Điều nam giới cần trước khi thụ thai

Để có được một mầm sống khỏe mạnh, không chỉ cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tinh thần và sức khỏe cho người mẹ mà người cha cũng cần có những chuẩn bị nhất định. Vậy phái mạnh cần chuẩn bị những gì?

1. Kiểm tra sức khỏe

Trước khi quyết định có thai, nam giới cần đến bác sĩ để tiến hành kiểm tra sức khỏe. Qua đó, bạn có thể phát hiện và điều trị kịp thời một số bệnh lý nếu mắc phải như: bệnh mãn tính, bệnh di truyền và bệnh lây nhiễm qua đường tình dục…

Nếu đang dùng thuốc để điều trị một bệnh nào đó, bạn cần xin lời khuyên của bác sĩ xem loại thuốc bạn đang dùng có ảnh hưởng đến việc thụ thai và sức khỏe thai nhi sau này không? Vì có một số loại thuốc có ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng như: thuốc điều trị cao huyết áp, thấp khớp, động kinh…

Điều nam giới cần trước khi thụ thai

2. Kiểm tra tính di truyền

Nếu trong gia đình có người thân bị bệnh di truyền như: máu khó đông; thiếu máu; hồng cầu hình lưỡi liềm; bị rối loạn nhiễm sắc thể (bệnh Down); chậm phát triển trí tuệ; mắc các dị tật bẩm sinh hay khuyết tật ống thần kinh… thì bạn cần xin ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

3. Chế độ ăn uống

Cần đảm bảo bữa ăn có đầy đủ dưỡng chất cần thiết để tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Cụ thể, nên ăn nhiều thực phẩm giàu axit folic như: ngũ cốc, rau có lá màu xanh đậm (rau cải, súp lơ xanh, rau muống), gan động vật, lòng đỏ trứng, quả bơ, cà rốt, bí đỏ, dưa hấu… và thực phẩm giàu kẽm như: hàu, thịt hải sản, trứng…Tránh ăn các đồ ăn nhanh trong một vài tháng trước khi thụ thai.

Bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin C như: bưởi, cam, chanh, nho… vì vitamin C giúp tinh trùng vận động hiệu quả.

4. Có chế độ sinh hoạt và làm việc hợp lý

Tránh tiếp xúc với môi trường độc hại như: thuốc trừ sâu, diệt cỏ, dung môi hữu cơ, các ngành công nghiệp nặng… Những hóa chất này có thể gây hại cho các tế bào sinh sản.

Nếu do đặc thù công việc phải thường xuyên tiếp xúc với môi trường độc hại bạn cần đảm bảo an toàn lao động và trước khi quyết định có thai, cần hỏi ý kiến bác sĩ để có được lời khuyên hữu ích, hạn chế những rủi ro có thể đối với thai nhi.

5. Chuẩn bị về mặt tinh thần

Giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái sẽ giúp quá trình thụ thai được diễn ra thuận lợi. Hơn thế, đứa trẻ được sinh ra trên cơ sở một tình yêu nồng thắm giữa bố và mẹ sẽ có điều kiện để phát triển tốt cả về thể chất và tinh thần.

điều nam giới cần trước khi thụ thai

6. Giữ gìn sức khỏe sinh sản

Để đảm bảo sức khỏe sinh sản được sung mãn trước khi thụ thai, bạn cần tránh mặc quần lót, quần bò quá chật hay bó sát; hạn chế đạp xe, ngồi ô tô đường dài; Vệ sinh tốt trước và sau khi quan hệ để tránh nhiễm khuẩn; không hút thuốc, uống rượu và sử dụng các chất kích thích, vì những thành phần độc tố trong rượu, thuốc lá và các chất kích thích rất có hại cho tinh trùng, khiến tinh trùng bị dị dạng, gây ra những bất thường ở bào thai.

7. Chuẩn bị tâm lý

Người phụ nữ đáng yêu trước đây sẽ có những thay đổi đáng kể về ngoại hình và tính cách, họ trở nên “nhạy cảm” vô cùng. Dễ khóc, dễ nổi nóng, vì vậy, nếu hiểu được những thay đổi về tâm lý của vợ, các ông chồng sẽ không phải khó chịu, bực bội, đau đầu.

Như vậy cánh mày râu có vai trò vô cùng to lớn trong việc tạo ra một mầm sống khỏe mạnh, tráng kiện, do đó việc chuẩn bị là hết sức cần thiết, các đức ông chồng đừng quên điều này nhé!

Leave a Reply

Or