Dịch vụ phòng sinh gia đình: bạn đã biết?

Có cầu ắt có cung. Dịch vụ phòng sinh gia đình đang ngày càng được các sản phụ lựa chọn cho giây phút lâm bồn của mình, đặc biệt là với những ai có điều kiện kinh tế khá.

Hiện nay, tại nhiều bệnh viện phụ sản (Từ Dũ, Việt Pháp, Phụ sản Hà Nội, Hùng Vương, Phụ sản Quốc tế TP.HCM), chị em có thể đăng ký dịch vụ phòng sinh gia đình cho chồng hoặc người thân vào phòng sinh để cùng “vượt cạn” với mẹ, tuy nhiên chỉ trong trường hợp sinh thường thôi các mẹ nhé.

Dưới đây là một số điều nên lưu ý khi cân nhắc chuyện sẽ cùng ai trải qua giây phút con bạn chào đời:

Không có quyết định nào là đúng hay sai cả. Trong khi nhiều phụ nữ muốn chồng cùng vào phòng sinh gia đình thì một số khác lại không thích điều này vì sợ chồng bị sốc và “ám ảnh” về sau!

Vài người chồng có thể cảm thấy bối rối khi theo vợ vào phòng sinh gia đình hoặc miễn cưỡng tham gia theo ý vợ. Bạn nên trao đổi thẳng thắn với anh ấy, chia sẻ cho anh ấy mong muốn được thấy chồng bên cạnh lúc lâm bồn nhưng cũng nên lắng nghe tâm sự thật lòng của chồng mình nữa nhé.

phòng sinh gia đình

Bạn có thể bị áp lực từ mẹ ruột hoặc mẹ chồng, những người đang rất háo hức chờ đợi sự ra đời của đứa cháu yêu quý – bất chấp mong muốn của bạn muốn trải nghiệm điều này trong riêng tư.

Các y tá và nữ hộ sinh làm việc theo ca, vì vậy nếu bạn muốn ai đó có mặt liên tục thì hãy hỏi xem bệnh viện nơi bạn đăng ký sinh có dịch vụ này không nhé. Thực tế cho thấy việc có một nhân viên bệnh viện có thể trông nom và chăm sóc mẹ suốt thời gian sinh nở sẽ giúp ích không chỉ về mặt thể chất mà cả tâm lý đối với sản phụ.

MarryBaby

Leave a Reply

Or