Đọc ngay những việc NÊN và KHÔNG NÊN làm này để có một cuối tuần ý nghĩa cùng con

Để cuối tuần đúng nghĩa là thời gian cả gia đình dành cho nhau, nghỉ ngơi, thư giãn và cùng làm những điều tuyệt vời, các bố mẹ có thể tham khảo những gợi ý trong bài viết này.

Cả tuần bận rộn với công việc và học tập, thời gian cuối tuần dường như không bao giờ đủ để cả gia đình cùng nhau chia sẻ các hoạt động vui vẻ và có ý nghĩa bên nhau, tâm lý đó dễ khiến cho các bố mẹ biến ngày cuối tuần trở thành “một cuộc đua” các hoạt động dày đặc hoặc “thả lỏng quá mức” khiến cho ngày cuối tuần trôi qua trong tình trạng cả nhà cùng “kiệt sức” hoặc “chẳng có gì đáng nhớ cả”.

Vì thế, các bố mẹ nên tránh các hoạt động sau vào ngày cuối tuần:

Hùng hục dọn dẹp

Đừng tranh thủ ngày cuối tuần để dọn dẹp, tổng vệ sinh nhà cửa, hãy chọn một ngày trong tuần cố định nào đó để làm việc này, hoặc đơn giản hơn là thuê người giúp việc theo giờ.

Đi siêu thị và trung tâm thương mại

Dù luôn là điểm đến hấp dẫn với mọi trẻ nhỏ nhưng sự ồn ào, náo nhiệt của siêu thị và trung tâm thương mại sẽ hút hết năng lượng tích cực và cả túi tiền của gia đình bạn. Các bạn nhỏ cũng sẽ dễ sa đà vào việc đòi hỏi mua sắm, kéo theo sự căng thẳng, ức chế và bực bội của các bố mẹ.

Điệp khúc “ngủ nướng – cà phê cà pháo – ăn bữa trưa – ngủ trưa – ăn bữa tối”

Nghe thì có vẻ thư giãn nhưng tiêu tốn thời gian vào việc ăn ngủ, cà phê quán xá thực sự là một hoạt động nhàm chán và vô bổ, đặc biệt là với các bạn nhỏ.

Thay vào đó, các bố mẹ có thể tham khảo những gợi ý dưới đây để cả nhà cùng chia sẻ một cuối tuần khỏe khoắn và đầy niềm vui:

Cắm trại ngoài thiên nhiên

Đọc ngay những việc NÊN và KHÔNG NÊN làm này để có một cuối tuần ý nghĩa cùng con - Ảnh 1.

Vui chơi ngoài thiên nhiên là hoạt động đặc biệt có ý nghĩa với sự phát triển cả về thể chất, cảm xúc và tâm hồn cho trẻ nhỏ. (Ảnh: Dương Anh)

Chỉ cần chuẩn bị một chút đồ ăn đơn giản, một tấm trải đủ rộng và tới công viên là cả nhà đã có thể trải nghiệm một buổi cắm trại vui vẻ và thoải mái. Hãy để các bạn nhỏ được chạy nhảy tự do ngoài trời, quan sát cây cối và chơi các trò chơi vui vẻ cùng bố mẹ, đó chính là cơ hội tuyệt vời để cả gia đình và thư giãn, vừa nạp thêm năng lượng cho một tuần mới sắp đến. Đi cắm trại cùng một vài gia đình bạn bè thân thiết cũng rất vui và ý nghĩa, khi bố mẹ có thể trò chuyện cùng nhau còn các bạn nhỏ thì vui chơi cùng bạn bè.

Thử học, thử khám phá một điều mới mẻ

Các bố mẹ có thể cùng học một kỹ năng mới mẻ với các con như như cưỡi ngựa, làm đồ gốm hay múa ba-lê. Trẻ nhỏ thường có cảm giác tự tin, hào hứng và được khẳng đinh bản thân hơn khi chứng kiến bố mẹ cố gắng để làm chủ các kỹ năng mới, giống như là cách mà chúng đang làm. Vì thế, đừng ngại cùng con trải nghiệm những điều mới mẻ, bởi đó chính là cơ hội tuyệt vời để bố mẹ khích lệ và cổ vũ con tự tin hơn vào bản thân mình.

Đi xem trực tiếp một trận thi đấu thể thao, một buổi hòa nhạc, triển lãm, hay một chương trình nghệ thuật…

Tinh thần và bầu không khí của các cuộc thi đấu thể thao luôn mang lại niềm phấn khích và năng lượng tuyệt vời cho chúng ta, còn các buổi hòa nhạc hay các chương trình, triển lãm nghệ thuật là không gian tuyệt vời để nuôi dưỡng tâm hồn và gu thẩm mỹ cho các bạn nhỏ. Ngay cuối tuần này, cả gia đình có thể cùng nhau cổ vũ cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam và cùng đi xem triển lãm “Dế mèn phiêu lưu lý – Chạm vào những thế giới” để có những cảm xúc và trải nghiệm tuyệt vời đó.

Chơi thể thao ngoài trời

Đọc ngay những việc NÊN và KHÔNG NÊN làm này để có một cuối tuần ý nghĩa cùng con - Ảnh 2.

Cả nhà cùng duy trì một lối sống lành mạnh, vui vẻ và khỏe khoắn qua các hoạt động thể thao ngoài trời ngày cuối tuần. (Ảnh minh họa)

Đạp xe, đá bóng, trượt pa-tin, chơi cầu lông, bóng rổ, chạy bộ,, đi bộ… nếu có thể cả nhà hãy cùng nhau rèn luyện một môn thể thao nào đó và cùng thi đấu vào dịp cuối tuần. Duy trì một lối sống lành mạnh và làm gương cho con là cách tốt nhất các bố mẹ có thể làm để giúp con trở thành một em bé khỏe mạnh và hạnh phúc.

Xem một bộ phim

Buổi tối cuối tuần là thời điểm tuyệt vời để cả nhà cùng nhau xem một bộ phim. Bố mẹ có thể cùng con chuẩn bị cho bữa tiệc phim thật là ấn tượng bằng các ý tưởng như xem phim trong lều, cùng làm bắp rang bơ… Sau khi xem phim xong, bố mẹ hãy tạo thêm các hoạt động vui vẻ như “bình chọn” nhân vật yêu thích nhất để các bạn nhỏ rèn luyện kĩ năng thuyết trình; vẽ lại một cảnh phim mà mỗi người ấn tượng nhất để cùng con hình dung lại nội dung, trình tự phim hay thay đổi một kết thúc khác cho bộ phim vừa xem để khích lệ con tưởng tượng và bay bổng… Những điều nhỏ bé như vậy thực sự mang đến cho cả nhà một khoảng thời gian vô cùng chất lượng cùng nhau.

Chúc các bố mẹ và các con có một ngày cuối tuần tưng bừng và ý nghĩa.

 An Nhi / Theo Helino

Leave a Reply

Or