Đi bộ cả tiếng đồng hồ trong trời tuyết, em bé Trung Quốc bị đóng băng hết cả đầu vẫn đến lớp

Sau khi vượt quãng đường xa gần 5km trong thời tiết lạnh như băng, cậu bé đã đến được lớp học với cái đầu trắng xóa tuyết.

Những ngày này, câu chuyện sinh hoạt trong ngày giá rét đóng băng tại đất nước Trung Quốc được lan truyền khắp mạng xã hội. Nếu như cư dân mạng đã từng xôn xao với clip chai nước đóng băng, quần vừa giặt phơi lên đã đông cứng, thực khách ăn cỗ dưới trời tuyết rơi… đăng trên mạng xã hội về mùa đông giá rét của đất nước tỷ dân thì đến nay nhiều người lại không thể nhịn được cười khi xem bức ảnh chụp một cậu bé đến trường với mái tóc trắng xóa cũng vì băng tuyết.

Bức ảnh lan truyền trên mạng được chụp ở vùng nông thôn Chiêu Thông của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Đi bộ cả tiếng đồng hồ trong trời tuyết, em bé Trung Quốc bị đóng băng hết cả đầu vẫn đến lớp - Ảnh 1.

Cậu bé đến trường với cái đầu trắng xóa vì băng tuyết đang khiến cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ rầm rộ.

Được biết, bức ảnh được chụp vào ngày 8/1 và được chia sẻ bởi hiệu trưởng của một trường tiểu học ở tỉnh Vân Nam. Cậu bé trong ảnh tên là Wang Fuman, 8 tuổi, đang là học sinh lớp 3 đã vượt quãng đường xa 4,5 km trong thời tiết -9 độ C để đến trường bởi hôm đó là ngày đầu tiên của đợt kiểm tra cuối kỳ. Vì nhà khá xa nên tổng thời gian Fuman phải dầm mình dưới tuyết là hơn 1 tiếng đồng hồ rồi sau đó lại cũng phải đi lại tuyến đường đó để về nhà.

Khi tới lớp, cậu bé đã khiến các bạn cùng học bật cười vì mái đầu trắng xóa. Thật ra đó không còn là tyết bám vào tóc nữa mà đầu của Fuman đã gần như đóng băng vì quá lạnh. Hiệu trưởng của trường, thầy Fu Heng đã tiết lộ rằng: “Khi em vào lớp, Fuman còn làm mặt hề để trêu đùa các bạn và làm cả lớp có một tràng cười sảng khoái”.

Đi bộ cả tiếng đồng hồ trong trời tuyết, em bé Trung Quốc bị đóng băng hết cả đầu vẫn đến lớp - Ảnh 2.

Cổng trường nơi Fuman theo học cũng đóng băng vì lạnh.

Đi bộ cả tiếng đồng hồ trong trời tuyết, em bé Trung Quốc bị đóng băng hết cả đầu vẫn đến lớp - Ảnh 3.

Quãng đường em đi cây cối đã không thể nảy chồi vì thời tiết quá khắc nghiệt.

Fuman hiện đang sống cùng với mẹ và chị gái trong khi bố của em thì đang làm việc xa nhà. Ngày thường cậu bé cũng thường xuyên giúp đỡ mẹ trong công việc đồng áng nên dù còn nhỏ tuổi nhưng đôi bàn tay của em đã nứt nẻ và thô ráp vì làm việc nặng.

Thầy hiệu trưởng cũng cho biết thêm: “Fuman là một học sinh chăm chỉ và có kết quả học tập không quá tệ. Cậu bé rất ngoan nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên phải làm việc nhiều. Hầu hết các học sinh ở đây đều không được ăn sáng ở nhà nên khi đến trường chúng tôi sẽ phát cho các em hoặc là bánh mì hoặc là bánh quy để các bé đỡ đói”.

Đi bộ cả tiếng đồng hồ trong trời tuyết, em bé Trung Quốc bị đóng băng hết cả đầu vẫn đến lớp - Ảnh 4.

Đôi bàn tay Fuman chai sần và nhăn nheo vì làm việc và cũng vì lạnh nữa.

Có vẻ như càng thời tiết khắc nghiệt thì người ta càng cảm nhận rõ sự khó khăn thiếu thốn của các em bé ở vùng nông thôn. Như các trường học ở Chiêu Thông, Vân Nam này chẳng hạn, mặc dù tiết trời có lúc xuống tới âm độ như vậy nhưng lớp học lại không hề có hệ thống sưởi, và các em học sinh luôn phải chịu đựng sự giá rét.

Và theo đó, trường hợp của Fuman không phải là em bé duy nhất đến trường trong mưa tuyết. Khi cư dân mạng Trung Quốc nhìn thấy cảnh này đều thể hiện sự xót xa và khâm phục nỗ lực vượt lên hoàn cảnh của cậu bé. Hi vọng rằng Fuman sẽ cố gắng học tập thật tốt để có thể đổi đời.

Đi bộ cả tiếng đồng hồ trong trời tuyết, em bé Trung Quốc bị đóng băng hết cả đầu vẫn đến lớp - Ảnh 5.

Ảnh chụp một đôi bàn tay khác của em bé học tại trường học ở Chiêu Thông, Vân Nam.

Đi bộ cả tiếng đồng hồ trong trời tuyết, em bé Trung Quốc bị đóng băng hết cả đầu vẫn đến lớp - Ảnh 6.

Bên ngoài cửa sổ lớp học băng tuyết đã đóng dày như thế này.

Đi bộ cả tiếng đồng hồ trong trời tuyết, em bé Trung Quốc bị đóng băng hết cả đầu vẫn đến lớp - Ảnh 7.

Song sắt cửa dày đặc những tuyết.

Nguồn: Sina

Leave a Reply

Or