Đợi mãi đến ngày siêu âm, mẹ Thái Nguyên thót tim khi thấy máu ra ồ ạt từ “vùng kín”

Đến tuần thứ 6 của thai kỳ khi đang nằm nghỉ chờ đến ngày đi siêu âm tim thai, chị Hoài bỗng có cảm giác lạ, chạy vội vào nhà vệ sinh kiểm tra…

Chị Hà Thị Hoài (27 tuổi – Thái Nguyên) kết hôn khi mới tròn 21 tuổi, do đang đi học nên hai vợ chồng bàn với nhau về chuyện kế hoạch sinh đẻ để tiếp tục việc học. Tuy nhiên, để có được một đứa con, hai anh chị đã cùng nhau đi qua bao giông bão và thử thách của cuộc đời. Em bé xuất hiện chính là niềm tự hào và thành quả của cả quá trình nỗ lực kiên nhẫn của đôi vợ chồng trẻ.

doi mai den ngay sieu am, me thai nguyen thot tim khi thay mau ra o at tu "vung kin" - 1

Em bé xuất hiện chính là niềm tự hào và thành quả của cả quá trình nỗ lực kiên nhẫn của đôi vợ chồng trẻ

Từng như con thú bị tổn thương, muốn xù lông gào thét vì bị “quan tâm” quá nhiều

Hơn một năm sau khi sự nghiệp học hành và kinh tế đã ổn định, anh chị bắt đầu tính đến chuyện sinh con. Thế nhưng chờ đợi một thời gian khá lâu cũng không thấy tin vui chị đi khám và xin tư vấn của bác sĩ nhưng không phát hiện ra vấn đề bất thường.

Đem tâm trạng cực kì hoang mang và lo lắng cùng chồng đi Hà Nội khám bệnh, tuy nhiên đến cơ sở y tế nào cũng đều nhận được thông báo chưa có kết luận cụ thể. Chị trở về nhà theo lời động viên và trấn tĩnh của người chồng. Chị Hoài nhắc lại lời chồng: “Mình biết anh ấy cũng mong con nhưng rất khéo động viên vợ, anh nói vợ không cần phải lo lắng vì cả hai đều còn rất trẻ, anh cũng không đặt áp lực chuyện con cái nên vợ cứ để tinh thần thoải mái”.

 

doi mai den ngay sieu am, me thai nguyen thot tim khi thay mau ra o at tu "vung kin" - 2

để có được một đứa con, hai anh chị đã cùng nhau đi qua bao giông bão và thử thách của cuộc đời

Vừa theo dõi sức khỏe vừa nghe ngóng ở đâu có thầy hay thuốc tốt, hai vợ chồng lại lặn lội tìm đi mua các thang thuốc về dùng. Những vị thuốc đắng chát và mùi vị rất khó chịu, nhiều lúc phải vừa bịt mũi vừa nín thở để uống nhưng chị cố uống đều đặn hàng ngày bởi vì mong mỏi có đứa con của e quá lớn.

Chậm con nhiều năm, khó có thể tránh khỏi những dèm pha, dị nghị từ miệng lưỡi thiên hạ. Chị Hoài tâm sự: “Sau ngày cưới mãi chưa có con, mọi người xung quanh bắt đầu soi mói, người thân người quý mình thì lo lắng hỏi han, còn một số người thì tò mò, bàn tán. Thời gian đó thực sự là một giai đoạn khủng hoảng tinh thần, nhiều lúc bản thân như bị trầm cảm.

Nhiều câu nói vô tâm từ người ngoài, thậm chí có cả lời nói vô cùng khiếm nhã xúc phạm. Nó như động chạm, xoáy sâu vào một người khát khao được làm mẹ. Mỗi lần như thế mình như một con thú bị tổn thương, muốn xù lông gào thét lên với mọi người rằng: “Tôi đang rất muốn có nhưng tôi không thể, làm ơn đừng hỏi tôi nữa”.

doi mai den ngay sieu am, me thai nguyen thot tim khi thay mau ra o at tu "vung kin" - 3

Anh chồng của Hoài khát khao có con đến mức để ảnh em bé trên mạng làm màn hình máy tính

Dần dần mình sợ cảm giác mỗi lần về quê nội quê ngoại, nhất là mỗi dịp lễ tết vì lúc đó thường có đầy đủ mọi người thân người quen nên mọi người hay hỏi, nhớ có lần mọi người đang chuẩn bị hỏi han, mình đã cáu lên và đứng dậy đi ra chỗ khác”.

