Đổ nửa lon coca vào ấm siêu tốc rồi đun sôi, kết quả sẽ khiến chị em “giật mình”

Coca không chỉ là một loại đồ uống được nhiều người yêu thích mà nó còn có công dụng tẩy rửa rất tốt.

Dùng coca làm sạch ấm siêu tốc

Ấm siêu tốc dùng lâu ngày thường xuất hiện cặn bẩn. Việc cọ rửa các vết bẩn này bằng tay không hề đơn giản lại còn dễ gây hỏng ấm. Do đó, chị em cần sử dụng một tuyệt chiêu nhỏ đó chính là coca.

Hãy đổ nửa lon (hoặc cả lon) coca vào trong ấm. và ngâm trong khoảng một tiếng. Nếu muốn hiệu quả nhanh hơn, bạn có thể đun sôi coca. Sau đỏ, đổ hết nước ra và lấy khăn lau nhẹ, mọi cặn bã sẽ biến mất, ấm lại sạch tinh như mới.

Dùng baking soda

Baking soda cũng là một nguyên liệu tẩy rửa hiệu quả và an toàn. Bạn chỉ cần bỏ vài thìa baking soda vào ấm, đổ đầy nước và đun sôi rồi tráng lại với nước sạch là được.

am-sieu-toc-01

Dùng chanh

Chanh tươi chứa lượng axit tự nhiên có thể làm sạch cách vết bẩn bên trong ấm. Bạn có thể cắt lát mỏng một quả chanh và cho vào ấm. Đổ đầy nước rồi đun sôi hoặc ngâm trong 1 giờ đồng hồ. Những mảng bám trong đáy ấm sẽ bong ra một cách dễ dàng.

Có thể lặp lại cách này một lần nữa để các vết bẩn sạch hoàn toàn.

Làm sạch bằng giấm trắng

Cặn bám trong ấm siêu tốc chủ yếu là calcium carbonate. Giấm chứa axit axetic có thể hòa tan chất này. Bạn chỉ cần đổ khoảng 10% giấm vào trong ấm rồi thêm nước và đun sôi. Chờ nước nguội thì đổ đi và rửa lại bằng nước sạch.

Làm sạch ấm siêu tốc bằng muối

Muối là nguyên liệu quen thuộc, gia đình nào cũng có. Ngoài việc dùng làm gia vị thì muối còn có khả năng làm sạch, loại bỏ những mảng bám đáng ghét bên trong ấm siêu tốc. Bạn cho một lượng muối vào ấm rồi đổ thêm nước và đun sôi. Sau một lúc, các cặn bám sẽ bong ra. Bước cuối cùng, bạn chỉ cần tráng lại ấm với nước sạch là được.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or