Để trở thành ‘vợ chồng hoàn hảo’

Thực tế thì không có cặp vợ chồng nào hoàn hảo nhưng nếu sống biết khắc phục những thiếu sót thì hôn nhân sẽ hạnh phúc.

Cãi cọ khôn ngoan

Nhiều người lầm tưởng, “vợ chồng hoàn hảo” thì không bao giờ cãi nhau. Trên thực tế, vợ chồng nào cũng có những bất đồng, mâu thuẫn. Quan trọng là cách mà mỗi bên ứng xử sau mỗi lần tranh cãi ra sao. Một cặp vợ chồng thông minh sẽ biết giải quyết mâu thuẫn và không lặp lại sai lầm sau mâu thuẫn. Họ sẽ ôm nhau và xí xóa mọi chuyện để tình cảm thêm bền chặt.

Vợ chồng khi cãi cọ phải khôn ngoan

Tin tưởng

Tình yêu luôn có vai trò quan trọng trong hôn nhân nhưng sự tin tưởng cũng đóng một vai trò to lớn không kém. Vợ chồng trẻ còn đang trong giai đoạn gặp gỡ, giao lưu với nhiều mối quan hệ xã hội. Do vậy, bạn phải học cách tin người bạn đời, tránh ghen tuông vì những lý do vớ vẩn. Ghen một chút có thể là “gia vị” cho hôn nhân nhưng ghen mù quáng, chiếm hữu sẽ phá vỡ tình cảm vợ chồng.

“Vợ chồng hoàn hảo” biết ghen nhưng họ không để ghen tuông là chủ đề cãi vã thường xuyên.

Gần gũi

Niềm đam mê và gần gũi là nền tảng cho quan hệ tình cảm. Tình cảm hôn nhân sẽ rạn nứt nếu cả hai không còn gần gũi nhau. Một “cặp đôi hoàn hảo” sẽ biết thu hút lẫn nhau. Sự gần gũi không chỉ bao gồm “chuyện ấy” mà nó rộng lớn hơn, gồm cả những lời nói, cử chỉ yêu thương, chăm sóc.

Sự hiểu biết

Với hôn nhân hạnh phúc, tiêu chí hàng đầu là vợ chồng cần hiểu lẫn nhau. Bạn cần hiểu rằng, mỗi cá nhân sẽ có nhu cầu, quan điểm và sự lựa chọn khác nhau. Bởi vậy mà mình không thể áp đặt suy nghĩ, mong muốn của mình cho nửa bên kia. Chưa kể, mỗi cá nhân cũng có điểm mạnh, điểm yếu riêng mà nửa còn lại nên biết rõ.

Nếu vợ chồng không hiểu nhau thì dễ làm cho hôn nhân thất bại. Sự hiểu biết giữa các cặp vợ chồng là yếu tố then chốt của một cặp đôi hoàn hảo.

Cân bằng

Để trở thành cặp đôi hoàn hảo, hai bên phải biết cách cân bằng. Cân bằng ở đây bao gồm bản thân tự cân bằng, tức người chồng (người vợ) biết cân bằng giữa nhu cầu của bản thân với trách nhiệm gia đình. Bạn không thể chỉ vì thích đi chơi là đi chơi suốt, không lo toan cho gia đình. Phải nói “sự cân bằng” ở đây chính là chìa khóa giúp hôn nhân tồn tại.

Theo:mevabe

Leave a Reply

Or