Đôi doanh nhân nhí kiếm tiền cực giỏi

Cô chị 7 tuổi, cô em cũng mới lên 4 nhưng cả hai đã tự mình kinh doanh khá phát đạt.

Elizabeth, 7 tuổi và Rebecca Appleyard, 4 tuổi, sống tại Sittbourne, Kent trở thành những doanh nhân trẻ tuổi nhất nước Anh khi là “bà chủ nhí” của nhiều shop hàng trên mạng.

Elizabeth bán đồ chơi bỏ túi được mua lại trực tuyến trên eBay với giá buôn, còn em gái Rebecca phụ trách mảng bánh kẹo. Hai cô bé mua các mặt hàng trên mạng, sau đó bán lại cho khách hàng với giá rẻ và thu lại được 120 bảng Anh (gần 4 triệu VND) chỉ trong vòng 2 tuần.

Hai doanh nhân nhí: Elizabeth, 7 tuổi (bên phải) và Rebecca Appleyard, 4 tuổi (bên trái). Ảnh: Newsrt.

Cô Rache Appleyard, 34 tuổi, mẹ của hai doanh nhân nhí, tự hào kể lại rằng ý tưởng này xuất phát từ đề xuất của Elizabeth khi cô bé tìm hiểu về lãi suất kinh doanh. “Elizabeth muốn học cách kiếm tiền vì con bé muốn tiết kiệm tiền vào đại học. Bé muốn trở thành nhà khoa học và kĩ sư nhưng cũng hiểu rằng cần phải tiết kiệm một số tiền. Vì vậy chúng tôi đã cùng ngồi và nghĩ ra một vài ý tưởng, cuối cùng bé quyết định là bán đồ chơi và kẹo” – cô Rache vui mừng cho biết.

Mọi người trong nhà đều ủng hộ ý tưởng kinh doanh này và cũng trợ giúp hai cô con gái tài năng của họ. Tuy nhiên, để có được sự đầu tư chính từ người cha, Peter, 36 tuổi và ông nội Bill, 68 tuổi, cả hai phải trình bày những kế hoạch kinh doanh chuyên nghiệp và thuyết phục.

Hai chị em kiếm lời lớn từ hoạt động kinh doanh trên mạng. Ảnh: Newsrt.

Đầu tháng 12 vừa qua, hai chị em đã khai trương gian hàng “Just For Kids” tại hội chợ Giáng sinh ở địa phương và cũng đã thu lợi lớn.

Xem thêm những hình ảnh đáng yêu của hai doanh nhân nhí:

hai chi em kinh doan qua mang (1)

hai chi em kinh doan qua mang (2)

hai chi em kinh doan qua mang (3)

hai chi em kinh doan qua mang (4)

hai chi em kinh doan qua mang (5)

 

 

theo: mecon

Leave a Reply

Or