Đoan Trang: Đến giờ vượt cạn không đọc được tim thai

Những cơn đau dồn dập, nỗi lo âu cho người thân, cùng với sự hồi hộp mong ngóng nhìn thấy con đã khiến cuộc vượt cạn của Trang đột nhiên có vấn đề.

1. Hơn 3 tháng rồi kể từ ngày Sol bé bỏng bước vào cuộc đời mình, Trang vẫn còn chưa tin được điều thần kỳ mà mình đã làm được: làm mẹ! Đôi lúc ngồi ngắm con, Trang cứ tự hỏi điều kỳ diệu này đã đến như thế nào, một cô gái nhỏ nhắn như mình sao lại có thể tạo ra một cô gái nhỏ nhắn khác? Và cô ấy đang say ngủ, rất bình yên nữa chứ?

Đoan Trang gợi cảm và tươi tắn trong thời gian mang bầu.

2. Trang có một thai kỳ tuyệt vời, không ốm nghén nặng nề, khỏe mạnh năng động đi khắp nơi với chồng. Việc ăn uống của Trang kết hợp những bài học dân gian và cả hiện đại, vì thế mọi thứ rất thoải mái. Về thể chất, Trang tập yoga và bắt đầu bơi lội từ tháng thứ 5 trở đi cho đến gần lúc sinh nên Trang cảm giác mọi thứ nhẹ nhàng hơn dù cho đây là lần đầu mang thai. Về tinh thần, lần đầu có con nên Trang không tránh khỏi những lo lắng căng thẳng, nhưng với sự hỗ trợ của ba mẹ, gia đình, và nhất là của chồng, Trang đã vượt qua rất nhẹ nhàng.

Đoan Trang tập yoga và bắt đầu bơi lội từ tháng thứ 5 trở đi cho đến gần lúc sinh.

3. Trang đi sinh như đi du lịch, đồ đạc đã được chuẩn bị sẵn, đêm hôm ấy vợ chồng Trang vẫn đi ăn uống và đi bộ dạo mát Sài Gòn, về nhà lấy vali vào check in bệnh viện, ngủ nghỉ đến sáng sớm dậy ra phòng sinh. Tâm trí thật nhẹ nhàng, mặc dù cũng có chút hồi hộp cho lần vượt cạn đầu tiên, nhưng Trang đã đọc rất nhiều từ sách báo để chuẩn bị cho mình một tinh thần vững chắc, cộng với những kinh nghiệm và sự chỉ dạy kỹ lưỡng của mẹ, chị gái và các bạn các chị thân thiết mà Trang không còn thấy lo, thay vào đó là sự nôn nao khó tả.

Hai vợ chồng ca sỹ Đoan Trang.

4. Trang thấy thật yên tâm vì được các bác sỹ và y tá trong ê kíp sinh phục vụ thật tận tình. Trong phòng sinh chỉ có ông xã, mẹ Trang và Trang. Nằm trên giường sinh, Trang còn được chồng cho nghe những bản nhạc tình ca lãng mạn của riêng hai đứa. Trang còn có thể nhắn tin cho bạn bè, bên ngoài các y tá đang theo dõi sức khoẻ của hai mẹ con qua chiếc máy đo nhịp tim điện tử.

Bé Sol - tên của một nốt nhạc mà hầu như bài hát nào Trang cũng sử dụng.

Khi êkip nhìn thấy những cơn gò hiện lên trên màn hình, mọi người chạy vào hỏi thăm, nhưng Trang vẫn không thấy đau đớn. Cho đến khi Trang nở được 8 phân, cơn vượt cạn mới thật sự đến gần, và Trang bắt đầu cảm nhận được sự khó chịu. Lúc đó Trang chỉ biết làm theo những lời mẹ dặn, là phải bình tĩnh, cố chịu đựng, không rên la vì chỉ làm mất sức của mình. Trong khoảnh khắc đau đớn đó, Trang đã khóc vì nghĩ tới mẹ và chị gái cũng đã từng trải qua cơn đau như mình lúc này. Nhất là khi mẹ ở bên Trang, mẹ nhìn thấy Trang đau, nên Trang rất lo cho mẹ.

