Để con bạn không bao giờ bị ốm…

Nếu muốn con của bạn không bao giờ bị bệnh, hãy áp dụng 6 điều tuyệt vời dưới đây.

1. Giữ bàn tay trẻ sạch sẽ

Làm sạch tay thường xuyênlà một cách hiệu quả để ngăn ngừa các bệnh liên quan đến hô hấp và tiêu hóa. Do đó, để trẻ khỏe mạnh, các bậc cha mẹ nên rửa tay cho trẻ bẳng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, đi chơi…

2. Rèn cho trẻ thói quen tập thể dục thường xuyên

Nghiên cứu cho thấy rằng các bài tập có thể làm giảm 15-50% số lượng các trường hợp trẻ bị sốt, cảm cúm và cảm lạnh. Đồng thời, các bài tập cũng kích thích các hoạt động và sản xuất kháng thể.

Để con bạn không bao giờ bị ốm... - Chăm sóc bé - Bảo vệ sức khỏe trẻ em - Cách nuôi dạy con trẻ - Chăm sóc trẻ em

Theo tiến sĩ Harley Rotbart, các bài tập thể dục là cách tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật tốt hơn bất kỳ phương pháp điều trị nào.

3. Cho trẻ ngủ đúng giờ

Trẻ em khỏe mạnh thường đi ngủ sớm và ngủ sâu. Nếu không ngủ đủ giấc, rất có thể trẻ em sẽ bị tăng nguy cơ mắc bệnh cúm, cảm lạnh. Theo Tiến sĩ Rotbart, hầu hết trẻ em dưới 1 tuổi cần ngủ khoảng 14 tiếng mỗi ngày. Trẻ em ở lứa tuổi mẫu giáo cần ngủ 11-13 giờ.

4. Chế độ dinh dưỡng cho trẻ hợp lý

Ăn nhiều rau và trái cây sẽ giúp hệ miễn dịch của trẻ em được gia tăng. Để tăng cường sức đề kháng của trẻ em nên cho trẻ ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin C như súp lơ, dâu tây, cam, và vitamin D như sữa công thức, ngũ cốc, cá thu,. Ăn sữa chua cũng giúp cung cấp chế phẩm sinh học tự nhiên và còn giúp hệ thống miễn dịch của trẻ tốt hơn.

5. Không để trẻ sờ tay lên mặt

Khi chạm tay lên mặt, virus cúm hoặc các loại virus khác sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ thể qua mũi, mắt và miệng. Vì lý do đó, để trẻ khỏe mạnh không nên để trẻ sờ, chạm tay lên má hay tay chống cằm… Tuy nhiên, nếu là do thói quen của trẻ thì điều này sẽ mất thời gian để thay đổi. Vì vậy, bạn nên nhắc nhở con trẻ rửa tay thường xuyên và không xoa tay lên mặt.

Ngoài ra, cũng cần nhắc trẻ không nên sử dụng khăn mặt, bàn chải đánh răng chung với người khác…

6. Tiêm chủng phòng bệnh cho trẻ

Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ, tiêm phòng là cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt là cúm.

Mặc dù, gần đây có những phản hồi tiêu cực về tiêm chủng, có thể làm cho các bậc cha mẹ hoang mang, lo sợ. Tuy nhiên, nếu bạn đến các cơ sở y tế tin cậy thì tiêm chủng sẽ là một biện pháp hữu hiệu để cải thiện khả năng miễn dịch của trẻ em.

Theo Mevabe

Leave a Reply

Or