ăn học đàng hoàng mà sao dễ phát ngôn ra những lời lẽ thiếu tế nhị như thế. Sao giáo viên gì mà chẳng thông cảm cho hoàn cảnh mỗi gia đình gì cả.

Dù bực mình lắm, mình cũng lấy hết bình tĩnh vừa nộp tiền vừa trình bày lý do và hoàn cảnh vì sao nộp khoản đầu năm trễ mất 1 ngày so với quy định. Thế nhưng, giáo viên chủ nhiệm của con chẳng những không thông cảm còn cứ nhìn chằm chằm vào mấy tờ tiền lẻ, giọng cau có: “Lần sau đến nộp tiền, chị nhớ sắp tiền trước cho gọn gàng nhé. Tiền chẵn tiền lẻ lung tung hết cả lên”?!!!

Thấy cô giáo chủ nhiệm nhiêu khê quá, mình đang không kìm nén được, định bộp thẳng luôn vào mặt bằng những lời xỉa xói cho bõ ghét. Sao là giáo viên mà cũng có nhiều kiểu, nhiều loại người vậy hả trời?  Những người không có tâm này thật sự chẳng đáng tôn trọng gì cả. Nhưng mình lại phải nuốt cục tức to đùng và im im không dám phản ứng vì sự nghiệp học hành của con gái ở lớp ở trường vậy.

Ảnh minh họa

Mình chỉ sợ, đôi co và cãi lại cô giáo vài câu, con gái mình học cô sẽ bị đì thì chết dở. Vì thế, phải cố nghĩ đến con cho bớt ấm ức hơn.

Vì thế, những phụ huynh nào mà đã nhận được bảng thông báo đóng các khoản đầu năm cho con thì nên lưu ý và cố gắng đóng đúng thời gian nhé. Đừng đóng cho con chậm trễ như mình kẻo con có khi còn bị phạt vì tội đóng tiền trễ. Giờ giáo viên kỳ cục lắm, họ mắng mình xơi xơi mà mình bực mà vẫn phải nhịn đấy.

Thời đại này sao khổ thế. Nhà nào không có tiền cho con đi học cũng nhục. Có tiền rồi mà lỡ không kịp đóng thì cũng chết với cô. Và thậm chí, có tiền đóng học cho con rồi mà toàn tiền lẻ thì cũng bị cô lườm nguýt cháy má. Con học được 3 cái chữ mà nhiêu khê quá các chị em ạ.

 

theo: phunutoday

3 thoughts on “Đóng tiền học trễ, bị giáo viên chủ nhiệm nói sa sả

Leave a Reply

Or