Độ tuổi bé ăn được măng cụt

Măng cụt là loại quả rất giàu dinh dưỡng, từ chất đạm, chất béo tới chất xơ, canxi, sắt, vitamin B, C… nên rất tốt cho bé.

Độ tuổi bé ăn được măng cụt

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, bé bước vào tuổi ăn dặm (6 tháng) là ăn được măng cụt vì măng cụt lành, không gây dị ứng cho bé. Tuy nhiên, loại quả này có các múi chứa hạt nên sẽ khó khăn cho mẹ khi cho bé tập ăn măng cụt.

Theo kinh nghiệm của nhiều mẹ khi cho bé ăn măng cụt thì mẹ nên bóc lấy các múi lép rồi xay nhuyễn cho bé. Sau đó, mẹ hãy lọc bỏ những mảng cứng, dày bé không nuốt được rồi chỉ cho bé ăn chút nước quả măng cụt.

Khi bé lớn hơn, có phản xạ nhai, nuốt tốt (khoảng 2 tuổi trở lên), bé có thể ăn được măng cụt mà không cần xay. Tuy nhiên, cần cảnh báo đặc biệt với mẹ là măng cụt có chứa hạt trong các múi nên khi cho bé ăn, mẹ phải vô cùng cẩn thận để tránh bé bị hóc. Đã có không ít các trường hợp bé bị hóc hạt (nhãn, vải, măng cụt, chôm chôm…) cực kỳ nguy hiểm và khó lường.

mang-cut-cho-be
Bé bước vào tuổi ăn dặm (6 tháng) là ăn được măng cụt vì măng cụt lành, không gây dị ứng cho bé.

Sinh tố măng cụt, chanh, đường cho bé trên 1 tuổi

Nguyên liệu: 4 quả măng cụt; ¼ quả chanh; 2 thìa đường trắng.

Cách làm: Chanh vắt lấy nước.

Măng cụt bổ đôi, tách lấy hạt. Hạt lép thì để xay cả, còn múi có hạt thì mẹ nên lấy dao nhọn dóc phần thịt, bỏ lại phần hạt.

Cho chanh, măng cụt vào xay. Sau đó, thêm đường.

Ngọc Huê

Theo Mevabe

Leave a Reply

Or