Diễn biến dịch Corona ngày 4/2: Hàng chục học sinh Điện Biên ho, sốt bất thường

Hàng chục học sinh, giáo viên có biểu hiện ho, sốt sau khi tiếp xúc với bố mẹ từ Trung Quốc về.

Phát hiện ca nhiễm virus corona thứ 10 tại Việt Nam

Chiều ngày 4/2 Bộ Y tế đã chính thức xác nhận ca thứ 10 dương tính với nCoV tại Việt Nam là bệnh nhân ở Vĩnh Phúc.

Được biết, người này là người nhà của nữ bệnh nhân 23 tuổi, mắc viêm phổi do virus corona, đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Cô này là thành viên của đoàn công nhân 8 người đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc trong 2 tháng và về nước hôm 17/1.

Như vậy, hiện tại Vĩnh Phúc đã có ca viêm phổi thứ 5 và là ca thứ 10 ở Việt Nam. Đây cũng là ca thứ hai Việt Nam ghi nhận bệnh lây nhiễm từ người sang người. Trước đó là bố con ông Li Ding người Trung Quốc, cặp này điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

Diễn biến dịch Corona ngày 4/2: Thêm một trường hợp tử vong ở Trung Quốc 

Empty

Hơn 20 ngàn ca nhiễm virus Corona trên toàn thế giới 

Theo số liệu mới nhất từ Bộ Y tế về dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, cập nhật lúc 13h00 ngày 4/2/2020 như sau: 

– Thế giới: 20.630 người mắc, 427 người tử vong, trong đó Trung Quốc 425 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong, Hồng Kông (Trung Quốc) có 01 trường hợp tử vong  

– Việt Nam: 09 người mắc nCoV.Trong đó:- 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi);- 05 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (01 người đã khỏi và được xuất viện);- 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã sẵn sàng xuất viện);- 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

– Điều trị khỏi: 3 người được xuất viện

Diễn biến dịch Corona ngày 4/2: Việt Nam có ca thứ 9 dương tính với virus Corona

Empty

(Ảnh minh họa) 

Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc vừa xác nhận thêm một trường hợp dương tính với virus corona, nâng tổng số ca nhiễm bệnh được phát hiện trong nước lên 9 người.

Bệnh nhân thứ 9 trú tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Người này nằm trong số 8 công nhân được Công ty Nihon Plast Vietnam cử sang Vũ Hán đào tạo cách đây 2 tháng. Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã về Tam Đảo để triển khai các biện pháp phòng dịch tại gia đình bệnh nhân này.

Như vậy, đến nay, doanh nghiệp này đã có 5/8 người đi nước ngoài dương tính với corona. Trong đó, một trường hợp quê Thanh Hóa đã khỏi bệnh và xuất viện.

Như vậy, tính đến ngày 9h00 sáng  4/2 Việt Nam có tổng số ca dương tính với virus Corona là 9 ca.

Diễn biến dịch Corona ngày 4/2: Đã có 45 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học phòng dịch Corona

Cụ thể, tính tới chiều ngày 3/1, đã có 45 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Mới nhất là các tỉnh Phú Thọ, Bắc Ninh, Đắk Lắk và Thừa Thiên Huế. 

Danh sách địa phương đã cho học sinh nghỉ học tính đến 14h ngày 3/2/2020:

Empty
Empty
Empty

Danh sách các tỉnh, thành phố cho phép học sinh nghỉ học phòng dịch Corona 

Diễn biến dịch Corona ngày 4/2: Hà Nội cách ly, theo dõi 14 trường hợp nghi nhiễm virus Corona

Empty

Khu vực cách ly đặc biệt 

Theo nguồn tin từ Zing, tại Hà Nội, số bệnh nhân nghi ngờ bị nhiễm bệnh tại Hà Nội đã tăng thêm 3 người, nâng tổng số trường hợp nghi nhiễm virus Corona lên 14 người. 

Cụ thể, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội, cho hay tính đến sáng nay (3/2), Hà Nội vẫn tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ 14 trường hợp nghi nhiễm virus corona. Trong đó, số người nghi ngờ phát hiện tăng thêm 3 người ở Ba Vì, Đông Anh và Đống Đa. Trước đó, 15/29 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus này.

Bên cạnh đó, 104 người có tiếp xúc gần với các trường hợp nghi nhiễm virus Corona nói trên cũng đang được theo dõi, 40 trường hợp trong số đó đang được giám sát y tế.

5 bệnh viên được bố trí tiếp nhận cách ly các trường hợp trên bao gồm: Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (dành cho các bệnh nhi); Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Đức Giang, Đống Đa, Bắc Thăng Long, Thanh Nhàn đối với các ca bệnh nhân trưởng thành.

