Đẹp ‘mòn con mắt’ sau sinh nhờ nghệ

Thật tự hào khi đi làm lại sau 4 tháng ở cữ, gặp ai em cũng được khen “đúng là gái một con trông mòn con mắt”.

Hồi con gái em không phải là hoa khôi hay á hậu gì của công ty nhưng cũng thuộc hàng sắc nước hương trời và có thể lọt top 10 “em” dễ nhìn nhất. Ấy vậy mà chẳng hiểu sao từ ngày mang bầu, nhan sắc em xuống cấp trầm trọng. Vừa có tí cấn thai, mặt em đã mọc chi chít mụn. Không chỉ mụn cám nhỏ mà còn những chú mụn bọc đỏ lừ nhìn rất chi là kinh khủng. Rồi hai gò mà thì nám, sạm. Mặt mũi lúc nào cũng bóng lừ vì da tiết nhiều dầu. Hồi đó ai gặp em cũng “phán”: “Ôi sao dạo này xuống sắc vậy?”, rồi lại cố an ủi rằng: “Chắc mang bầu con trai nên mới xấu thế, cố gắng hết 9 tháng đẻ xong là lại xinh ngay ấy mà”.

Em tự ti lắm nhưng sợ dùng các loại mỹ phẩm trị mụn lại ảnh hưởng đến con yêu nên đành “sống chung với lũ”. Ngày đó em còn không dám soi gương đâu các chị ạ. Đi ra đường thì chẳng dám ngẩng cao mặt vì sợ mọi người chê mình xấu. Càng đến cuối thai kỳ, nhan sắc em càng xuống cấp mạnh, em đã xin nghỉ sinh trước 2 tháng vì nặng nề và xấu xí quá chẳng muốn đi làm.

Nhưng phải công nhận là các cụ ngày xưa phán rất đúng khi vừa nhìn thấy em những tháng đầu đã bảo em mang bầu con trai. Em sinh bé trai khá bụ bẫm nặng 3,8kg. Ca sinh nở mẹ tròn con vuông khiến em vui mừng lắm nhưng nỗi lo về nhan sắc xấu xí vẫn còn đó. Rất may là hồi đó dù chồng em đi công tác xa nhưng có mẹ chồng luôn bên cạnh để giúp đỡ em chăm con nhỏ. Thấy em hay than phiền về nhan sắc, mẹ bảo: “Lo gì con, sau sinh vài tháng là lại đẹp mòn con mắt luôn ấy mà. Con cứ cố gắng làm theo cách mẹ dạy, đảm bảo sau 4 tháng nữa đi làm sẽ xinh hơn thời con gái”. Em nghe mẹ nói xong mà mừng rớt nước mắt.

Sau sinh, điều em lo sợ nhất là nhan sắc xuống cấp. (ảnh minh họa)

Ngày lấy chồng, điều em lo sợ nhất là vợ chồng em phải ở với mẹ chồng. Chồng em là con trai một, bố chồng lại mất sớm nên mẹ yêu chiều chồng em lắm và anh ấy cũng thương mẹ rất nhiều. Em rất sợ mình sẽ bị ra rìa hoặc là người phá vỡ tình cảm sâu sắc giữa mẹ và chồng em. Em cũng rất lo là mình không thể làm hài lòng được mẹ chồng. Thế nhưng ở với bà mới biết không phải mẹ chồng nào cũng khó tính như “mẹ chồng Hàn Quốc”. Nhất là sau lần sinh nở này, chồng em đi công tác xa nhà, một tay bà chăm sóc hai mẹ con em và còn rất tâm lý quan tâm đến con dâu khiến em cảm động vô cùng.

Từ ngày ở viện về mẹ lên hẳn một lịch trình về chế độ ăn uống và chăm sóc da để cải thiện nhan sắc cho em. Mẹ thừa biết rằng em rất sợ xấu và công việc làm tiếp viên hàng không của em cũng không cho phép mình làm mất hình ảnh. Mẹ em bảo, đàn bà đẻ xong như con rắn lột xác, da còn mỏng manh lắm nên không cần dùng đến các loại mỹ phẩm làm gì, chỉ làm hại da thôi, cách của mẹ chồng em hoàn toàn có nguồn gốc từ tự nhiên, chỉ từ củ nghệ tươi thôi các mẹ ạ. Thế mà sau 4 tháng ở cữ, làn da em trắng hồng, mịn màng đẹp đúng chất “gái một con luôn”.

