Địu con an toàn và đúng cách

Sử dụng những chiếc địu với rất nhiều tiện lợi là giải pháp tối ưu được các bậc cha mẹ lựa chọn khi muốn mang con theo bên mình. Tuy nhiên, nếu không hiểu đúng và sử dụng đúng cách thì việc dùng địu sẽ không an toàn cho bé yêu của bạn.

Địu con an toàn và đúng cách

Tiện lợi từ những chiếc địu:
Rất nhiều phụ nữ thích sử dụng địu để được bên con suốt cả ngày. Đặc biệt với những chị em bận rộn với quá nhiều công việc, không có nhiều thời gian thì những chiếc địu giúp họ ôm con cả ngày trong khi vẫn có thể đi chợ, đi mua sắm, gặp gỡ bạn bè hay làm việc nhà. Điều này khiến họ vừa thấy yên tâm, vừa tạo sự gần gũi với con của mình.
Hơn thế nữa, những chiếc địu được thiết kế gọn gàng, vừa dễ sử dụng vừa dễ di chuyển hơn so với những chiếc xe đẩy.
Chọn mua địu an toàn và phù hợp:
Sử dụng địu rõ ràng mang đến nhiều sự tiện lợi cho các bâc phụ huynh. Tuy nhiên, khi địu con bạn phải thật thận trọng, đặc biệt với bé dưới 4 tháng tuổi, bé sinh ra nhẹ cân, sinh non hay đang bị cảm lạnh.
Nói đến việc địu con, ai cũng cho rằng đó là việc vô cùng đơn giản và dễ dàng. Nhưng trên thực tế, nếu bạn sử dụng những chiếc địu có hình dáng không phù hợp có thể rất nguy hiểm đối với các bé.
Hiện nay những chiếc địu được thiết kế với nhiều hình dáng, mẫu mã, nhưng bạn không nên chọn những chiếc địu kiểu dáng giống như một chiếc túi. Với chiếc địu kiểu dáng chiếc túi này có khoang túi khá sâu sẽ khiến cho lưng của bé  bị bẻ cong theo hình chữ “C”. Thêm vào đó, khuôn mặt bé sẽ bị che kín mít, khiến bé gặp khó khăn khi thở.
Khi lựa chọn địu cho con, bạn cũng nên chọn mua địu theo tư thế nằm của bé sẽ  tốt hơn so với địu có tư thế ngồi.  Vì ở lứa tuổi sơ sinh, vùng đầu và cổ của bé chưa phát triển hoàn thiện, tư thế địu ngồi có thể khiến cho vùng cổ của bé bị chấn thương nếu bé còn quá nhỏ.
Để an toàn cho bé, bạn chỉ nên sử dụng địu khi bé ở vào giai đoạn từ bốn tháng tuổi trở lên. Ở lứa tuổi nhỏ hơn, bé có thể sẽ gặp những chấn thương không mong muốn.
Lưu ý để sử dụng địu an toàn cho bé:
Thiết kế an toàn:

Những chiếc địu an toàn cho các bé phải là những thiết kế có:

  • Khoang túi nông
  • Giữ người bé luôn thẳng thắn khi năm, không bị cong lưng.
  • Kiểu dáng ôm tròn.
  • Bao bọc toàn bộ xung quanh cơ thể bé, nhưng không quá kín.

Cách mang địu đúng tư thế

  • Khi dùng địu, tốt nhất là con phải được tựa vững chắc vào mẹ với tư thế ngồi hướng lên trên, sao cho cằm không bao giờ chạm vào ngực, thường xuyên kiểm tra tư thế của bé.
  • Địu bé trên cao và sát với ngực (sao cho bạn có thể hôn được bé, đầu bé sát với cằm mẹ). Không để bé nằm ở phần hông hay eo.
  • Giữ bé thẳng người,  bụng và ngực áp sát vào cơ thể mẹ.

Những điều cần tránh khi địu bé:

  • Một chiếc địu có hình dáng phù hợp với tư thế thường nằm của bé là điều quan trọng đầu tiên khi bạn chọn mua địu cho con. Địu phải thích hợp với chiều cao, cân nặng của bé. Nếu chiếc địu quá nhỏ so với bé  sẽ khiến bé bị ngã ra ngoài, còn khi địu quá rộng so với cơ thể bé thì lớp vải của chiếc địu có thể che vùng mũi, miệng của bé, dễ gây tình trạng ngạt thở.
  • Không nên để khuôn mặt của bé bị che kín. Nếu thấy bé khóc quấy hoặc khó chịu hãy tháo địu ra khỏi người bé.
  • Thường xuyên kiểm tra tư thế của bé, không để lưng bé bị gập cong lại. Cơ thể và đầu của bé phải luôn được nâng đỡ. Không để cằm và ngực của bé quá sát nhau. Khoảng trống từ ngực đến cổ của bé phải có độ dài khoảng 1 ngón tay.

theo: baby.marry

One thought on “Địu con an toàn và đúng cách

Leave a Reply

Or