Để có một Cadie Mộc Trà mang tầm ảnh hưởng quốc tế, Elly Trần đã nuôi dạy con thế nào?

Để có được hình ảnh một Cadie Mộc Trà xinh xắn, ngoan ngoãn và đáng yêu như hiện nay là cả một quá trình nuôi dạy vất vả của mẹ Elly Trần.

Vào khoảng năm 2009, hình ảnh Elly Trần (tên thật là Nguyễn Kim Hồng) xuất hiện khá nhiều trên các trang mạng xã hội của Việt Nam bởi cô sở hữu gương mặt xinh đẹp và một thân hình “bốc lửa “nhiều người mẫu ao ước. Thậm chí lúc bấy giờ, tên tuổi của Elly lan nhanh chóng trên các mặt báo của Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và nhiều nước khác trên thế giới với những danh xưng như “kiều nữ gợi cảm” hay “diễn viên nóng bỏng“.

Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển thì bỗng vào khoảng tháng 8/2014, thông tin Elly Trần hạ sinh con gái đầu lòng bằng phương pháp sinh mổ khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng bởi trước đó việc người đẹp mang bầu được đặc biệt giấu kín, không một ai, thậm chí giới truyền thông cũng không hề hay biết.

 de co mot cadie moc tra mang tam anh huong quoc te, elly tran da nuoi day con the nao? - 1

 

Elly Trần và con gái Cadie Mộc Trà

Người đẹp ưu ái lựa chọn cho con gái một cái tên ý nghĩa là Cadie Mộc Trà. Nói về cái tên đặc biệt này, cô cho biết thực ra nó cũng chỉ là một trong những cái tên giản dị mà cô thích, đơn thuần cô chỉ mong muốn cuộc sống của con gái sau này nhẹ nhàng và đơn giản.

Hình ảnh một người mẫu, diễn viên nóng bỏng bất ngờ sinh con khiến nhiều người cho rằng rất có thể sự nghiệp của Elly sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều bởi không những vì phụ nữ sau sinh phần lớn sẽ xuống sắc mà cô còn phải dành nhiều thời gian cho con gái.

Tuy nhiên, ngược lại với tất cả những dự đoán đó, Elly như có “bạn” để đồng hành đó chính là cô con gái Cadie Mộc Trà ngày một lớn ngày một xinh đẹp, dễ thương. Thậm chí hình ảnh Elly Trần lúc đó trở nên đẹp toàn diện hơn khi là bà mẹ “kín cổng cao tường” mà vẫn xinh đẹp.

 de co mot cadie moc tra mang tam anh huong quoc te, elly tran da nuoi day con the nao? - 3

Kể từ khi sinh con, Elly Trần như có “bạn” song hành cùng nổi tiếng.

Nói Cadie Mộc Trà là “nhóc tỳ vạn người mê” quả cũng không sai khi hình ảnh cô nhóc xinh xinh, dễ thương dần phủ kín các trang mạng xã hội, được đông đảo người yêu thích, rất nhiều fanpage “triệu like”, các nhãn hàng quảng cáo luôn “đặt gạch” mặc dù mức trả phí cũng không hề ít.

Không chỉ thế, hình ảnh cô nhóc và mẹ còn được báo chí nhiều nước trên thế giới nhắc đến nhiều lần hơn.

Nhìn lại những thành công mà hai mẹ con đạt được trong thời gian qua, quả thực nhiều người cũng phải “tâm phục, khẩu phục” người phụ nữ vừa đẹp vừa giỏi này. Tuy nhiên, để có được những thành công đó, ít ai biết được, bản thân Elly Trần cũng từng khá vất vả trong việc lựa chọn cách nuôi dạy con sao cho phù hợp mà hiệu quả:

Dạy con gái tự lập từ việc đơn giản nhất

Khi mà bản thân Elly Trần luôn bận rộn với rất nhiều công việc của chính mình cũng như hoạt động xã hội thì việc luôn theo sát để nâng đỡ con từng li từng tí chắc hẳn sẽ không có nhiều. Đó là lý do vì sao người ta thấy được bà mẹ trẻ chọn cách dạy con gái tự lập khi mới được hơn một tuổi là hoàn toàn đúng đắn.

