Đồ sơ sinh: 10 thứ không thể thiếu

do-so-sinh0

Tấm lót rất cần thiết khi bạn thay đồ cho bé hoặc đặt bé nằm trên mà không đóng bỉm để tránh gây bẩn ra ga giường. Bạn cần biết rằng trẻ sơ sinh sẽ đi vệ sinh rất nhiều, vì vậy dụng cụ này là không thể thiếu.

do-so-sinh

Quần áo, chăn, khăn tắm, yếm… là những đồ không thể thiếu cho bé sơ sinh. Để không bị mua sót đồ, chị em nên chọn mua theo bộ và tham khảo tư vấn của người bán hàng.

do-so-sinh1

Em bé sau khi chào đời sẽ phát triển nhanh hơn nhiều so với tưởng tượng của bạn, chính vì vậy mẹ không nên mua quá nhiều bỉm, tã một lúc mà nên mua ít một với những size khác nhau. Mới chào đời, da của trẻ còn khá non nớt nên bạn cần chọn những loại tã, bỉm mềm mại.

do-so-sinh2

Đừng nghĩ rằng trẻ sơ sinh thì không biết chơi bạn nhé. Ngoài thời gian ăn và ngủ, bạn nên cho trẻ chơi với đồ chơi để tập quan sát đồ vật. Mẹ nên chọn những đồ chơi có màu sắc sặc sỡ và tạo ra âm thanh.

do-so-sinh3

Bộ dụng cụ chăm sóc sức khỏe của trẻ như muỗng, ống hút, nhiệt kế, bấm móng tay… là rất cần thiết. Ngoài ra bạn cũng cần mua thêm dầu gội đầu và sữa tắm an toàn cho bé.

do-so-sinh4

Mẹ nên mua 2 bình sữa, một bình để con uống sữa và 1 bình để con uống nước. Mẹ bầu cũng cần nhớ mua thêm sữa công thức để con uống khi sữa mẹ chưa về sau sinh.

do-so-sinh5

Những ngày đầu sau sinh, bạn sẽ cần đến nhiều dụng cụ này để vệ sinh cho bé đấy. Chị em nên mua khoảng 5 hộp băng rốn và 10 hộp tưa lưỡi.

do-so-sinh6

Nếu bạn có ý định tập cho bé thói quen tự lập bằng cách ngủ riêng ngay sau khi lọt lòng mẹ thì bạn không thể thiếu cũi. Hãy chọn mua cũi rộng rãi và an toàn cho bé.

do-so-sinh7

Vận chuyển em bé ra xe đi về, đưa bé đi chơi sẽ rất thuận lợi nếu bạn chuẩn bị sẵn một chiếc túi đựng bé. Các mẹ cần nhớ mua túi đựng rộng rãi vì bé sẽ lớn rất nhanh đấy.  Ngoài ra, bạn cũng nên mua xe đẩy để thuận tiện cho bé đi tắm nắng hoặc đi chơi gần.

do-so-sinh8

Theo Eva

Leave a Reply

Or