Đón con yêu ở nơi ‘độc nhất vô nhị’

9 tháng chuẩn bị kỹ lưỡng cho ca sinh nở nhưng nhiều mẹ bầu lại trở dạ ở những nơi rất oái oăm.

Hầu hết mẹ bầu đều mong muốn được sinh nở ở bệnh viện hoặc ít nhất là tại nhà nơi có người thân bên cạnh. Tuy nhiên, trong một số hoàn cảnh đặc biệt, các mẹ đã trở dạ ở những nơi hết sức oái oăm. Họ đã chào đón con yêu ở những nơi có lẽ không ai muốn như trên cây, trên đường đến bệnh viện hoặc thậm chí là trông bồn nhà vệ sinh… Hãy cùng khám phá những địa điểm sinh nở “độc nhất vô nhị” này nhé!

Sinh con trên cây

Đón con yêu ở nơi 'độc nhất vô nhị' - 1

Chuyện tưởng như đùa nhưng đó lại có thật. Đó là câu chuyện sinh nở của chị Cheindza ở Mozambique năm 2000. Khi đó, chị đã trèo lên cây để chạy trốn một con cá sấu trên sông và ngồi trên đó suốt 4 ngày mà không được ăn uống gì. Đến ngày thứ tư, chị trở dạ, đau đớn và gần như kiệt sức khi nằm trên cành cây. Bé đã ra đời trong hoàn cảnh đó. Thật may mắn cùng lúc đó, trực thăng bay tới giải cứu chị và đứa trẻ. Dây rốn của em bé vẫn còn dính với mẹ khi hai mẹ con được đưa đến viện.

Sinh con trong thang máy

Đón con yêu ở nơi 'độc nhất vô nhị' - 2

Ninfa Ramirez, 31 tuổi, sống tại New York đã sinh con trong thang máy ở khu nhà của cô sau khi y tá tại bệnh viện nói Ramirez nên nhà vì chưa đến lúc sinh. Ramirez và chồng là Armando Ortiz, 34 tuổi đến trung tâm y tế Jacobi vì cô có hiện tượng co thắt nhưng tại đây y tá cho rằng chưa đến thời điểm sinh, nên đã để cô về. Sau khi vào thang máy, ngay tại tầng đầu tiên, cô Ramirez đã sinh bé gái Monserrath Ortiz nặng hơn 4kg.

Sinh con trong nhà giam

Đón con yêu ở nơi 'độc nhất vô nhị' - 3

Các nhân viên tại văn phòng cảnh sát trưởng ở California đã cứu sống bà mẹ và bé sơ sinh trong nhà giam quận Santa Cruz sau khi cô gái đột ngột đau bụng. Trong lúc sinh tại phòng giam, bé sơ sinh đột nhiên ngừng thở. Sau ca sinh nở kỳ lạ này, cả mẹ và bé gái sinh non 3 tháng đã đưa đến bệnh viện để theo dõi.

Sinh con trong toilet máy bay

Đón con yêu ở nơi 'độc nhất vô nhị' - 4

Một bà mẹ người Philippines đã sinh hạ một bé trai trong toilet của máy bay Emirates trên chuyến bay từ Duibai đến Manila. Sau khi bà mẹ lên cơn co thắt, cần sinh ngay, điều này buộc máy bay phải hạ cánh gấp tại sân bay Việt Nam. May mắn, hai y tá đã giúp đỡ trong ca sinh non này. Bé trai chào đời được bọc trong chăn và giữ ấm bằng đèn LED, gắn ở ghế hành khách.

Sinh con trên đường đến bệnh viện

Đón con yêu ở nơi 'độc nhất vô nhị' - 5

Shane, 27 tuổi sống tại Anh, đưa vợ đến bệnh viện phụ sản Hoàng gia nhưng sau 5 phút lên xe, Angle, vợ của anh đã bị vỡ nước ối. Việc này buộc Shane phải dừng xe tại lối ra đường Doncaster, gần Balwyn và lúc này Angela đã sinh hạ bé Alexander ở ghế trước của ô tô. Anh Shane xúc động kể lại rằng tất cả chỉ diễn ra trong 5 phút và thế là con tôi chào đời ngay trên đường tới bệnh viện.