Cô bắt đầu dạy con cách tự lập trong việc đơn giản nhất đó chính là tự ý thức được công việc ăn uống của mình. Khi mới chỉ được hơn 1 tuổi, hình ảnh Cadie Mộc Trà tự ngồi, tự xúc ăn tại nhà hay ở một quán ăn nào đó đã quá quen thuộc với những người yêu mến.

de co mot cadie moc tra mang tam anh huong quoc te, elly tran da nuoi day con the nao? - 4

 

Và không giống như nhiều bà mẹ khác, Elly Trần cho rằng việc con có thể tự lập từ sớm là điều rất tốt và việc ăn uống phải là việc làm vui thì mới có thể đem lại hiệu quả cao. Chính vì thế mà cô luôn để con tự xúc ăn và mẹ chỉ ngồi bên cạnh để trò chuyện cùng con.

Dạy con gái vào bếp nấu ăn cùng mẹ

Việc mong muốn các con vào bếp nấu ăn cùng mẹ là điều mà ai cũng mong muốn nhưng không phải với bé nào cũng ngoan ngoãn làm theo. Và đương nhiên, với Elly Trần việc này cũng nằm trong kế hoạch dạy con trưởng thành của cô.

Từ lâu, Cadie Mộc Trà đã được mẹ Trần khéo léo đưa vào bếp phụ giúp và dạy con làm một số công việc đơn giản trong nhà bếp như bóc trứng, nhặt rau…

Chắc chắn trong những lần đầu bỡ ngỡ Cadie Mộc Trà sẽ có lúc phụng phịu mặt mày nhưng với sự khéo léo và bí quyết riêng của mình, Elly đã dễ dàng khiến con gái trở nên yêu thích công việc này hơn và rất ngoan ngoãn nghe mẹ dặn hay hướng dẫn cách làm.

Yêu thương nhưng có hình phạm khi con phạm lỗi

Trẻ nhỏ không tránh khỏi những lúc mắc sai lầm và Cadie cũng thế. Và chắc chắn với một người luôn chú trọng dạy con lễ nghi như Elly Trần thì cô cũng sẽ không bỏ qua nhưng lại có cách phạt vừa nhẹ nhàng vừa khiến bé hiểu ra được.

Theo đó, trong một lần vì quá mải chơi, Mộc Trà đã bỏ phí thức ăn nên Elly Trần tỏ ra không vui nên quyết định đưa ra hình phạt dành cho con gái đó là bắt con khoanh tay và úp mặt vào tường để suy ngẫm về những gì đã phạm phải.

de co mot cadie moc tra mang tam anh huong quoc te, elly tran da nuoi day con the nao? - 6

 

Mộc Trà ngoan ngoãn thực hiện hình phạt mà mẹ đưa ra. Gương mặt hối lỗi sắp khóc của Cadie Mộc Trà nhanh chóng khiến mẹ hết giận. Được biết, đã rất nhiều lần Elly Trần áp dụng hình phạt này đối với con.

Vui chơi trong khuôn khổ

Không ít lần Elly Trần chia sẻ hình ảnh con gái cùng mẹ đi chơi tung tăng “thả ga” trên trang cá nhân. Lúc đó, bé Cadie thể hiện là một cô nhóc tinh nghịch và thỏa sức vẫy vùng.

de co mot cadie moc tra mang tam anh huong quoc te, elly tran da nuoi day con the nao? - 8

 

Tuy nhiên không phải trong trường hợp nào Mộc Trà cũng được vui chơi thỏa thích như thế bởi bé được mẹ dạy rằng với những nơi như thế nào thì con nên làm gì.

Đó là lý do vì sao khi xuất hiện cùng mẹ tại các sự kiện trang trọng, hình ảnh Mộc Trà lúc ấy lại hoàn toàn khác, ngoan ngoãn, nhẹ nhàng, dịu dàng và luôn theo sát mọi bước chân của mẹ.

Dạy con nói “có đầu có đuôi”

Trẻ nhỏ nếu không được giáo dục việc “ăn nói” một cách bài bản rất dễ hình thành bản tính nói năng cộc lốc, thiếu tôn trọng người khác. Đó là lý do mà Elly luôn dạy con giao tiếp “có đầu có đuôi”.

Theo đó, trong một lần đang chơi, cô nhóc được mẹ đưa cho một miếng bánh, thay vì nói “Con muốn“, Elly đã dạy con phải nói “Mami con muốn” và sau khi nhận được miếng bánh từ tay mẹ, Cadie phải nói “Thanks you Mami“. Thậm chí, Elly còn yêu cầu con phải nhắc lại khi con nói chưa rõ ràng.

Với những cách dạy con khéo léo và vô cùng bài bản trên, Elly Trần đã biến con gái Cadie Mộc Trà không chỉ là một cô nhóc xinh đẹp mà còn được yêu mến nhiều hơn bởi chính tính cách ngoan ngoãn của bé.

 Theo Khampha

Leave a Reply

Or