Điều trị vàng da: Cho bé bú đúng cữ

Cho con bú là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm lượng bilirubin gây vàng da trong máu của trẻ sơ sinh.

Một em bé trong bụng mẹ hoàn toàn phụ thuộc vào bà mẹ về thức ăn và oxy qua dây rốn. Việc phân phối oxy qua cơ thể trẻ là sự trợ giúp của các tế bào máu đỏ có nhiều trong máu của em bé. Sau khi sinh, em bé bắt đầu thở bằng phổi của mình và do đó, không cần các tế bào máu đỏ bổ sung.
Cơ thể trẻ lúc này sẽ bắt đầu xử lý ra các tế bào thêm, ngay sau khi sinh. Những tế bào hồng cầu bị phá hủy ở lách. Một sản phẩm được sản xuất là bilirubin. Gan loại bỏ bilirubin trong máu và chuyển nó vào ruột của em bé.
Tắm nắng là một phương thuốc hiệu quả điều trị vàng da.

Gan của trẻ vẫn còn trong giai đoạn phát triển nên không thể quản lý sự gia tăng đột ngột của bilirubin, trong vài ngày sau sinh. Kết quả là, có một lượng lớn hỗn hợp bilirubin trong máu, do đó, làm cho làn da của em bé xuất hiện màu vàng, là một triệu chứng của bệnh vàng da.

Điều trị vàng da ở trẻ sơ sinh

Cho con bú: Cho con bú là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm lượng bilirubin trong máu của trẻ sơ sinh, vì sữa mẹ có chứa một số các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sự phát triển của các cơ quan chức năng của bé. Cần cho bé bú sữa mẹ em bé mỗi hai giờ. Thường xuyên bú mẹ có thể giúp bé giảm bilirubin do đó, làm giảm các triệu chứng vàng da.

Tắm nắng: Tắm nắng cũng là một phương thuốc hiệu quả để điều trị vàng da ở trẻ sơ sinh. Hãy cởi bớt quần áo của bé cho bé tắm nắng dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc trong một căn phòng ấm khoảng 10 phút sao cho tia nắng mặt trời rọi được xuống toàn bộ cơ thể bé. Thời gian tốt nhất để tắm nắng cho bé là sáng sớm, 7 đến 8 giờ sáng.
Đèn chiếu: Trong trường hợp mức độ bilirubin trong máu của trẻ sơ sinh cao, bác sĩ sẽ sử dụng đèn chiếu để điều trị. Trong thời gian điều trị, bé sẽ được theo dõi ‘đèn đặc biệt’ trong bệnh viện, trong 24 giờ hoặc 2 ngày. Các đèn chiếu sáng đặc biệt này sẽ loại trừ vàng da bằng cách giảm mức bilirubin.
Cho trẻ uống sữa công thức: Một cách khác để điều trị vàng da sơ sinh là cho trẻ ăn thêm sữa công thức. Tùy thuộc vào mức độ bilirubin trong máu của em bé, các bác sĩ có thể đề xuất cho bé uống một loại sữa công thức (tương tự như sữa mẹ), trong khoảng 48 giờ. Sau khi các mức bilirubin trở lại bình thường, mẹ có thể cho bé bú mẹ hoàn toàn.

chamsocbe

Leave a Reply

Or