Điều nhất định phải làm làm khi dọn về nhà mới kẻo tới lúc hối hận thì không kịp

 Điều nhất định phải làm làm khi dọn về nhà mới kẻo tới lúc hối hận thì không kịp, hãy lưu lại ngay phòng khi cần đến.

don-nha

Cần chọn ngày lành tháng tốt

Việc chọn ngày lành tháng tốt để chuyển nhà là việc làm quan trọng nhất. Thông thường khi chuyển nhà nên chọn ngày “Thủy”, tránh chọn ngày “Hỏa”, việc này có thể nhờ đến thầy phong thủy hoặc những người có kinh nghiệm. Ngày này phải được tính dựa theo 2 yếu tố chính là lịch âm và ngày tháng năm sinh của người trụ cột gia đình để lấy kết quả tốt nhất.

Ngoài chọn ngày lành tháng tốt bạn cũng rất cần chú ý đến giờ đẹp trong ngày để thực hiện việc chuyển nhà. Theo quan niệm dân gian, việc chuyển nhà nên hoàn thành trước 15h (3 giờ chiều) trong ngày. Việc chuyển nhà vào ban đêm sẽ ảnh hưởng không tốt đến vận khí của gia chủ.

Cúng thổ địa và thần linh

Và một việc vô cùng quan trọng mà bạn không được quên đó là trong ngày chuyển nhà, buổi chiều hôm đó phải thắp hương thổ thần, thổ địa vì đây chính là vị thần của mỗi căn nhà. Nên cầu thổ thần, thổ địa phù hộ độ trì cho gia chủ bình an. Mâm lễ dâng Thần linh, Gia Tiên ngày nhập trạch được bày biện trang trọng gồm: Trầu cau, hương, hoa, vàng mã, mùa nào quả ấy, bánh kẹo và mâm lễ mặn: rượu, thịt, xôi, gà…

Điều cấm kỵ khi dọn về nhà mới

– Theo dân gian, người có mang không được phép dọn nhà nếu không sẽ phạm tội “Thần thai”. Nếu quá cấp bách, người có mang phải dùng một cái chổi mới mua, chưa sử dụng để quét hết các đồ vật trong nhà trước khi chuyển chúng đi.

– Người cầm tinh con hổ không nên tham gia vào việc dọn nhà.

– Trường hợp nhập trạch chỉ để lấy ngày tốt và gia chủ chưa chính thức ở ngay, nhất thiết phải ngủ qua đêm tại nhà mới.

Đây là những điều kiêng kỵ để tránh những không may xảy đến với gia chủ.

 

Lưu ý trước khi dọn về nhà mới

1. Hãy quan sát một lượt để quyết định xem vật nào nên giữ lại và vật nào nên vứt đi. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian dọn dẹp, đóng gói và vận chuyển đồ đạc. Hơn thế, đây cũng là cách để bạn tự tạo cho mình sự khởi đầu mới.

2. Đồ đạc sẽ được bảo vệ cẩn thận và tránh bị nhầm lẫn nếu bạn sử dụng thùng carton để đóng gói và ghi chú rõ ràng trên mỗi thùng.

Bạn có thể mua những thùng này hoặc tận dụng những thùng còn lại trong nhà. Cần nhớ, khi đóng gói đồ đạc nên nhóm lại các vật dụng có cùng chức năng sử dụng.

3. Đối với những đồ đạc dễ vỡ, hãy bọc chúng trong những tờ báo với nhiều lớp trước khi vận chuyển.

4. Hãy chắn chắn mọi đồ đạc đã được gói gọn cẩn thận trước khi bạn vận chuyển để tránh bỏ sót những vật dụng quan trọng hoặc vì vội vã mà lỡ tay làm vỡ, gãy, đổ… các đồ dùng còn sử dụng tốt.

5. Để khi bước vào nhà mới bạn không phải hoảng hốt và mệt mỏi thêm vì nó quá bẩn và bừa bộn, hãy thuê dịch vụ dọn dẹp nhà cửa hoặc bạn và vài người thân có thể đến đó dọn dẹp trước vài ngày.

Nếu gia đình trước đó thường gặp nhiều trắc trở, bạn nên mua sẵn chổi mới, giường mới, thảm mới, rèm mới… để khởi sự tốt đẹp hơn.

6. Nếu nơi ở mới là nơi bạn tận dụng kinh doanh, hãy dọn ban thờ thần tài và ông địa thật chu đáo để tỏ lòng thành kính. Ngoài ra, đừng quên chăm chút cho bàn thờ ông bà, tổ tiên.

7. Một bữa tiệc mừng nho nhỏ cùng người thân và bạn bè với sự xôm tụ, tiếng cười và tiếng nhạc sẽ tô thêm cho cuộc sống mới của bạn những âm giai hạnh phúc và đem đến nhiều điều thịnh vượng.

Theo Eva

Leave a Reply

Or