Điều gì sẽ xảy ra nếu con bạn nghiện smartphone?

Dù đã được cảnh báo về nguy cơ mắc bệnh cho con nhưng nhiều phụ huynh vẫn vô tư cho trẻ dùng điện thoại di động hằng ngày.

Điện thoại thông minh đang dần trở thành vật bất ly thân của nhiều người, trẻ em chiếm một phần không nhỏ trong đó. Thậm chí, không ít bố mẹ còn dùng điện thoại thông minh để dỗ dành trẻ. Hành động đó vô tình đã và đang tạo cơ hội cho một số bệnh nguy hiểm tìm đến con bạn.

Ung thư não “gõ cửa” nếu cho trẻ dùng smartphone quá sớm và quá thường xuyên

Theo một số thông tin mới nhất thì dùng điện thoại thông minh, máy tính bảng, các thiết bị điện tử phát ra sóng điện từ, thiết bị không dây…tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh ung thư. Theo iến sĩ Davis, người có chuyên môn và uy tín trong nghiên cứu tác hại nguy hiểm từ điện thoại di động đến con người cho rằng: với những đứa trẻ dùng điện thoại thông minh từ bé sẽ có nguy cơ mắc ung thư não cao gấp 4 – 5 lần so với những đứa trẻ không dùng.

Điều khủng khiếp sẽ xảy ra nếu con bạn dùng smartphone

Trẻ dùng điện thoại thông minh càng sớm càng có nguy cơ mắc bệnh ung thư não cao

Mắc bệnh về mắt và thị lực kém

Khi dùng điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị không dây khác, mắt bé gần như tập trung  vào màn hình. Khi mắt trẻ đang trong quá trình phát triển, thì bức xạ từ điện thoại sẽ tác động trực tiếp đến thị giác vốn đã yếu ớt của trẻ.

Cường độ ánh sáng trong điện thoại di động rất mạnh. Khi bạn cho con dùng quá sớm, đặc biệt là dùng gần trẻ sơ sinh, trẻ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ loại ánh sáng này. Thậm chí, các bà mẹ mới sinh con còn dùng điện thoại để chụp lại những khoảng khắc của trẻ rất dễ làm tổn thương giác mạc mỏng manh ở trẻ. Thực thế cho thấy có một số trường hợp trẻ bị mù hoặc giảm thị lực chỉ vì tai hại từ một lần người lớn chụp ảnh mà quên không tắt đèn flash.

Điều khủng khiếp sẽ xảy ra nếu con bạn dùng smartphone

Một trường hợp trẻ sơ sinh bị mù mắt do ảnh hưởng từ đèn flash của smartphone

Nhiễm vi khuẩn E.Coli gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ dưới 1 tuổi

Theo một nghiên cứu khác cho thấy điện thoại di động là một trong những vật dụng bẩn nhất trong gia đình bạn. Bởi phụ huynh có thể ném chúng ở bất kỳ nơi nào và rồi lại đưa cho trẻ dùng. Với sức đề kháng yếu, trẻ sẽ dễ dàng bị tấn công bởi các vi khuẩn gây hại có trên chiếc điện thoại ấy.

Trong đó, vi khuẩn nguy hiểm nhất là vi khuẩn gây tiêu chảy, nôn mửa và cực kỳ nguy hiểm với trẻ dưới 1 tuổi. Đây là loại vi khuẩn có trong phân và các chất thải gây tổn hại nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa của trẻ.

Điều khủng khiếp sẽ xảy ra nếu con bạn dùng smartphone

Bên cạnh các vi khuẩn E.Coli, còn có rất nhiều các vi khuẩn gây hại khác đang rình rập con bạn

Dùng điện thoại di động gây ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện ở trẻ

Chưa có công bố nào rằng sóng wifi, sóng điện thoại gây tác động tiêu cực đến cơ thể người, nhất là trẻ em. Tuy nhiên, các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực này đã chắc chắn rằng, lượng bức xạ từ sóng điện thoại là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất làm cho trẻ phát triển chậm và kém thông minh.

Nhiều phụ tự hào rằng: con dùng smartphone hay máy tính bảng rất thành thạo là thông minh. Thực tế chưa hẳn vậy. Khi nghe điện thoại, sạc điện thoại và cho trẻ dùng điện thoại, lượng bức xạ đang trực tiếp tấn công con bạn. Lượng bức xạ sẽ tác động đến não, hệ miễn dịch và cơ thể trẻ khiến cho trẻ chậm lớn, khó chịu và hay quấy khóc.

Điều khủng khiếp sẽ xảy ra nếu con bạn dùng smartphone

Sẽ rất nguy hiểm nếu các ông bố tranh thủ chăm sóc con mình khi vẫn cần điện thoại thông minh trên tay

 Một số lưu ý để con bạn tránh xa những căn bệnh nguy hiểm từ điện thoại thông minh
– Không dùng điện thoại di động để chụp ảnh trẻ sơ sinh với đèn flash.
– Hạn chế dùng điện thoại thông minh với trẻ trong 5 năm đầu đời.
– Tuyệt đối không dùng, để hay sạc điện thoại ở đầu giường, nơi bé nằm hay trong phòng con bạn.
– Hạn chế tối đa dùng điện thoại, gọi điện khi ở gần trẻ và trong phòng trẻ.
– Tuyệt đối không cho con bạn dùng điện thoại thông minh, nghe điện thoại trừ trường hợp khẩn cấp.

Điều gì sẽ xảy ra nếu con bạn nghiện smartphone?

Đừng “hại chết” con chỉ vì muốn khoe ảnh trên mạng xã hội

Những căn bệnh nguy hiểm tiềm ẩn trên sẽ không còn là nỗi lo đối với bạn nếu chú ý và hạn chế cho bé dùng. Nhất là trong cuộc sống hiện đại khi công nghệ lên ngôi như hiện nay.
Theo emdep

Leave a Reply

Or