Điều gì xảy ra khi ăn một củ khoai lang mỗi ngày?

Khoai lang là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Ăn một củ khoai lang mỗi ngày bạn sẽ thu được rất nhiều lợi ích về sức khỏe.

dieu gi xay ra khi an mot cu khoai lang moi ngay giadinhvietnam (2)

Ăn một củ khoai lang hàng ngày bạn sẽ thu được rất nhiều lợi ích về sức khỏe (Ảnh: Cafef)

Khoai lang có nguồn dinh dưỡng vô cùng đa dạng, chính vì thế  đây cũng là loại thực phẩm rất được ưa chuộng trong đời sống hàng ngày. Vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, chúng ta đều cũng có thể sử dụng khoai lang vì hàng loạt các lợi ích thiết thực mà nó mang lại cho sức khỏe.

Chống ung thư hiệu quả

Luộng Protein dồi dào có trong khoai lang rất đặc biệt có khả năng ức chế ung thư ruột kết và trực tràng ở người. Hàm lượng protein trong khoai lang càng cao thì khả năng ức chế hoạt động của tế bào ung thư càng lớn.

Ngoài ra, các hoạt tính sinh học anthocyanin và axit phenolic cũng như các vi chất dinh dưỡng bao gồm vitamin, carotenoid và flavonoid  có trong khoai lang cũng giúp phá hủy các tế bào gốc ung thư. Ăn khoai lang hàng ngày có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Tăng cường thị lực

Khoai lang rất giàu beta-carotene, hợp chất từ thực vật mà cơ thể chuyển đổi thành vitamin A. Vitamin này tạo ra các thụ thể phát hiện ánh sáng bên trong mắt chúng ta, giúp tăng cường thị lực hữu hiệu đồng thời ngăn ngừa được các bệnh nguy hiểm về mắt.

Cải thiện bệnh tiểu đường

dieu gi xay ra khi an mot cu khoai lang moi ngay giadinhvietnam (1)

Khoai lang giúp kiểm soát lượng đường trong máu hữu hiệu (Ảnh minh họa)

Khoai lang có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện bệnh tiểu đường. Loại củ này có chỉ số glycemic thấp hơn so với khoai tây. Nó còn chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể tiêu hóa chậm và đem lại cảm giác no lâu hơn. Do đó bạn có thể kết hợp khoai lang vào chế độ ăn uống hàng ngày để điều trị bệnh tiểu đường và giảm cân hiệu quả.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Hai loại chất xơ, hòa tan và không hòa tan, phối hợp với nhau để tăng cường sức khỏe đường ruột và chúng được tìm thấy trong khoai lang. Chính hàm lượng chất xơ dồi dào trong khoa lang giúp ngăn ngừa chứng táo bón, đồng thời thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Không những vậy, vitamin C và các axit amin có trong khoai lang là thành phần giúp kích thích nhu động ruột, làm quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên nhanh hơn, chống tình trạng đầy bụng, khó tiêu. Do đó tình trạng táo bón cũng được đẩy lùi.

Duy trì vóc dáng khỏe mạnh

dieu gi xay ra khi an mot cu khoai lang moi ngay giadinhvietnam (3)

Ăn khoai lang hàng ngày giúp bạn giảm cân nhanh chóng (Ảnh minh họa)

Khoai lang là một thực phẩm vàng giúp giảm cân, lấy lại vóc dáng hiệu quả. Trong loại củ này chứa rất ít calo, chỉ số đường huyết thấp, giàu chất xơ và nước,… rất tốt trong việc đốt cháy và diệt gọn mỡ thừa. Do vậy mà việc giảm cân an toàn luôn cần đến loại củ này, ăn khoai lang hàng ngày sẽ giúp cho cơ thể thon gọn, săn chắc, khỏe mạnh hơn.

Cải thiện tình trạng huyết áp

Lượng Kali lớn trong khoai lang giúp làm giảm tác động của natri lên cơ thể và có tác dụng thư giãn các thành mạch máu. Do đó nó trở thành khoáng chất quan trọng trong việc giảm huyết áp. Còn magie trong khoai lang lại là một vi chất bổ sung, vì nó giúp vận chuyển kali đi các các tế bào trong cơ thể bạn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Ăn một củ khoai lang mỗi ngày có thể giúp bạn cải thiện hệ miễn dịch cơ thể tối đa giúp phòng chống lại các bệnh thường ngày như: cảm cúm, sốt, cảm lạnh,…. Bởi vi chất sắt trong khoai lang cung cấp năng lượng cho cơ thể, giảm stress hiệu quả, thúc đẩy sản xuất hồng cầu, bạch cầu, tăng cường miễn dịch và chuyển hoá protein. 

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or