Để con chơi trong phòng khi vào thấy con bị điện giật cháy đen do lỗi không ngờ của mẹ

Khi các bà mẹ bận rộn hay có thói quen để con chơi một mình trong phòng vì nghĩ an toàn nhưng mẹ hoàn toàn không hay biết trong phòng cũng chứa rất nhiều mối nguy hiểm với trẻ nhỏ.

Đặt con chơi trong phòng với rất nhiều đồ chơi rồi đi nấu ăn. Bà mẹ trẻ không thể ngờ chỉ vì một chút bất cẩn của mình mà vài phút sau con bị điện giật cháy đen. Cô điên cuồng gào khóc nhưng đã muộn.

Câu chuyện đau lòng trên xảy ra với một bà mẹ trẻ giấu tên. Chị vừa mới mất đi đứa con thơ vừa tròn 8 tháng tuổi. Vào buổi trưa, bà mẹ tranh thủ vào bếp nấu ăn nên chị đặt con nhỏ một mình trong phòng với rất nhiều đồ chơi. Mải nấu ăn trong bếp, bà mẹ này không để ý rằng trong phòng có một sợi dây sạc điện thoại đang được kết nối với nguồn điện. Đứa trẻ sau khi chơi chán đồ chơi thì bò lại nơi chiếc dây sạc vẫn cắm ấy và cầm lên chơi. Chơi chán, bé bắt đầu cho nó vào miệng ngậm. Tai họa cũng ập xuống từ đây. Con bị điện giật, toàn thân cháy đen. Khi người mẹ chạy lên phòng thì đã quá muộn. Cô chỉ biết ôm xác con gào khóc điên loạn.

de-con-choi-trong-phong-me-gao-khoc-khi-con-bi-dien-giat-chay-den-01

Câu chuyện đau lòng của bà mẹ trẻ người Trung Quốc cùng cái chết đau đớn, tức tưởi của đứa con vừa 8 tháng tuổi là lời cảnh báo cho tất cả các bậc cha mẹ. Tuyệt đối đừng bao giờ để con nhỏ chơi một mình. Và tuyệt đối đừng bao giờ cắm nguyên dây sạc điện thoại di động với nguồn điện mà không biết rằng điều này cực kỳ nguy hiểm. Nó có thể khiến bé tò mò, cầm dây chơi hoặc ngậm vào miệng và con bị điện giật tử vong.

Vừa qua trên facebook cũng xuất hiện bài cảnh báo về việc trẻ ngậm dây sạc bị điện giật tử vong khiến nhiều mẹ ngậm ngùi thương cho đứa trẻ xấu số và lo lắng khi để con chơi một mình hoặc tiếp xúc dây sạc điện thoại.

“Sáng nay cho con đi học ở Đại Đồng thật sự mình đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh đưa tiễn đám ma của một bé gái chưa đầy một tuổi. Mẹ thì chết ngất lên ngất xuống , bà thì ôm trọn cái quan tài gọi cháu… ( Con ơi… biết đời nào kiếp nào bà mới đc gặp con…con ơi ời…) nghe mà thê lương đứt từng khúc ruột. Bé bị điện giật tử vong tại chỗ do ngậm đầu sạc điện thoại. Nhà có trẻ nhỏ các mẹ hãy thận trọng rút sạc khi sạc xong điện thoại nhé. Cái chết của bé là một lời cảnh tỉnh là 1 bài học cho chúng ta nhưng nó sẽ là nỗi đau xé lòng chưa thể nguôi ngoai của người mẹ trẻ khi mất đi đứa con bé bỏng tội nghiệp của mình. Thương bé vô cùng. Nhiều lúc đi làm về thấy con đàng ngậm sạc, thì rút vội ra chứ ông bà ở nhà toàn không để ý. Cho nên mọi người tuyệt đối chú ý dây sạc, ổ điện, các thiết bị điện để bảo vệ bé tránh khỏi những tai nạn không đáng có.Nguồn: Dược sỹ Thu Thuỷ”.

de-con-choi-trong-phong-me-gao-khoc-khi-con-bi-dien-giat-chay-den-04

Đã từng có nhiều cha mẹ phải ân hận suốt đời vì lỗi bất cẩn này của mình. Như trường hợp bà mẹ người Mỹ Courtney Davis. Bà mẹ này đã để nguyên dây cắm sạc điện thoại di động trong ổ điện và để đứa con gái 19 tháng tuổi của mình chơi một mình gần đó. Tai nạn xảy ra khi bé gái nghịch ngợm ngậm lấy đầu dây sạc và bé bị giật điện bị bỏng nghiêm trọng ở vùng miệng. Vết bỏng sau đó loét ra, đau đớn vô cùng. May mắn là bé chưa phải mất đi mạng sống của mình. Nhưng với bà mẹ thì chị sẽ phải ân hận vì một phút bất cẩn của mình mà gây tai nạn cho con.

Sạc điện thoại không hề an toàn

Hiện nay, điện thoại ngày càng phổ biến hơn. Chúng ta đã từng bắt gặp rất nhiều cảnh tượng bố mẹ vì muốn dỗ dành trẻ nhỏ mà cho chúng chơi điện thoại thoải mái. Nguồn điện khá thấp, sạc điện thoại tưởng chừng an toàn nhưng lại là mối nguy hiểm cho trẻ em.

Mặc dù các nhà sản xuất chỉ thường để cấu tạo đầu vào của một nguồn điện là 220V còn đầu ra chỉ 5V. Với tiêu chuẩn như thế này, dòng điện ít gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, nhiều trường hợp tai nạn xảy ra do hư hỏng bên trong, dây sạc kém chất lượng. Khi đó, ngoài khả năng gây cháy do điện áp cao, người dùng còn bị điện giật nếu chạm vào.

Không chỉ tại Việt Nam, trên thế giới đã có rất nhiều trường hợp tử vong do sạc điện thoại. Điển hình là vụ việc người đàn ông post một bức ảnh đang ôm con gái với gương mặt đầy đau đớn trên mạng xã hội. Ngay dưới bức ảnh này là dòng chữ “Con gái nhỏ của anh ấy đã thiệt mạng vì sốc điện khi đưa đầu dây sạc pin ĐTDĐ vào miệng. Làm ơn chia sẻ thông tin này tới tất cả.”

Hồng Thu (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or