Mệt mỏi và áp lực là vậy nhưng chị Hoài may mắn có được một người chồng hết mực thương yêu vợ, tâm lý và khéo động viên. Song bản thân chị Hoài cũng vô cùng thấu hiểu mong mỏi của chồng, anh khát khao có con đến mức mỗi khi có trẻ nhỏ đến chơi anh đều cưng nựng bế đi mua đồ chơi, mua sữa mua kẹo, thậm chí còn còn để ảnh em bé trên mạng làm ảnh nền màn hình máy tính.

doi mai den ngay sieu am, me thai nguyen thot tim khi thay mau ra o at tu "vung kin" - 4

Chị Hoài trong thời gian mang thai

Đang nằm nghỉ có cảm giác ra máu, vào nhà vệ sinh kiểm tra thấy tuôn ra xối xả

Không đầu hàng số phận, anh chị bắt đầu tìm đến các bệnh viện để xin tư vấn sức khỏe. Cũng từ đây hai vợ chồng biết đến phương pháp thụ tinh ống nghiệm (IVF). Sau khi kiểm tra tình trạng sức khỏe sinh sản, bác sĩ thông báo buồng trứng hoạt động tốt, noãn to khỏe và nhiều vì chị vẫn trong độ tuổi sinh đẻ. Sau quá trình tiêm kích, chuyển phôi, anh chị được dặn 12 ngày sau quay lại kiểm tra.

doi mai den ngay sieu am, me thai nguyen thot tim khi thay mau ra o at tu "vung kin" - 5

Rất may mắn, ở lần kiểm tra thứ ba, bác sĩ khẳng định chắc chắn đậu thai

Trở về nhà cố gắng ăn uống nghỉ ngơi, giữ tinh thần thoải mái nhất và không quên lắng nghe từng thay đổi nhỏ trên cơ thể. Đến ngày thứ 10 chị phát hiện có chút máu hồng. Hai vợ chồng đêm hôm dắt díu nhau đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy chị có thai. Tuy nhiên do các chỉ số chưa rõ ràng nên rất có thể chửa ngoài dạ con. Phấn khởi vui vẻ chưa bao lâu thì chị lại lo lắng gấp bội. Rất may mắn, ở lần kiểm tra thứ ba, bác sĩ khẳng định chắc chắn đậu thai và hẹn đủ 6 tuần kiểm tra tình trạng tim thai của em bé.

Khi vừa bước vào tuần thứ 6 được vài ngày, điều mà chị Hoài lo lắng đã xảy ra, khi chị đang nằm nghỉ thì thấy có cảm giác ra máu, chạy vội vào nhà vệ sinh kiểm tra thì cảnh tượng kinh hoàng ập đến, máu ở vùng kín tuôn ra xối xả, ồ ạt. Chị nói trong hoảng sợ và run rẩy gọi điện thông báo cho chồng. Sau đó chị lập tức gọi người nhà đưa đi bệnh viện gần nhất để được tiến hành siêu âm.

doi mai den ngay sieu am, me thai nguyen thot tim khi thay mau ra o at tu "vung kin" - 6

Sự ra đời của em bé chắc chắn sẽ là động lực tiếp sức cho nhiều mẹ hiếm muộn trên hành trình đi tìm nụ cười con thơ

Chị Hoài kể lại: “Mình ngồi chờ đến lượt siêu âm mà run lẩy bẩy và lạnh toát người vì sợ không giữ đc con. Cùng lúc đó chồng mình cũng chạy xe đến thẳng viện, do bấn loạn quá nên khi xuống xe anh ấy quên tắt máy quên khóa cửa xe đến lúc quay lại mới biết. Nhìn chồng mắt đỏ hoe gọi thông báo với mẹ anh ấy mà thương xót bao nhiêu.

Và rồi kết quả siêu âm cho thấy, tim thai vẫn hoạt động, phôi vẫn nằm trong tử cung tuy nhiên có dấu hiệu bị bong đến 1/2 hơi nguy hiểm, cần phải nhập viện ngay. Mười ngay sau tình trạng chảy máu đã được khắc phục, em bé đc khen là kích thước và cân nặng phát triển hơn nhiều so với tuổi thai, nghe tin vợ chồng mình hạnh phúc lắm”.

doi mai den ngay sieu am, me thai nguyen thot tim khi thay mau ra o at tu "vung kin" - 7

Suti xuất hiện – thành quả tuy muộn màng nhưng vô cùng hạnh phúc của gia đình chị Hoài

Cuối cùng điều kì diệu mà gia đình mong đợi bấy lâu nay cũng đến. Vào một ngày đầu đông năm 2017, em bé Suti (tên đầy đủ là Trần Kiều Trúc Diệp) của anh chị đã cất tiếng khóc chào đời bằng phương pháp sinh mổ. Lần đầu tiên được nghe tiếng con khóc chào đời, có lẽ đó là giây phút thiêng liêng của tất cả những ai làm mẹ. Thế nhưng đối với một người mẹ hiếm muộn mong ngóng đứa con, khó khăn chạy chữa thì điều đó còn thiêng liêng gấp nghìn lần hơn thế.

doi mai den ngay sieu am, me thai nguyen thot tim khi thay mau ra o at tu "vung kin" - 8

Giờ đây bé con đã được tròn 16 tháng

Giờ đây bé con đã được tròn 16 tháng, thành quả tuy muộn màng nhưng vô cùng hạnh phúc, em bé rất khỏe mạnh và đáng yêu, luôn được mọi người xung quanh khen vì so với các bạn cùng tuổi hoặc anh chị hơn tuổi thì bé Trúc Diệp có phần cứng cáp và láu lỉnh hơn nhiều. Sự ra đời của em bé chắc chắn sẽ là động lực tiếp sức cho nhiều mẹ hiếm muộn trên hành trình đi tìm nụ cười con thơ hiện tại và mãi về sau.

Theo Soha

Leave a Reply

Or