Để con khỏe mạnh và xinh đẹp, mình cho con mặc đồ hiệu

Thấy mình vẫn mua sắm hàng hiệu dè dặt cho con, anh xã mình còn tự ý đặt mua qua bạn bè nhiều chiếc váy, bộ quần áo, đôi giày rất xinh của con từ Mỹ, Sing, Pháp, Anh… Khi Chíp mặc những bộ đồ này, mình nói thật là rất thích chất liệu, màu sắc, đường may của nó.

Chíp nhà mình tính đến giờ mới chỉ 3 tuổi thôi. Thế nhưng, con đã có một tủ đồ hiệu rồi. Nhiều lúc mình lăn tăn với việc này lắm vì sợ trong tương lai sẽ làm hư con. Song anh xã mình cứ nhất định bảo rằng, có thể không coi trọng các cái khác nhưng việc ăn mặc của con là phải để ý, nhất lại là con gái.

Anh xã mình bảo rằng, con nít vốn dĩ đã đẹp, chả cần photoshop gì vẫn đẹp. Vì thế, mẹ nên chú ý cách ăn mặc của bé sao cho càng đơn giản càng đẹp. Nhất là nghiên cứu cho con một cái gu ăn mặc dễ thương một chút là style luôn. Tuy nhiên phải đặc biệt chú ý tới chất liệu của đồ con mặc sao cho con thoải mái nhất và thấm mồ hôi tốt nhất.

Ban đầu khi Chíp mới sinh ra, mình vẫn thường cho con mặc đồ H&M, Zara. Mình thấy đồ của hãng này dành cho trẻ em cũng vừa đẹp, giá ổn, vừa ăn diện được cho bé mà thích hợp cho việc lớn nhanh của trẻ em nữa. Mỗi lúc đi đâu, lúc nào Chíp cũng nổi bần bật về gu thời trang cực chất và đáng yêu mà mình đạo diễn.

Thấy mình vẫn mua sắm hàng hiệu dè dặt cho con, anh xã mình còn tự ý đặt mua qua bạn bè nhiều chiếc váy, bộ quần áo, đôi giày rất xinh của con từ Mỹ, Sing, Pháp, Anh… Khi Chíp mặc những bộ đồ này, mình nói thật là rất thích chất liệu, màu sắc, đường may của nó.

Tất nhiên, chiều và cho con ăn diện là vậy nhưng mình và anh xã đều có chung quan điểm là quần áo hàng hiệu hay đắt tiền cho con gái mặc chỉ là vật ngoài thân, cái mình phải chú trọng dạy con đó là tính sáng tạo, dũng cảm, ý thức và biết yêu gia đình.

Do đó mình và chồng cũng chưa bao giờ nói với con đồ này mắc, đồ này rẻ hay đang mang nhãn hiệu gì. Hàng ngày mình chỉ nói với con kiểu như hôm nay con mặc áo màu hồng, nên mang giày màu hồng Hello Kitty cho hợp. Con dù có chọn đôi giày hiệu khác xanh lè xanh lét thì mình cũng kệ luôn. Nhưng nếu đi ra ngoài, bị ai đó chê, con về sẽ tự đổi lại đôi màu hồng. Mình vẫn kệ vì mình muốn con tự do ăn mặc để quyết định gu ăn mặc của mình.

Song có con ăn mặc đẹp quá, vợ chồng mình đợt vừa qua cũng phải hứng chịu quá nhiều trận bão ghen tị và thậm chí chửi bới chúng mình ngu mua đồ hiệu cho con mặc từ khi con còn nhỏ. Mình buồn và thấy rằng, tại sao nhà mình giàu, người mình cho con mặc đẹp, mặc tốt ở mức sống của người mình, vậy sao lại bị ném đá dữ dội thế?

Sao các chị em, các mẹ khác cứ thấy người giàu tiêu tiền là lại nhao nhược hết cả lên? Mình nghĩ, nếu vợ chồng mình kiếm tiền thì cũng phải được quyền tiêu theo ý thích của mình chứ. Sao mình thấy ghét cái kiểu cứ thấy người giàu hưởng thụ tí là ghen ghét thế.

Như Chíp nhà mình đây, vừa xinh xắn, nhanh nhẹn hoạt bát và có lúm đồng tiền duyên, chân tay cũng sẽ dài lêu nghêu. Sau này Chíp lớn, mình nhất định cho con ăn mặc đẹp và style như Thanh Hằng, học RMIT như Mai Phương Thúy.

 

theo: phunutoday

Leave a Reply

Or