Điểm danh nỗi ám ảnh của thai phụ

Mang thai, sinh con là niềm vui, niềm hạnh phúc của các bà mẹ. Thế nhưng bản thân thai phu cũng không thể tránh khỏi lo sợ những điều dưới đây.

Sảy thai

Rất nhiều phụ nữ mang thai sợ hãi điều này. Tỉ lệ xảy thai cao nhất ở phụ nữ tuổi từ 40 – 45, tiếp đến là phụ nữ ở độ tuổi 35 đến 39 tuổi, và phụ nữ dưới 35 nguy cơ sảy thai thấp hơn. Bạn nên hạn chế uống cà phê, khám sức khỏe và quan hệ tình dục an toàn trong thai kỳ để hạn chế nguy cơ sảy thai thấp nhất có thể. Tốt nhất nên sinh con trước tuổi 30.

Con bị tật

Phần lớn phụ nữ mang thai lo sợ điều này. Các dị tật thường gặp bao gồm dị tật ngón chân, khuyết tật ở tim… Nguyên nhân thường gặp là do mẹ bị tiểu đường, động kinh, hút thuốc, uống rượu, béo phì và 70% là không rõ nguyên nhân. Để tránh khuyết tật bẩm sinh cho bé, bạn cần uống axit folic, khám sức khỏe tổng quát trước khi mang thai. Cần từ bỏ các thói quen xấu để 2 mẹ con được trải qua một thai kỳ khỏe mạnh, vui tươi và an toàn.

Thừa cân sau khi sinh

Đây là một trong những mối lo ngại của nhiều chị em trước và trong khi mang thai. Sự thật là 41% phụ nữ tăng cân quá mức trong quá trình mang thai và việc lấy lại vóc dáng sau sinh thực sự khó khăn đối với họ. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng, những bà mẹ sau sinh nên tập thể dục, ăn uống điều độ… đặc biệt là cho con bú cũng giúp giảm cân hiệu quả.

Trầm cảm

Phải làm việc tăng ca, tắc nghẽn giao thông hoặc tranh cãi với bạn đời… là những căng thẳng có thể gây ra trầm cảm nặng trong quá trình mang thai. Trầm cảm có thể gây nguy hiểm đến sự phát triển của thai nhi như sinh non, hoặc sinh con nhẹ cân hay gây ra những ảnh hưởng về thần kinh cho con trong tương lai.

Đau đẻ

Không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều phụ nữ sợ hãi đau đẻ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tránh được sự sợ hãi này nếu bạn học cách thả lỏng cơ thể và điều khiển sự sợ hãi của mình.

Sinh non

Thực tế, các mẹ sinh khi thai nhi được 37 – 38 tuần tuổi được coi là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu tại Mỹ, có 70% trẻ sơ sinh được sinh thiếu tháng trong khoảng 34-36 tuần. Một số phụ nữ còn cho rằng lao động nặng nhọc có thể tăng nguy cơ sinh non, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy rằng đây không phải là kết luận chính xác.

Theo Kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or