Một tháng sau sinh, ngày nào mẹ cũng ép khoảng 100g nghệ tươi đã rửa sạch và cạo vỏ lấy nước pha với 1 phìa cà phê mật ong cho em uống. Mẹ bảo uống nước nghệ tươi sẽ loại trừ viêm nhiễm, tốt cho máu vì sản phụ sau sinh thường bị mất máu rất nhiều và đặc biệt lại giúp da dẻ trắng hồng, mịn màng.

Không chỉ ép lấy nước uống, còn phần bã, mẹ thường trộn với lòng đỏ trứng gà theo tỷ lệ 1:1 rồi đắp lên mặt cho em. Mẹ bảo mặt nạ nghệ + trứng gà sẽ giúp làm mờ các vết nám da trên mặt. Đắp mặt nạ này trong khoảng 30 phút rồi gỡ ra, rửa sạch mặt với nước ấm chị em sẽ thấy da mặt mịn màng lắm ý. Mẹ còn kỳ công giã nhuyễn nghệ tươi, cho vào chiếc khăn xô nhỏ của con và xoa lên bụng em nữa. Hồi em mang thai tăng đến 22kg nên da bụng bị rạn hết cả. Vì vậy, mẹ chồng bảo nếu chịu khó thoa nghệ lên bụng sẽ giúp giảm rạn da nhanh lắm. Tuy mỗi lần thoa nghệ xong, vùng bụng của chị em mình sẽ hơi bẩn vì màu vàng của nghệ nhưng trong tháng ở cữ, các mẹ không ra ngoài đường, cũng gặp gỡ ít người nên điều này chẳng thành vấn đề đúng không?

Nhờ nghệ tươi, em đã sớm lấy lại được làn da trắng hồng, mịn màng. (ảnh minh họa)

Mẹ chồng em còn nhắc đi nhắc lại rằng nghệ tươi không chỉ làm đẹp da thôi đâu mà đặc biệt chúng rất tốt cho máu và làm ấm cơ thể, phòng cảm lạnh cho sản phụ sau sinh. Cũng vì vậy mà hầu như lần nào kho thịt hoặc nấu canh cho em, mẹ cũng cho thêm chút nghệ vào để chế biến cùng. Nếu mẹ nào ăn không quen sẽ có mùi ngai ngái nhưng ăn nhiều dần sẽ bị nghiện đấy.

Có một lưu ý nhỏ là chị em không nên ăn quá nhiều nghệ tươi trong một ngày. Chỉ nên ăn khoảng 100g dùng để ép lấy nước uống để tránh bị nóng quá gây tiêu chảy nhé. Nếu cảm thấy khó uống, tốt hơn hết các mẹ nên chế biến cùng thức ăn hàng ngày. Còn với việc đắp mặt nạ nghệ thì các mẹ đừng đi ra nắng nhé, sẽ dễ bị bắt nắng hơn. Đắp mặt nạ nghệ với lòng đỏ trứng gà sẽ không lo bị vàng da đâu chị em ạ.

Kiên trì thực hiện trong suốt 1 tháng ở cữ với cách làm đẹp bằng nghệ tươi, em đã thu được kết quả ngoài sức mong đợi các chị ạ. Sau 4 tháng đi làm, ai gặp em cũng khen em sao trắng hồng và đẹp gái đúng chất “gái một con trông mòn con mắt”. Em thấy tự hào và thầm cảm ơn mẹ chồng lắm lắm. Các chị em chuẩn bị sinh nở nên ghi nhớ cách làm này nhé. Nghệ vừa tốt cho sức khỏe lại có công dụng làm đẹp hiệu quả. Chị em nên tranh thủ lúc con ngủ để làm đẹp cho bản thân sau 9 tháng bầu bí xấu xí nhé!

 

 

theo: camnanggiadinh

4 thoughts on “Đẹp ‘mòn con mắt’ sau sinh nhờ nghệ

Leave a Reply

Or