Đoán tính cách bé yêu “cực chuẩn” qua cách nằm ngủ thường ngày của con

Mẹ có thể biết được sở thích cá tính của con mình qua tư thế nằm ngủ yêu thích của con. Nào cùng tham khảo nhé!

Trẻ thích nằm cuộn tròn

Tư thế cuộn tròn quen thuộc với bé từng những ngày còn nằm trong bụng mẹ, đó là biểu hiện của tâm lý muốn được bao bọc, che chở. Vì thế, sau khi chào đời nhiều em bé vẫn yêu thích tư thế này.

Với trẻ nằm cuộn tròn khi ngủ thường có tính cánh nhẹ nhàng, suy nghĩ nhạy cảm và thích được quan tâm và bao bọc. Bé có xu hướng hướng nội, nhút nhát và “mau” nước mắt. Tuy nhiên bé cũng rất có năng khiếu với các bộ môn nghệ thuật hoặc các ngành nghề yêu cầu tính thẩm mỹ, tỉ mỉ cao.

Trẻ thích nằm sấp

Một nghiên cứu từ Đại học Harvard, Mỹ đã khẳng định, trẻ thường xuyên có thói quen nằm sấp sẽ có trí thông minh và IQ vượt trội hơn các bạn khác. Những đứa trẻ thích nằm sấp đa số cũng có cá tính mạnh mẽ, dũng cảm, sống nội tâm, không dễ bị nản lòng khi gặp vấp ngã trong tương lai. Tuy nhiên đây là một tư thế nằm khá nguy hiểm đối với trẻ sơ sinh. Lý do là vì bé sẽ dễ bị nghẹt thở cùng nguy cơ mắc các căn bệnh khác. Tốt nhất mẹ chỉ nên để con nằm sấp trong khoảng thời gian ngắn vào ban ngày, vào ban đêm hãy sửa và tập cho bé nằm ở tư thế khác sẽ an toàn hơn cho con.

Bé thích nằm sấp thường có tính cách mạnh mẽ và bảo vệ quan điểm của mình
Bé thích nằm sấp thường có tính cách mạnh mẽ và bảo vệ quan điểm của mình

Trẻ thích tư thế nằm sấp

Tính cách của những em bé thường nằm sấp khi ngủ có phần hơi bảo thủ, thích làm theo ý mình và không mấy khi lắng nghe. Một phần hiếu thắng khiến cho bé can đảm đương đầu với thử thách và tìm tòi cái mới. Không những thế, bé còn rất tự tin thể hiện bản thân mình trước người lạ. Chính tính cách mạnh mẽ ấy mà bé không thích nhận sự chỉ trích và phàn nàn. Chỉ cần để ý một chút các bậc phụ huynh có thể thấy tính cách của bé bộc lộ thế nào, nếu đối diện với các bé có tính cách này cha mẹ nên khéo léo, nhẹ nhàng chỉ dạy để bé thay đổi phù hợp với hoàn cảnh.

Nằm ngửa dang rộng tay chân

Cũng theo kết quả của công trình nghiên cứu trên, khi khảo sát khoảng 350 em bé có sức khỏe và phát triển bình thường, trẻ thích nằm ngửa dang rộng tay chân cũng có chỉ số thông minh ở ngưỡng cao. Các em bé có thói quen nằm như thế này được cho là người rất tự tin, thoải mái, lạc quan yêu đời và luôn giữ được thái độ bình tĩnh để giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống.

Bé thích năm ngửa chân tay thoải mái  thường có tính cách tự tin
Bé thích năm ngửa chân tay thoải mái thường có tính cách tự tin

Nằm nghiêng qua trái hoặc qua phải

Bé thường xuyên nằm nghiêng theo bản năng mà không có sự can thiệp của cha mẹ đa phần lớn lên sẽ khác nhút nhát. Lý giải cho việc này, các chuyên gia cho rằng tư thế nằm nghiêng vừa khép nép, vừa giống như đang ở trạng thái phòng vệ, vì thế nên bé thường có cảm giác sợ sệt, nhút nhát vì mất an toàn.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo Eva

Leave a Reply

Or