Điểm danh 9 loại thực phẩm tăng chiều cao cho bé ngon, bổ, rẻ

Thực phẩm tăng chiều cao cho bé– ăn gì để trẻ có thể phát huy chiều cao một cách tối đa? Điểm danh  9 loại thực phẩm tăng chiều cao cho bé dưới đây nhé!

Sữa là thực phẩm Thuc pham tang chieu cao cho be tốt nhất

Đây chính là thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao  hiệu quả nhất mà bạn cần bổ sung cho trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời cho đến khi trẻ phát triển chiều cao đạt tối ưu bởi trong sữa có chứa rất nhiều canxi – một loại chất dinh dưỡng giúp sản xuất xương và giữ cho xương chắc khỏe. Sữa ở đây bao gồm sữa mẹ, sữa công thức và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát, bơ,… đều chứa hàm lượng canxi rất cao.

Thuc pham tang chieu cao cho be

Điểm danh  9 loại thực phẩm tăng chiều cao cho bé ngon, bổ, rẻ

Lương thực thô

Gạo, ngô, lúa mì, yến mạch,… là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Các loại ngũ cốc này cũng chứa nhiều vitamin B, chất xơ, sắt, megie và selen thiết yếu, rất có lợi cho chiều cao. Các mẹ nhớ cho bé ăn thêm nhiều món được chế biến từ các loại lương thực thô này nhé!

Trứng

Protein được xem là dưỡng chất giúp tang chieu cao cho tre. Do đó, mẹ nên cho con mình ăn trứng thường xuyên hơn. Một quả trứng luộc hay món trứng tráng ăn kèm bánh mì sẽ là một gợi ý lý tưởng cho bữa sáng của bé, vì chúng cung cấp nhiều dinh dưỡng để con phát triển tốt hơn.

Các loại hạt

Magie là một trong những yếu tố thiết yếu giúp xương phát triển khỏe mạnh. Vì thế, các loại thực phẩm giàu magiê được coi như những “siêu thực phẩm” giúp bé cao lớn hơn. Trong hạt điều, hướng dương, hạt dưa, hạt bí ngô… rất giàu magie, ngoài ra còn chứa vitamin, sắt, kẽm và nhiều khoáng chất khác nên cực kì tốt cho sự tăng trưởng chiều cao của bé.

Thuc pham tang chieu cao cho be

Điểm danh  9 loại thực phẩm tăng chiều cao cho bé ngon, bổ, rẻ

Cải bó xôi

Cải bó xôi không chỉ chứa nhiều vitamin mà còn chứa rất nhiều khoáng chất như sắt và can-xi cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ, giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe cho bé mỗi ngày.

Cà rốt

Vitamin A trong cà rốt khá dồi dào, hỗ trợ cho quá trình tổng hợp protein trong cơ thể. Chính vì vậy, các mẹ nên bổ sung thêm cà rốt vào khẩu phần ăn hàng ngày của bé để bé có thể phát triển toàn diện về thể chất, đặc biệt là chiều cao.

Rau dền

Chứa hàm lượng canxi vượt trội hơn cả sữa bò, ngoài ra loại rau này còn cung cấp một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi. Mẹ bổ sung loại rau này vào thực đơn của con sẽ rất tốt cho sự tăng trưởng chiều cao của bé.

Ngoài ra, một số rau củ khác cũng giàu dinh dưỡng không kém, chẳng hạn như: giá đỗ, súp lơ, cải chíp, cà chua, cà rốt,… mẹ có thể thay thế để thực đơn của bé phong phú hơn.

Hải sản

Các loại hải sản cũng chứa một lượng canxi không nhỏ. Ngoài ra nó cũng chứa các chất khác hỗ trợ hấp thụ canxi như: vitamin D, K, B1… Một số loại hải sản như: tôm, cua, cá hồi, sò, hàu…rất tốt trong việc bổ sung canxi trong qua trinh phat trien chieu cao cua tre.

 Theo MTT

Leave a Reply

Or