doan trang 5

5. Những cơn đau dồn dập, nỗi lo âu cho người thân, cùng với sự hồi hộp mong ngóng nhìn thấy con đã khiến cuộc vượt cạn của Trang đột nhiên có vấn đề. Màn hình điện tử báo không đọc được tim thai. Trang lập tức được bác sĩ cho thở ô xy để hỗ trợ hơi thở cho con. Thật sự, giây phút đó, Trang thấy mình như đang đứng trước một cuộc đấu tranh sinh tử. Những nỗi lo chồng chất lên nhau: cho con, cho mẹ, cho chồng cứ tăng dần khiến cơn đau thể xác không còn ý nghĩa gì nữa. Vì vậy nên khi được bác sĩ ra hiệu rặn, Trang chưa bao giờ tỉnh táo đến thế. Tỉnh táo để nhớ lời mẹ rằng: lực rặn phải như lực đẩy một chiếc xe hơi lên đồi, phải dùng hết sức để đẩy chiếc xe vượt qua con dốc cao mà không được dừng lại giữa chừng, bởi chiếc xe mà tuột thì lại phải làm lại từ đầu. Câu nói đó cứ vang lên bên tai Trang, ngay trong thời điểm Trang cần tiếp thêm nhiều sức mạnh nhất để làm tròn thiên chức của mình. Và sau 4 hơi rặn, Trang đã nghe thấy tiếng khóc đầu đời của nàng công chúa bé nhỏ.

doan trang 6

6. Ở chính giây phút thiêng liêng này, hẳn bất kì bà mẹ nào cũng sẽ vỡ òa một cảm xúc nào đó từ trong tim. Trang gọi đó là hạnh phúc. Kể cả khi ấy, những giọt nước mắt cứ tuôn dài không thể nào dừng lại được, thì cũng chính là những giọt nước mắt của hạnh phúc. Con gái Trang đang khóc rất to, nhìn quanh Trang thấy mắt ai cũng đỏ, mà gương mặt thì cứ rạng ngời. Chồng Trang đón bé từ tay bác sĩ, rồi đích thân anh mang con đến bên giường Trang. Không giấu vẻ xúc động, anh nói: “Bà xã, em đã làm rất tốt! Anh cảm ơn em rất nhiều, em là anh hùng của anh!”. Nhìn con gái bé xíu nằm gọn trong vòng tay ba, Trang thấy mình quá đầy đủ!

doan trang 7

7. Thật lòng Trang muốn nói lời cảm ơn đến bác sĩ Lê Văn Đức cùng ekip đỡ đẻ cho Trang ngày hôm đó. Mọi người đã làm việc bằng cả trái tim để giúp Trang có một cuộc vượt cạn thành công. Khi Trang chia sẻ những điều này, con gái Trang đang say ngủ. Bé sẽ đọc được khi lớn lên, để biết mình đã đến với cuộc đời này như thế nào, giữa niềm hạnh phúc và yêu thương vô tận của những người thân yêu ra sao. Bé sẽ hiểu được vì sao ba mẹ gọi bé là Sol – tên của một nốt nhạc, tông Sol mà hầu như bài hát nào Trang cũng sử dụng, chiếc khóa Sol quen thuộc gắn liền với nghề nghiệp của Trang. Sol trong tiếng Thụy Điển, ngôn ngữ mẹ đẻ của ba Sol, cũng chính là Mặt trời, là vầng ánh dương… Sol, mẹ luôn mong con tỏa sáng như chính cái tên của con vậy, trong tim mẹ và trong tim những người yêu thương con, thật rực rỡ con nhé!

Bé Sol dễ thương nằm ngủ ngoan trong lòng mẹ.
Bé Sol dễ thương nằm ngủ ngoan trong lòng mẹ.

One thought on “Đoan Trang: Đến giờ vượt cạn không đọc được tim thai

Leave a Reply

Or