Dọn dẹp gọn lẹ với mẹo hay “bỏ túi”

1. Tẩy sơn Acrylic trên quần áo

ngang

Chỉ cần thoa một ít cồn isopropyl và cọ xát nhẹ lên vết sơn trên áo quần.

2. Tẩy vết dầu mỡ

 

19

Dùng phấn viết bảng chà xát trên vết dầu, mỡ trên phần vải bị dơ. Sau đó giặt lại bằng bột giặt, vết bẩn sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

3. Tẩy vết son môi trên áo

 

25

Lấy một ít ruột bánh mì, vê thành viên tròn rồi chà xát lên vết son môi trước khi giặt.

4. Dọn sạch bụi kim tuyến

18

Nếu bé nhà bạn có lỡ tay làm đổ lọ kim tuyến ra ghế hay sàn nhà, chỉ cần dùng miếng đất sét hoặc băng keo trong rồi ấn nhẹ lên bề mặt đầy kim tuyến là sẽ dọn sạch ngay.

5. Làm sạch tai nghe của head-phone

 

16

Thấm một ít cồn vào bông và lâu sạch hai tai nghe nhỏ nhỏ của bạn. Đồ điện tử rất kỵ các loại chất lỏng, thế nên bạn nhớ là đừng cho quá nhiều cồn vì dễ thấm vào bên trong tai nghe, dễ gây hư hại bên trong.

6. Làm sạch dụng cụ làm bếp bằng gỗ

13

Chỉ cần ½ quả chanh, chà xát trên bề mặt đồ dùng bằng gỗ với ít muối trắng. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

7. Làm sạch vết cà phê bám trong ly, tách

22

Với những người yêu thích uống trà, cà phê thì việc những chiếc ly, tách có vết cáu, bẩn lâu ngày là chuyện thường gặp. Hãy rắc bột nở vào trong chiếc ly, hòa thêm một ít nước ấm và ngâm từ 5 – 10 phút. Dùng miếng bọt biển đã thấm ẩm nước ấm và chùi sạch ly đã ngâm bột nở. Sau đó tráng sạch lại với nước ấm.

8. Làm sạch chảo gang

76

Dù đã chùi rửa nhiều lần nhưng bãn vẫn không thể loại bỏ dầu nhờn còn bám lại trên chảo. Mẹo nhỏ đây: bạn dùng bọt biển khô cọ xát mặt chảo với muối hạt sẽ giúp mặt chảo sạch và hết nhờn ngay.

9. Loại bỏ vết cháy đen trên xoong, nồi

ngang2

Hòa giấm trắng và nước vào khắp lòng nồi. Đun sôi và cẩn thận đổ dung dịch đi. Đợi cho nguội rồi dùng giẻ rửa chén chà sạch vết cáu bẩn. Nếu nồi, xoong vẫn chưa sạch các mẹ có thể cho 2 thìa canh bột nở rắc đều lên vết bẩn, cho một ít nước ấm lên và để ngâm khoảng 5 phút rồi chà rửa lại như bình thường.

10. Lau sạch rèm cửa (mành mành)

5

Dùng tất cũ nhúng dung dịch chứa giấm pha loãng với nước để lau sạch phần mành mành che ở cửa sổ.

Nguồn: Buzzfeed

Leave a Reply

Or