Dịp cuối năm có loại cây được xem là “thần hộ mệnh” trước cửa nhà sẽ tránh mọi điều xui mang lại tài lộc

Trong phong thủy nhà ở, đây là loại cây “thần hộ mệnh” mang điềm lành đến cho gia chủ, giúp công việc làm ăn được thuận buồm xuôi gió. Với khoảng đất trước nhà, bạn dễ dàng đón tài lộc, may mắn nếu lựa chọn trồng những loại cây này.

Trồng cây dừa cảnh trước nhà

Dừa cảnh được khá nhiều người lựa chọn trồng trước cửa nhà bởi về mặt sức khỏe, nó giúp thanh lọc không khí cho cả gia đình. Về mặt phong thủy nhà ở, dừa cảnh đại diện cho sự may mắn, mang điềm lành đến cho gia chủ, giúp công việc làm ăn được thuận buồm xuôi gió. Tạo luồng chảy thông suốt.

cay-canh-phong-thuy-1145-phunutoday
 

Tuy nhiên, loài cây này không dễ trồng. Chính vì thế, cần tìm hiểu cách chăm sóc chúng thật tốt khi quyết định chọn dừa cảnh bởi nếu trồng cây mà để nó chết sẽ là điều không được tốt lành.

Cây cam, chanh, quất, bưởi

Trước cửa ra vào mà trồng hoặc đặt một chậu cây cam, chanh, quất, tài lộc sẽ thường xuyên ghé thăm nhà bạn, giúp cho công việc làm ăn suôn sẻ. Duy trì được cả năm là điều tốt, nếu không, hãy cố gắng làm việc này vào những ngày đầu năm mới.

Một chiếc cửa ra vào theo phong thủy sẽ mở ra dòng chảy êm ái của năng lượng ngay từ lối vào. Những nỗ lực thu hút năng lượng phong thủy tốt nhất như bài trí nhà cửa, sắp xếp đồ đạc, trồng cây phong thủy… sẽ bị lãng phí nếu cửa ra vào chính không có được phong thủy tốt. Bạn cần tạo điều kiện cho luồng năng lượng chảy thông suốt trong khắp căn nhà, và điều này bắt đầu từ chính lối vào nhà.

Cây trúc, cây tre

Theo phong thủy, tre, trúc sẽ mang lại may mắn và an lành cho gia đình, do đó đây là hai loại cây trồng bạn nên lựa chọn trồng trước nhà.

 
1-nhung-loai-cay-xui-xeo-khong-trong-trong-vuon-nha-1451887754476

Cây tre là loại cây luôn luôn xanh tươi quanh năm, bất chấp thời tiết nên nó là biểu tượng mạnh mẽ cho tuổi thọ, cho tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh.

Đối với cây tre và trúc, bạn nên lựa chọn loại phù hợp với không gian phía trước của căn nhà.

Cây cọ

Cây cọ ngoài việc có tác dụng điều hòa, cải thiện và thanh lọc không khí thì theo phong thủy, cây cọ cảnh có ý nghĩa mang niềm vui, sự hi vọng, may mắn tài lộc đến với gia chủ. Nó được ví như chiếc quạt lớn xua đi những điều xấu, đem lại điềm lành, sinh tài giữ của. Vậy còn chần chừ gì mà gia chủ không lựa chọn ngay một cây cọ để trồng trước cửa nhà.

Chú ý đến các vật dụng xung quanh cửa

news_1501812243

Bạn có thể không tin nhưng những vật dụng xung quanh lối ra vào cửa đều phải đảm bảo cho lối vào của năng lượng được thông suốt và sạch sẽ. Chẳng hạn như với một tấm thảm chùi chân thường được nhiều nhà đặt ngay cửa cũng sẽ tốt hơn nếu có hình dáng, màu sắc phù hợp với cửa. Ví dụ, cửa ra vào của bạn đối mặt với hướng Đông thì tấm thảm nên có hình chữ nhật (Gỗ), hoặc hình vuông (Trái đất) để hấp thụ năng lượng tốt nhất cho nhà.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or