Dinh dưỡng cho trẻ khi chuyển mùa

Thời điểm giao mùa là điều kiện lý tưởng để các loại vi khuẩn tấn công trẻ. Thời gian này nếu không được chăm sóc cẩn thận, trẻ em rất dễ bị ốm. Chính vì vậy mà việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lí cho trẻ vào thời điểm này việc làm cần thiết.

Nguyên nhân trẻ bị ốm khi chuyển mùa
– Thời tiết thay đổi đột ngột, khiến trẻ không kịp thích ứng nên dễ bị nhiễm bệnh
– Hệ miễn dịch của trẻ yếu, sức đề kháng giảm vì vậy trẻ rất dễ bị lây nhiễm các loại virut gây bệnh
– Chế độ dinh dưỡng không hợp lý, trẻ bị suy dinh dưỡng khiến cho sức đề kháng giảm, sức khỏe yếu nên dễ bị ốm.
– Chế độ sinh hoạt không điều độ, không làm tăng đề kháng của cơ thể nên trẻ hay bị ốm.
mon ngon cho be
Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị ốm khi giao mùa. Tuy nhiên có thể thấy rằng để trẻ luôn khỏe mạnh thì một hệ miễn dịch khỏe, một sức đề kháng tốt hết sức quan trọng. Đó là “bức tường” giúp trẻ đối phó với mọi bệnh tật.
Vậy làm thế nào để tăng đề kháng cho trẻ, để hệ miễn dịch của trẻ luôn khỏe mạnh? Một chế độ dinh dưỡng cho trẻ khi chuyển mùa là câu hỏi hay nhất cho vấn đề này, đó chính là nền tảng để hoàn thiện hệ bạch huyết và các tế bào miễn dịch nằm dọc hệ tiêu hoá, từ đó, ảnh hưởng đến 80% khả năng miễn dịch cho cơ thể
Dinh dưỡng cho trẻ khi chuyển mùa
Để giúp trẻ tăng sức đề kháng và có một cơ thể luôn khỏe mạnh, mẹ nên lưu ý một vài điểm sau:
mon ngon cho be 2
– Cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày: nước giúp trẻ thanh lọc cơ thể, nâng cao sức đề kháng. Vậy nên mẹ cần đảm bảo bổ sung đủ nước cho bé. Một số mẹ hiểu nhầm rằng cho con uống sữa, uống nước trái cây rồi nên không cần bổ sung thêm nước lọc. Tuy nhiên điều này là không chính xác, bởi thiếu nước lọc là nguyên nhân khiến trẻ bị táo bón hay nhiễm trùng đường nước tiểu,…
– Bổ sung các loại chất dinh dưỡng cần thiết, gồm bốn nhóm thực phẩm hàng ngày: tinh bột, chất béo, chất đường, chất đạm. Ngoài ra mẹ nên bổ sung các loại vitamin cho bé từ rau xanh hoặc trái cây.
– Bảo quản thực phẩm tốt: Thức ăn đặt trong tủ lạnh nên để trong hộp sạch sẽ và phải nấu kỹ trước khi ăn. Ngòa ra cần phải giữ bầu không khí trong sạch, do vì thời tiết bắt đầu se lạnh, nếu sợ lạnh mà đóng chặt cửa sổ, khiến cho không khí trong nhà không lưu thông có thể giảm thiểu cơ hội cảm nhiễm của khuẩn bệnh. Không nên cho trẻ tiếp xúc với những trẻ bị bệnh để tránh tình trạng lây nhiễm.
Ưu tiên các loại thực phẩm giúp tăng đề kháng cho trẻ
Các lọai vi khoáng chất giữ vai trò quan trọng cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh bao gồm: kẽm, selen, vitamin C, B,…Đây là những vi khoáng chất nếu thiếu thì trẻ thường rơi vào tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng, sức đề kháng giảm, cơ thể yếu kém. Đặc biệt các loại thực phẩm có bổ sung kẽm và selen không những cho trẻ hệ miễn dịch khỏe mạnh mà còn kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn để trẻ phát triển khỏe mạnh.
Hi vọng rằng với gợi ý về một chế độ dinh dưỡng hợp lí cho trẻ khi chuyển mùa, bé sẽ luôn khỏe mạnh, vui tươi và phát triển tốt.
 Theo blogsuckhoemevabe

Leave a Reply

Or