Sinh con trên tàu

Đón con yêu ở nơi 'độc nhất vô nhị' - 6

Bhuri Kalbi ở Rajasthan, Ấn Độ, kinh hoàng khi phát hiện ra cô đã sinh em bé khi đang đi vệ sinh trên tàu. Cô mới chỉ mang bầu 7 tháng nên không ngờ lại sinh sớm và quá nhanh như vậy. “Tôi thậm chí còn không nhận ra em bé đã rơi xuống đường ray qua lỗ của bồn cầu (do bồn cầu thủng)”, người mẹ này kể trên Reuters. Khi định thần lại, Kalbi vội gọi người thân. Ngay sau đó, đoàn tàu dừng gấp và các nhân viên tìm thấy bé gái nằm trên đường ray vẫn còn sống.

Sinh con tại quán McDonald

Đón con yêu ở nơi 'độc nhất vô nhị' - 7

Một em bé được sinh ra tại phòng vệ sinh của quán ăn nhanh McDonald tại bang Washington, Mỹ, và điều đặc biệt là người mẹ hoàn toàn không biết mình mang thai. Trong khi hầu hết bà mẹ khác chuẩn bị sinh con hàng tháng trời thì Danille Miller chỉ có vài phút.

Miller đang làm ca đêm tại quán McDonald thì đột nhiên thấy khó chịu nên cô tới ngay phòng vệ sinh. Những cơn đau dữ dội khiến cô linh cảm có điều gì đó bất thường và chỉ sau vài phút, Danille hết sức kinh ngạc khi sinh ra một em bé ngay phía trên toilet. May mắn là cậu bé nặng 2,7 kg này hoàn toàn khỏe mạnh.

Sinh con tại bưu điện

Đón con yêu ở nơi 'độc nhất vô nhị' - 8

Một bé gái khỏe mạnh đã chọn cho mình bưu điện ở Wisbech, Cambridgeshire, Bồ Đào Nha, làm nơi đầu tiên xuất hiện trong cuộc sống. Người mẹ Sonia Marina Nascimento tới bưu điện để mua thẻ điện thoại thì bỗng dưng chuyển dạ và sinh. Em bé được nhân viên ưu ái cân bằng chiếc cân chuyên dùng cho hàng hóa. Một nhân viên ở đây cho biết: “Bé Dulce nặng 2,34 kg, bằng một gói hàng hạng nhất với chi phí vận chuyển 14 USD ở chỗ chúng tôi”.

Sinh con trên thuyền

Đón con yêu ở nơi 'độc nhất vô nhị' - 9

Không chỉ ra đời trong một hoàn cảnh hết sức đặc biệt trên một chiếc thuyền câu tôm cách bờ 49 km, cậu bé còn sinh ngược và bị dây rốn quấn quanh cổ. Nhưng thuyền trưởng Ed Kiesel đã nhanh trí đỡ đẻ thành công cho người nấu bếp của thuyền mình. Ông còn thông mũi, giúp đứa bé thở lại bình thường.

Sinh con tại ga tàu điện ngầm London

Đón con yêu ở nơi 'độc nhất vô nhị' - 10

Một người phụ nữ Anh đang trên đường lên một chiếc tàu điện ngầm tại ga Kingsbury, phía Tây Bắc London, thì bỗng dưng bị vỡ nước ối và ngay lập tức được đưa tới phòng quản lý. Các nhân viên y tế có mặt kịp thời nhưng vẫn không đủ thời gian để chuyển tới bệnh viện. Cuối cùng, sau 35 phút, người phụ nữ may mắn này đã sinh được một bé gái khỏe mạnh. Theo thống kê, mặc dùng có hàng triệu người sử dụng tàu điện ngầm hằng ngày ở London nhưng đây mới là ca sinh thứ hai tại khu vực này trong 125 năm lịch sử. Đứa trẻ đầu tiên được sinh ra tại đây là vào năm 1924.

 

theo: eva

Leave a Reply

Or