“Điểm danh” 13 điều đáng sợ các mẹ phải đối mặt khi có con

Ma quỷ, phù thuỷ hay quái vật trong đêm Halloween có thể khiến cho bạn khiếp đảm nhưng có con, bạn sẽ phải đối mặt một nỗi sợ thực tế hơn nhiều.

1. Bạn phải chịu tránh nhiệm cho một người
Trước khi có con, bạn sống một cuộc sống vô tư, tự do mua sắm những thứ yêu thích với số tiền mình kiếm được. Bạn hoàn toàn không có kế hoạch tài chính cho những đứa trẻ tương lai, khi mà bạn phải chịu trách nhiệm cho một cuộc sống, một hơi thở hay chăm sóc cho một đứa trẻ gần như là 24/7.
Nỗi sợ thậm chí còn lớn hơn khi bạn nhận ra rằng một ai đó đang phụ thuộc vào mình. Trước đó, bạn là một người vô tâm, hay đãng trí thậm chí có lúc bạn để sữa trong ngăn đông tủ lạnh trong năm tuần mà không hay biết.
2. Đưa bé sơ sinh từ bệnh viện về nhà
Sau khi mặc quần áo cho bé kèm tã lót, bạn quấn thêm tấm chăn mềm bên ngoài để giữ ấm cho bé, bạn thận trọng đưa bé về nhà trên taxi. Xe chạy thật chậm và bạn phải luôn quan sát xem bé có thở đều hay khóc thét không.
nỗi sợ khi có con nhỏ 1
3. Nhìn vào gương sau 7 ngày không ngủ

Sau tuần đầu tiên đưa bé về nhà, dường như bạn đã thức trắng đêm không ngủ. Bọng mắt, quầng thâm xuất hiện trên khuôn mặt rất rõ, tóc búi cao và đầy chất nhờn, quần áo nhơ nhuốc chất bẩn vì hầu như bạn không có thời gian chăm sóc bản thân. Đó chỉ là một số điểm điển hình, thực tế thậm chí có thể bi đát hơn.

4. Hiểu cuộc sống này không đơn giản là sống cho bản thân
Trước khi có con, cuộc sống với bạn là chuỗi ngày lãng mạn. Đi dạo trên bãi biển lộng gió vào ban đêm hay thả mình vào không gian ngắm các vì sao trên trời. Bầu trời với bạn long lanh rực rỡ và hoàn toàn là của riêng mình.

Sau khi có con, bầu trời này dường như xoay trục, những vì sao trên trời mang một ý nghĩa khác. Bạn luôn suy nghĩ, tự hỏi bản thân nơi nào hay điều gì sẽ là phù hợp nhất cho con. Sự lựa chọn của bạn lúc này đã không còn mang ý nghĩa cho riêng bản thân, mà là cho con và cả gia đình.

5. Thay đổi kiểu quần jeans mới dành cho các bà mẹ
Từ khi có con bạn đã không còn mặc vừa các kiểu quần jeans bó, không thể cài được nút quần jeans cũ của mình, vòng bụng của bạn đã có mỡ thừa. Giải pháp quần jean có dây thun co giãn là phù hợp cho các mẹ sau sinh.
nỗi sợ khi có con nhỏ 2
6. Vớt những thứ dơ bẩn trong bồn tắm ra bằng bàn tay trần của bạn
Dĩ nhiên, không có công cụ hỗ trợ nào.
7. La hét và hành động giống mẹ bạn ngày trước
“Mẹ đếm đến ba !”…”Con có cần đi vệ sinh không? ” “Vào giường ngủ nhanh!”, vừa nói những câu đó  bạn cũng vừa tranh thủ lấy khăn lau mặt cho con trai. Bạn luôn mang theo một túi đồ dùng hữu ích để chăm sóc trẻ mỗi khi ra đường. Và trong một khoảnh khắc, bạn nhận ra mình giống mẹ ngày trước. Lúc này bạn thật sự ngưỡng mộ và biết ơn mẹ đã nuôi mình khôn lớn.
nỗi sợ khhi có con nhỏ 4
8. Xử lý tai nạn và bệnh tật cho con
Con trai bạn nhai một miếng trái cây. Những phút sau đó mặt bé đỏ, mắt bé trợn trừng, kèm theo đó là tiếng khóc thét. Bé  bị nghẹt thở. Bạn bị một phen hoảng sợ, may mắn bạn biết nguyên nhân là do vỏ táo nhưng đây sẽ là kinh nghiệm mà bạn không bao giờ quên.
9. Tự mình tập một bài hát để ru con ngủ
Dù bạn chẳng biết hát hay không ưa thích môn nghệ thuật này thì từ khi trở thành một người mẹ, bạn buộc phải học thuộc ít nhất một bài hát để ru con ngủ.
10. Chấp nhận rằng bạn sẽ không có ngày cuối tuần thong dong như xưa
Trước khi có em bé, cảm giác tự do vào ngày cuối tuần khiến bạn vô cùng thích thú với những cuộc vui chơi thâu đêm với bạn bè. Bạn yên tâm rằng mình có thể ngủ bù vào ngày hôm sau mà không có một đứa trẻ nào đó nhảy lên người.
Bây giờ, cuối tuần của bạn là một bộ đồ ngủ và lên giường lúc 10 giờ tối, bạn chìm sâu trong giấc ngủ vì quá mệt mỏi sau cả ngày chăm sóc con.
11. Lần đầu tiên đưa bé đi nhà trẻ
Có hai vấn đề xảy ra khi bạn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ thai sản: Quay lại guồng quay của công việc và rời xa con khi cho bé đi nhà trẻ.
Tuy nhiên không ai có thể truyền đạt kinh nghiệm cho các bà mẹ làm thế nào để cảm thấy dễ dàng hơn trong ngày đầu tiên cho bé đi nhà trẻ. Một lời khuyên được đưa ra: Đừng lo lắng điều gì, hãy giao bé cho cô giáo và quay đi.
con nhỏ
Nghe thì đơn giản nhưng việc này quá khó đối với cả mẹ và bé. Thời gian bên con trong suốt quá trình nghỉ ở nhà sau sinh đã hình thành giữa bạn và bé tình cảm vô cùng khăng khít. Bây giờ, thật khó để bạn trao con mình vào vòng tay người khác, bạn lo lắng bé sẽ không quen với việc thiếu mẹ bên cạnh.
Nước mắt, tiếng khóc la, hành động níu kéo của con khiến bạn chồn chân. Thật khó để quay đi khi nhìn vào khuôn mặt mếu máo của bé. Bạn rời đi với nước mắt cay cay và tâm trạng trống rỗng… Thật may, những cảm xúc đó sẽ chóng qua, và ngay hôm sau, bạn chỉ mất khoảng 30 phút dỗ dành để bé có thể ngoan ngoãn ở lại với cô giáo.
12. Nhặt lên và cho vào miệng thức ăn thừa rơi xuống sàn bếp
Làm mẹ

Nghe có vẻ kinh tởm, nhưng khi bạn đang mệt mỏi vì chăm con, bạn thậm chí sẽ lười biếng nhặt nó lên và cho vào thùng rác.

13. Hình dung cuộc sống mà không có bé
Điều đáng sợ nhất trên tất cả là gì? Bạn yêu con mình nhiều bao nhiêu? Thậm chí khi con bạn ngủ với bạn hàng đêm, bạn cũng không thể hình dung được nếu một ngày bạn không còn chăm sóc chúng. Chắc chắn các bà mẹ đều không thể tưởng tượng được cuộc sống sẽ ra sao nếu không có con bên cạnh.

 Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Reply

Or