Đà Nẵng: 48 bệnh nhân cách ly âm tính với virus corona

Sáng 4/2, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết đã nhận kết quả xét nghiệm của 48 người đang cách ly ở địa phương. Số này đều có kết quả âm tính với bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

“Như vậy, đến thời điểm này, tại Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với corona”, bác sĩ Hồng khẳng định.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng, từ khi dịch bệnh bùng phát tại Vũ Hán (Trung Quốc) đến nay, địa phương đã tiếp nhận, cách ly 90 người có biểu hiện sốt, ho. Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng giám sát tại cộng đồng 37 trường hợp.

Sau khi cách ly 90 người để theo dõi và điều trị theo quy trình phòng dịch nhóm A của Bộ Y tế, đến nay đã có 59 bệnh nhân được xuất viện. Những trường hợp còn lại đang được các bác sĩ theo dõi và chờ kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang.

Diễn biến dịch Corona:  Quân đội sắp cách ly 950 người Việt trở về từ vùng dịch

Empty

Tất cả các trường hợp trở về từ vùng có dịch đều được cách ly, theo dõi sức khỏe 

Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết đơn vị sẽ tiếp nhận 950 người Việt trở về từ Trung Quốc và các vùng có dịch để cách ly, theo dõi trong 14 ngày. 950 người này là công dân Việt Nam đang học tập, làm việc tại Trung Quốc hoặc các vùng đang có dịch. Theo nguồn tin từ Zing, về phương án tiếp nhận, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội sẽ cử cán bộ, phương tiện ra sân bay Nội Bài và sân bay Vân Đồn đón công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch để cách ly họ ở Trường quân sự Sơn Tây và Trung đoàn 59 tại Xuân Mai. Một địa điểm sẽ tiếp nhận 750 người, địa điểm còn lại phụ trách 200 người. Việc này nhằm hạn chế đến mức tối thiểu các nguy cơ lây nhiễm chéo.

Bệnh nhân nhiễm Corona ở Bệnh viện Chợ Rẫy đã xuất viện sáng nay 

Empty
Empty

 Anh Li Zichao trong lễ xuất viện sáng 4/2. Ảnh: VnExpress 

Li Zichao, 28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, xuất viện sáng nay tại Bệnh viện Chợ Rẫy, là bệnh nhân viêm phổi corona thứ hai tại Việt Nam khỏi bệnh. Đây cũng là 1 trong 2 ca đầu tiên phát hiện dương tính với Corona tại Việt Nam.  

Theo nguồn tin từ VnExpress, bệnh nhân xác định dương tính với chủng mới virus corona từ ngày 23/1, xét nghiệm nCoV âm tính từ ngày 27/1. Hiện bệnh nhân đã có 4 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp, khỏe mạnh hoàn toàn.  Bệnh nhân có nguyện vọng ở lại bệnh viện để chăm sóc bố, cũng nhiễm nCoV đang điều trị. 

Trước đó, bệnh nhân Nguyễn Thu Trang 25 tuổi, nhiễm virus Corona, có tiền sử tới Vũ Hán trong thời gian dịch, đã xuất viện tại Thanh Hóa sau thời gian điều trị.

Nữ lễ tân nhiễm virus Corona ở Khánh Hòa đã được điều trị khỏi bệnh

nu_le_tan_corons

Bác sĩ khám lần cuối cùng cho nữ lễ tân nhiễm virus corona chủng mới (nCoV)

Theo nguồn tin từ báo Người Lao Động, sáng 4/2, lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết nữ lễ tân dương tính với virus corona chủng mới (nCoV) đã xét nghiệm lần 3 và có kết quả âm tính.

Sức khỏe bệnh nhân này hiện bình thường, hội đủ các điều kiện để xuất viện. Bác sĩ Nguyễn Vũ Quốc Bình, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa, cho biết: Các ca bệnh nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) nếu phát hiện sớm, điều trị kịp thời thì bệnh nhân sẽ khỏi bệnh hoàn toàn. Nếu để muộn, gây bội nhiễm thì việc điều trị khó khăn. Người dân và du khách nếu có các triệu chứng như: sốt, ho, khó thở, đau họng thì đến các cơ sở y tế gần nhất đề được khám và tư vấn.

Hàng chục học sinh, giáo viên có biểu hiện ho, sốt sau khi tiếp xúc với bố mẹ từ Trung Quốc về

D172D1D4-5094-45FF-B8C5-5CD763AAEDFD

Theo báo Phụ nữ Việt Nam, huyện Nậm Pồ (Điện Biên) đã có ít nhất 34 học sinh, 2 giáo viên có biểu hiện của cúm, ho, sốt. Những người này đều có tiếp xúc với bố, mẹ đi làm ăn từ Trung Quốc về Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua. Hiện cơ quan chức năng tỉnh này đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan để cách ly, thăm khám xem có nhiễm virus Corona hay không.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or