Đồ chơi truyền thống vẫn đắt hàng dịp Trung thu

Những món đồ chơi truyền thống vẫn khẳng định sức hấp dẫn giữa vô số đồ chơi hiện đại trên phố Hàng Mã, Hà Nội mỗi dịp Trung thu. 

Đèn ông sao, ông sư, trống, mặt nạ giấy, đầu sư tử… là những món đồ chơi truyền thống không thể thiếu trong các dịp Tết Trung thu. Giữa vô số các đồ chơi hiện đại, đồ nhập khẩu từ Trung Quốc, đồ chơi truyền thống vẫn có được vị trí trang trọng, màu sắc bắt mắt, số lượng lớn. Để phục vụ tốt hơn nhu cầu, những loại đồ chơi truyền thống cũng có một số thay đổi chẳng hạn như để thắp sáng, các loại đèn ông sao, đèo kéo quân… được sử dụng đèn pin nhỏ bên trong thay cho nến, vừa tạo ánh sáng đẹp, vừa an toàn cho trẻ.

Đồ Trung thu truyền thống ở phố Hàng Mã

Giới trẻ ngày nay không ưa chuộng mặt nạ như trước nhưng những chiếc mặt nạ giấy bồi cùng đầu lân sư tử và trống vẫn được yêu thích. Bộ ba này kết hợp làm đêm Trung thu vui vẻ tưng bừng với màn múa sư tử, đánh trống vang rộn khắp các khu dân cư. 

Một trong những món đồ chơi có sức sống mới trong mùa Trung thu này là những chiếc đèn làm với giấy màu và hình dáng dễ thương: chú bướm, con thỏ hay con voi xinh xinh… Những chiếc đèn này có giá khoảng từ 60 đến 150 nghìn đồng, tùy theo kích cỡ, có những chiếc nhỏ nhỏ xinh. Đèn buổi tối thắp sáng lung linh. 

Đồ Trung thu truyền thống ở phố Hàng Mã - 1

Mâm ngũ quả nặn bột là món đồ chơi hiện rất ít người biết tới. Thế hệ 7x hay 8x đời đầu sẽ thích thú khi được nhìn lại những món đồ chơi xa xưa này. Để làm mới, mâm ngũ quả có nhiều màu sắc và không ăn được. Cùng với tò he, màu sắc bắt mắt và xinh xắn của sản phẩm khiến nhiều trẻ nhỏ mê mẩn không muốn rời.

Các bạn nhỏ sẽ rất thích những chiếc vương miện xinh xắn, trở thành những nàng công chúa với đôi cánh thiên thần. Rất nhiều đồ chơi mới hấp dẫn dành cho cả nhà, từ người lớn đến trẻ nhỏ.

Đồ Trung thu truyền thống ở phố Hàng Mã - 2

Để phục vụ cho việc tham quan, mua sắm đồ chơi, từ đầu tháng 9, phố Hàng Mã đã cấm đường, trở thành tuyến phố đi bộ cho mọi người. Toàn bộ phố Hàng Mã, một đoạn Lương Văn Can, Hàng Lược, Hàng Chai đều có biển chặn xe từ 8h sáng đến 22h. Để tham quan và vui chơi, tốt nhất bạn gửi xe và đi bộ. Ban ngày, các món đồ màu sắc lung linh trong nắng, buổi tối lấp lánh trong ánh đèn.

Theo Ngoisao

Leave a Reply

Or